357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chia sẻ kinh nghiệm du học nghề Đức

Mục lục bài viết

    Hiện nay, số người chọn du học nghề Đức đang ngày càng tăng lên do nước này có nhiều chính sách rất hấp dẫn để thu hút người học. Chương trình đào tạo nghề kép của là con đường nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn mỗi năm (Có tổng cộng khoảng 1,3 triệu người học nghề mỗi năm ở Đức.) Chắc hẳn còn rất nhiều thông tin mà các bạn cần biết nên chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du học nghề Đức cho các bạn được biết nhé.

    Chương trình du học nghề Đức là cơ hội cho sinh viên

    Hầu hết lực lượng lao động có tay nghề cao của Đức đã trải qua hệ thống đào tạo nghề kép. Hai chương trình học chính là: học trên lớp tại các trường thương mại chuyên ngành và học lấy kinh nghiệm làm việc được giám sát tại chỗ. Trong suốt từ 3 đến 3,5 năm, người học sẽ dành một vài ngày một tuần hoặc thậm chí là vài tuần một lần, tại một trường dạy nghề - nơi bạn học được những kiến ​​thức lý thuyết cho nghề nghiệp của mình.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức cần bao nhiêu năm
     

    Kinh nghiệm du học nghề Đức
    Kinh nghiệm du học nghề Đức

    Đồng thời, các cơ sở dạy học có thể sắp xếp cho sinh viên theo học nghề tại những nơi thực tế để họ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho ngành học của mình. Những bạn mới bắt đầu chương trình học nghề thường dành 60 phần trăm thời gian của mình ở nơi làm việc dưới sự giám sát của một huấn luyện viên chuyên ngành và 40 phần trăm trong lớp học.

    Hơn một phần ba số học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở ở Đức tham gia một chương trình đào tạo nghề, trong đó một phần ba tiếp tục theo đuổi chương trình học kép. Không những thế sinh viên du học nghề Đức tại các nước trên thế giới cũng nhiều không kém. Khoảng 68 phần trăm sinh viên tốt nghiệp của hệ thống sau này tham gia vào công ty mà bạn được đào tạo ngay sau khi kết thúc khóa học.

    Sinh viên chia sẻ kinh nghiệm du học nghề Đức
    Sinh viên chia sẻ kinh nghiệm du học nghề Đức

    Không thiếu việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp du học nghề Đức

    Khóa đào tạo nghề có khoảng 330 chương trình đào tạo được công nhận chính thức. Viện Giáo dục và Đào tạo nghề Liên bang (BIBB) đã công bố danh sách các ngành nghề và mức lương tương ứng mà người học nghề nhận được, cũng như hướng dẫn dạy nghề tại Đức.

    Các công ty sẽ tự động trả lương cho người sinh viên học nghề một mức lương hàng tháng, trung bình gần €800. Tổng số tiền sẽ tăng dần qua các năm năm học nghề của sinh viên đó. Khoảng 51 phần trăm người làm các ngành nghề tại Đức là công nhân lành nghề được đào tạo trong khóa học nghề kép. Hơn 11 phần trăm công nhân là thợ thủ công chuyên nghiệp, tốt nghiệp cao đẳng nghề và kỹ thuật.

    Các trường dạy nghề của Đức hợp tác với khoảng 430.000 công ty và hơn 80% các công ty lớn thuê người học việc. Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK), có 516.200 người bắt đầu học nghề vào năm 2015 nhưng điều này khiến nhiều vị trí vẫn còn chỗ trống vì chưa đủ nhân lực. Thế nên, tất cả sinh viên quốc tế đều có cơ hội việc làm tốt khi kết thúc khóa học nghề Đức.

    Việc làm cho sinh viên du học nghề Đức
    Việc làm cho sinh viên du học nghề Đức

    Nên làm thêm trong quá trình du học nghề Đức

    Ngoài những gì mà bạn được biết về quá trình học thực hành tại Đức, tuy nó chiếm khoảng 60% của khóa học những bạn có thể không thực hành được nhiều những kiến thức lý thuyết trên lớp. Thay vào đó, khi bạn đi làm thêm tại những cơ sở bên ngoài thì bạn sẽ nhanh chóng học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn thông qua quá trình làm việc.

    Bạn sẽ có khoảng thời gian là 20 giờ một tuần cho việc làm thêm tại các cơ sở cần người làm. Nếu bạn tìm được công việc trong trường đại học của mình thì cũng có thể nhận làm ngay vì sau khi tan học bạn có thể đến làm luôn. Ngoài ra, công việc làm thêm giúp cho sinh viên có thể kiếm được từ 9 triệu trở lên trong vòng một tháng làm việc. Số tiền làm thêm khi du học nghề Đức thường được dùng cho sinh hoạt hàng tháng và những nhu cầu khác của cá nhân.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức với bằng A2 là có thật
     

    Du học nghề Đức được phép làm thêm
    Du học nghề Đức được phép làm thêm

    Đi du lịch thả ga khi du học nghề Đức

    Thông thường, sinh viên sang Đức du học ban đầu sẽ có tâm lý là học và tiếp thu thật nhiều kiến thức hay từ môi trường đào tạo bên đây. Tuy nhiên, suy nghĩ này sẽ được cộng thêm vào một mục đích khác chính là du lịch. Bạn biết không, ở nước Đức có hơn 700 nơi có cảnh đẹp để bạn đến tham quan hàng năm. Với số lượng này thì bạn chắc chắn rất hào hứng đi và có khi bạn còn không đi được hết khi học ở Đức 3 năm.

    Hơn thế nữa, bạn sẽ có cơ hội tư do nhập cảnh tại 26 nước trong khu vực Châu Âu khi bạn ở tại nước Đức. Không phải xin visa là điều mà nhiều người luôn mong đợi và bạn có được cơ hội này để khám phá thêm nhiều điều hay, điều mới lạ tại các nước Châu Âu khác nữa đấy. Cơ hội du lịch khi du học nghề Đức dành cho sinh viên là rất tốt nên bạn có thể vừa học vừa chơi nhé.

    Du học nghề Đức có thể du lịch không cần visa
    Du học nghề Đức có thể du lịch không cần visa

    Đây là kinh nghiệm du học nghề Đức được các bạn du học sinh truyền đạt lại và chúng tôi đã đúc kết thành những thông tin hết sức bổ ích để tất cả các bạn cùng nhau chuẩn bị cho chuyến du học sắp tới nhé. Nếu cần biết thêm những thông tin gì thì các bạn có thể liên hệ tư vấn cho Phuong Nam Education, các bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên của công ty chúng tôi tư vấn một cách nhiệt tình nhất.

    Tags: Sự that du học nghề Đức, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Du học nghề ở đầu, Cẩm nang du học nghề tại Đức, LIA - Du học Đức, Du học nghề và du học Đại học Đức, Du học nghề Đức ngành du lịch

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat