357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Đức cần bao nhiêu năm

Mục lục bài viết

    Chương trình học nghề tại Đức chắc chắn sẽ có những khác biệt so với các bạn du học đại học. Thế nhưng nhiều sinh viên không biết rằng chương trình du học nghề Đức cần bao nhiêu năm để hoàn thành và có giống hay khác gì so với du học đại học hay không. Thế nên, chúng tôi muốn cho bạn biết những thông tin chính xác nhất thông qua bài viết này. Hy vọng rằng, các bạn sẽ nhanh chóng có được những thông tin chuẩn nhất nhé.

    Số năm du học nghề Đức sinh viên cần biết


    Thông thường, những sinh viên chọn du học đại học tại Đức sẽ mất tầm 4 năm để hoàn thành chương trình học của mình. Tuy nhiên nếu bạn chọn du học nghề Đức bạn sẽ tốn ít thời gian hơn. Để hoàn thành khóa du học nghề Đức sinh viên cần học 3 năm đến 3 năm rưỡi. Với những khóa học nào bắt đầu từ đầu tháng 9 thì các bạn sẽ có thời gian hoàn thiện là 3 năm, còn nếu như bắt đầu học sớm hơn thì sẽ có thời gian là 3,5 năm.

    Tuy nhiên, dù là 3 hay 3 năm rưỡi thì thời gian chênh lệch nhau cũng không quá nhiều. Đây là con số được coi là thấp hơn chương trình học đại học và khi tốt nghiệp ra trường thì bạn cũng sẽ có được việc làm ngay, không cần phải chờ đợi lâu. Như thế, ngay khi bạn vừa tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Đức B1 thì có thể sang nước Đức để thực hiện quá trình du học nghề của mình rồi nhé.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Du học nghề Đức cần bao nhiêu năm
    Du học nghề Đức cần bao nhiêu năm

    Chương trình du học nghề Đức cho sinh viên


    Đến với chương trình du học nghề Đức này, các bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục hiện đại của nước Đức. Nhiều năm trở lại đây, Đức có sự phát triển về nhiều mặt, trong đó có hệ thống giáo dục. Khi chọn du học nghề Đức, bạn có thể được học song song giữa chương trình lý thuyết và thực hành. Thông thường, lộ trình du học nghề Đức bao gồm: lý thuyết sẽ được học ở năm đầu chiếm khoảng 40% khóa học, còn thực hành sẽ được học ở 2 năm sau, chiếm 60% khóa học.

    Không chỉ giảng dạy lý thuyết suông cho sinh viên mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được tiếp cận với những giờ thực hành để từ đó, các bạn sinh viên có thêm kĩ năng trong nghề của mình. Ngoài ra, sinh viên có thể làm thêm tại các cơ sở kinh doanh mà mình xin được để kiếm thêm thu nhập hàng tháng của mình. Chính phủ Đức cho phép sinh viên được làm thêm trong khoảng 20 tiếng một tuần nên các bạn có thể tận dụng cơ hội này nhé.

    Sinh viên du học nghề Đức
    Sinh viên du học nghề Đức

    Sinh viên có quyền lợi gì khi du học nghề Đức trong 3 năm?


    Trong suốt thời gia học này, quyền lợi của sinh viên du học nghề Đức là rất tốt nên các bạn có thêm động lực để sang Đức du học ngay nhé.

    1. Hưởng lương thực tập

    Có những giờ bạn sẽ được thực hành và nước Đức sẽ trả cho bạn khoảng tiền mà bạn thực hành đó, người ta thường gọi đó là tiền trợ cấp. Không chỉ được du học nghề Đức miễn phí, bạn còn được chính phủ hỗ trợ tiền hàng tháng. Bạn sẽ được hỗ trợ trong khoảng 700 Euro trở lên và hàng năm nó sẽ tăng lên chứ không phải năm nào bạn cũng chỉ giữ nguyên mức đó thôi đâu.

    Theo kinh nghiệm của các sinh viên du học nghề Đức thì số tiền này giúp ích cho các bạn khá nhiều trong việc chi tiêu hàng tháng. Thử nghĩ xem nếu như không có số tiền này thì hàng tháng các bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều tiền trong tài khoản của ba mẹ. Còn nếu bạn sử dụng số tiền này để dùng cho việc ăn uống hay đi lại, nói chung là những chi phí có thể phát sinh trong tháng thì bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được số tiền đó.

    >> Xem thêm: Thông tin du học nghề Đức từ A-Z
     

    Du học nghề Đức được hỗ trợ lương
    Du học nghề Đức được hỗ trợ lương

    2. Có thể làm thêm

    Bên cạnh chương trình học của mình, sinh viên có thể làm thêm khi du học nghề Đức. Tiền bạn kiếm từ việc làm thêm cộng với tiền hỗ trợ nữa thì có thể thoải mái hơn trong quá trình chi tiêu cho sinh hoạt phí hàng tháng. Nhiều bạn chia sẻ rằng, nếu biết sử dụng tiết kiệm khoản tiền này thì bạn có thể không cần sử dụng đến số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình trước đó nữa đấy.

    Hơn thế nữa, khi bạn làm thêm, bạn có thể tích lũy dần kinh nghiệm nghề nghiệp cho mình để đến khi bạn kết thúc khóa học nghề tại Đức thì lượng kinh nghiệm bạn có được cũng không hề nhỏ. Những người làm ăn thì sẽ ưu tiên cho những bạn nào có kinh nghiệm nhiều vì không phải tập trung nhiều vào việc hướng dẫn bạn những điều cơ bản nữa. Ngoài ra, những gì liên quan trong nghề bạn cũng đã được thực hành nhiều năm nên rất dễ tiếp thu.

    Du học nghề Đức được làm thêm
    Du học nghề Đức được làm thêm

    Đây là những thông tin mà chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ thực sự hữu ích cho tất cả các bạn đang có ý định du học nghề Đức. Phuong Nam Education chính là nơi bạn có thể đến để tư vấn chi tiết hơn về con đường du học của mình. Rất mong các bạn sẽ đến tư vấn vì chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên rất nhiệt tình và chu đáo.

    Tags: Review du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Du học nghề Đức AVT, LIA - Du học Đức, Du học nghề Canada, Cẩm nang du học nghề tại Đức, Du học nghề Úc

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat