357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Có nên đi làm điều dưỡng tại Đức không

Mục lục bài viết

    Chương trình học chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức hướng đến các bạn đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Việt Nam hoặc một số bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng muốn nâng cao kiến thức chuyên môn và có thể làm việc ở nước ngoài. Do đó việc đi làm điều dưỡng tại Đức có thể xa lạ với một vài bạn nhưng ngành này lại hiện đang trở nên được chú ý nhất 2020. 

    >> Xem thêm: Làm điều dưỡng tại Đức có khổ không
     

    Công việc của ngành điều dưỡng tại Đức
    Công việc của ngành điều dưỡng tại Đức

    Có nên đi làm điều dưỡng tại Đức
    Câu hỏi này được đặt ra và các bạn cũng đang mong muốn đi tìm câu trả lời. Ở Việt Nam hiện nay, việc học Đại học không có nghĩa là con đường duy nhất để dẫn đến thành công mà lựa chọn và định hướng của mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình, trình độ học tập hoặc của bạn ở mức trung bình trở lên hoặc nếu bạn đang làm điều dưỡng tại Việt Nam và mong muốn có cơ hội làm việc tốt hơn thì lựa chọn đi làm điều dưỡng tại Đức chính là sự theo đuổi đúng đắn.

    Hiện nay, Đức đang là quốc gia phát triển và có hệ thống giáo dục tiên tiến, công việc điều dưỡng tại Đức có thể giúp bạn tiếp xúc với công nghệ y học nâng cao, cơ sở vật chất hiện đại để trau dồi thêm chuyên môn cho bản thân và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.
    Điều kiện cần thiết cho chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức
    - Có bằng trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam

    - Có kiến thức cơ sở về chuyên ngành điều dưỡng

    - Đối tượng đi làm điều dưỡng tại Đức sẽ được đào tạo bổ sung thêm

    - Có chứng chỉ tiếng Đức bằng B1 hoặc trở lên

    - Sức khỏe: Không mắc các bệnh truyền nhiễm

    - Không có tiền án tiền sự
     

    Điều kiện khi học chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức
    Điều kiện khi học chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức


    Cơ hội làm việc sau khi hoàn thành chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức 
    Trong quá trình học tập và nếu đạt kết quả tốt khi thi kết thúc chương trình đào tạo, bạn sẽ nhận được giấy phép hành nghề chứng nhận đã hoàn thành chương trình học chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức. Giấy phép đó giúp bạn linh động xin việc ở những quốc gia thuộc Châu Âu.

    Bên cạnh việc học lý thuyết từ đội ngũ giảng viên truyền đạt các kiến thức chuyên môn cao, bạn sẽ được làm việc tại các trung tâm, hệ thống bệnh viện hoặc tại nhà riêng của các bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt… Và qua đó giúp bạn tích lũy các kinh nghiệm trên thực tế và mở rộng các mối quan hệ có thể mang lại lợi ích trong tương lai.

    Ngoài ra, ngành điều dưỡng tại Đức rất được xem trọng và đánh giá cao, tỷ lệ người già cũng ngày càng tăng nên công việc chủ yếu gắn bó với các viện dưỡng lão, các trung tâm điều dưỡng hoặc cơ sở y tế chuyên về chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân lớn tuổi. Công việc điều dưỡng còn phụ trách cũng các bác sĩ để theo dõi tình hình sức khỏe, kê thuốc và lên kế hoạch các hoạt động xã hội cho người cao tuổi. Ngoài ra, nhiệm vụ chính của công việc điều dưỡng không chỉ chăm sóc mà còn lắng nghe và trò chuyện cùng bệnh nhân để chia sẻ và tiện theo dõi bệnh nhân hơn.   

    Làm điều dưỡng tại Đức với mới thu nhập cao
    Làm điều dưỡng tại Đức với mới thu nhập cao

     

    Những lợi ích khi làm điều dưỡng tại Đức
    - Lương bổng và chế độ đãi ngộ khi đi làm điều dưỡng tại Đức cao hơn nhiều lần so với khi làm việc tại Việt Nam

    - Mức lương khi bắt đầu công việc sẽ dao động trong khoảng từ 1600 - 2400 euro/tháng. (Do mức lương này cao hơn 939 euro nên không cần chứng minh tài chính)

    - Sau khi hoàn thành chuyển đổi văn bằng thì mức lương sẽ dao động từ 2600 - 3000 euro/tháng và tùy thuộc vào năng lực làm việc của bạn mà mức lương sẽ cao hơn

    - Bằng cấp được công nhận toàn Châu Âu

    - Có cơ hội nhập cư tại Đức và được hưởng phúc lợi xã hội như người Đức 

    - Được bảo lãnh người thân sang Đức cúng sinh sống, phát triển và được miễn học phí cho con cái

    - Đi du lịch khắp 26 quốc gia Châu Âu dễ dàng khi có visa Đức

    >> Xem thêm: Bạn hiểu gì về ngành điều dưỡng tại Đức
     

    Môi trường làm việc chuyên nghiệp của ngành điều dưỡng tại Đức
    Môi trường làm việc chuyên nghiệp của ngành điều dưỡng tại Đức


    Tuy nhiên, mức lương bổng và những chế độ đãi ngộ tại mỗi địa điểm có thể thay đổi tùy theo thời gian và chính sách nơi bạn làm việc. Chương trình này giúp cho các bạn đang học hoặc làm điều dưỡng tại Việt Nam có một cái nhìn tốt hơn. Hy vọng những chia sẻ trên giúp các bạn có được những thông tin cần thiết và chuẩn bị tâm lý thật tốt cho công việc điều dưỡng tại Đức.

     

    Tags: Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Cuộc sống của điều dưỡng viên tại Đức, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Làm điều dưỡng tại Đức có khó không, Lương điều dưỡng ở Đức, Điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng, Tuyển điều dưỡng đi Đức 2020, Du học ngành điều dưỡng

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat