357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chia sẻ kinh nghiệm của điều dưỡng viên đi Đức

Mục lục bài viết

    Có thể các bạn đã biết, ngành điều dưỡng là ngành đòi hỏi lượng kiến thức cao và chuyên sâu. Đây là ngành có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt là Đức. Hiện nay, nước Đức là một trong những quốc gia có dân số già nhất trên thế giới. Số lượng người già ở đây nhiều đến nỗi các bệnh viện, trung tâm y tế, nhà dưỡng lão không đủ số lượng điều dưỡng viên làm việc. Đây chính là lý do vì sao điều dưỡng viên đi Đức chuyển đổi văn bằng có số lượng rất là nhiều.
    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/


    Điều dưỡng viên Đức đi theo diện chuyển đổi văn bằng
    Điều dưỡng viên Đức đi theo diện chuyển đổi văn bằng

    Điều dưỡng viên đi Đức cần có những gì?

    Có sức khỏe tốt

    Do tính chất công việc, vậy nên người điều dưỡng phải có sức khỏe tốt để chăm sóc người già, người bệnh. Việc phải mang vác những đồ nặng hay đi bộ một quãng đường rất xa là hoàn toàn có. Trong quá trình làm việc, người điều dưỡng phải vận động khá là nhiều. Vậy nên, nếu bạn là người có sức khỏe không tốt thì khó có thể trụ được lâu ở ngành này.

    Phải có trình độ B1 tiếng Đức

    Yêu cầu về tiếng của điều dưỡng viên đi Đức cũng giống như các hình thức khác. Đối với ngành này, các bạn phải chuẩn bị trước cho mình bằng tiếng Đức B1 thì mới đủ điều kiện tham gia chuyển đổi văn bằng. Đây là điều kiện bắt buộc để giúp bạn hòa nhập nhanh hơn với môi trường làm việc hoàn toàn mới.


    Điều dưỡng viên đi Đức phải có bằng B1 tiếng Đức
    Điều dưỡng viên đi Đức phải có bằng B1 tiếng Đức

    Chịu được áp lực cao

    Việc chăm sóc người cao tuổi và bệnh nhân không hề dễ dàng. Điều dưỡng viên đi Đức làm việc phải đảm bảo lịch trình công việc một cách tốt nhất. Hơn nữa, tại đây còn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi li và tính kỷ luật. Việc đi làm không đúng giờ hay lịch làm việc không rõ ràng là điều không được chấp nhận tại đây.

    Điều dưỡng viên đi Đức có công việc như thế nào?

    Công việc của điều dưỡng viên đi Đức chính là thăm hỏi, trò chuyện, thăm khám, chăm sóc và hỗ trợ những người lớn tuổi, bệnh nhân. Không những vậy bạn còn phải tham gia vào các công việc được phân công, tổ chức các lớp học trị liệu vật lý, tăng cường sức khỏe cho người già và bệnh nhân tại đây. Bạn phải đảm bảo được sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần cho những người ở đây luôn ở được cân bằng.

    >> Xem thêm: Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng đi Đức là gì


    Công việc thường ngày của điều dưỡng viên đi Đức
    Công việc thường ngày của điều dưỡng viên đi Đức

    Bạn được gì khi đi Đức làm điều dưỡng viên theo diện chuyển đổi văn bằng

    Được bổ sung kiến thức miễn phí

    Chương trình đào tạo điều dưỡng viên đi Đức sẽ có khóa đào tạo nâng cao kiến thức. Chương trình đào tạo sẽ kéo dài từ 8 – 12 tháng. Cùng với chương trình đào tạo này, bạn sẽ được tiếp tục học lên trình độ B2 tiếng Đức.

    Được hưởng lương với vai trò trợ lý điều dưỡng

    Khi bạn tham gia vào khóa đào tạo nâng cao tiếng Đức, bạn sẽ được làm việc với vai trò là trợ lý điều dưỡng với mức trợ cấp điều dưỡng viên đi Đức dao động trong khoảng từ 1600 – 2400 Euro/tháng tương đương với 41 – 62 triệu đồng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đi làm thêm theo đúng quy định giờ làm tối đa như du học sinh quốc tế tại Đức. Sự hỗ trợ này đã giúp bạn phần nào về áp lực kinh tế, trang trải sinh hoạt khi học tập tại đây.


    Điều dưỡng viên đi Đức sẽ được làm việc với vai trò trợ lý điều dưỡng
    Điều dưỡng viên đi Đức sẽ được làm việc với vai trò trợ lý điều dưỡng

    Cơ hội việc làm cao

    Sau khi bạn thi kết thúc và đạt đủ trình độ, bạn sẽ được xem là đã hoàn thành việc chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức và nhận giấy phép hành nghề được công nhận tại tất cả các quốc gia, lãnh thổ thuộc Châu Âu. Đồng nghĩa với việc, bạn sẽ có cơ hội tìm được một công việc như một điều dưỡng viên chuyên nghiệp tại Châu Âu.

    Định cư lâu dài khi chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Điều dưỡng viên đi Đức có thể sống và sinh hoạt, làm việc tại Đức, được hưởng tất cả các đãi ngộ như một công dân Đức nếu đã ở Đức từ 3 – 5 năm. Còn nếu từ 8 năm trở lên thì sẽ được nhập tịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể đón người thân sang Đức và người thân bạn sẽ được hưởng tất cả đãi ngộ như một người công dân thực thụ, đặc biệt khi bạn có con, con bạn sẽ được miễn phí học phí khi đi học.


    Điều dưỡng viên đi Đức sẽ được định cư lâu dài
    Điều dưỡng viên đi Đức sẽ được định cư lâu dài


    Hơn thế nữa, bạn cũng có thể thoải mái đi du lịch ở 26 quốc gia trên lãnh thổ Châu Âu mà không cần xin Visa.

    Qua bài viết này, bạn có thể thấy rằng, việc một điều dưỡng viên đi Đức là một sự lựa chọn thông minh. Nước Đức là một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp cho các bạn có cơ hội được trải nghiệm thêm về công việc, học hỏi thêm về chuyên môn thông qua các khóa học có trong chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức. 

    Có thể nói đây là chương trình có hướng đi mới, bổ sung được những kiến thức cần thiết đối với một người điều dưỡng viên. Đối với những ai đã có bằng cấp và đang đi làm tại Việt Nam muốn nâng cao thu thập muốn phát triển hơn trong ngành điều dưỡng này thì Đức là sự lựa chọn tốt nhất cho các bạn. 

    Chúc các bạn thành công trong mọi dự định!

    Tags: Tuyển điều dưỡng đi Đức 2020, Lương điều dưỡng ở Đức, Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Tuyển điều dưỡng làm tại Đức, Học nghề điều dưỡng, Dự án điều dưỡng viên ở Đức, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Đi Đức theo diện chuyển đổi văn bằng

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat