357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Đức với bằng A2 là có thật

Mục lục bài viết

    Các chương trình dạy nghề tại Đức đang dần thu hút được nhiều sinh viên từ các nước đến du học. Thế nhưng, điều mà nhiều bạn luôn lo ngại chính là khả năng tiếng Đức của mình chưa cao. Việc dành nhiều tiền vào học tiếng Đức cũng là một trở ngại lớn bởi nhiều người muốn du học nhưng ngân sách còn hạn hẹp. Vậy nên, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một thông tin vui về du học nghề tiếng Đức với bằng A2 nhé.

    Có thể du học nghề Đức với bằng A2 không?

    Nếu như các bạn có tìm hiểu thông tin của những năm trước về chính sách du học nghề Đức dành cho sinh viên các nước thì bạn sẽ thấy rằng yêu cầu mà họ đặt ra chính là bằng tiếng Đức B1. Thế nên, quá trình học tiếng Đức của các bạn phải mất nhiều thời gian hơn, thường là từ A1 – A2 – B1. Trải qua 3 giai đoạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ bất nhiều tiền hơn và thời gian hơn.

    Lúc này chắc chắn tâm lý của những bạn quyết tâm đi du học nghề Đức là rất nôn nóng nên sẽ phải tìm cách làm sao để lấy được bằng nhanh nhất nhưng hoàn toàn vô vọng. Thế nên, các bạn phải nỗ lực học để sớm lấy được bằng B1 và lên đường du học ngay. Có nhiều bạn cảm thấy bằng B1 khá khó nên đôi khi chán nản và lơ đễnh trong việc học.

    Tuy nhiên, điều kiện du học nghề Đức năm 2020 chính là bạn cần bằng tiếng Đức B1. Quá trình này không khó như bạn nghĩ mà bạn chỉ cần dành thời gian để học tiếng trước khoảng 1 năm khi du học mà thôi.

    >> Xem thêm: Thông tin du học nghề Đức từ A-Z

    Du học nghề Đức bằng A2
    Du học nghề Đức bằng A2

    Có nên sang Đức du học nghề với bằng A2?

    Thành thật mà nói, chứng chỉ A2 tiếng Đức là khá thấp vì bạn chưa thực sự hiểu được nhiều khi giao tiếp với người bản xứ và kết thúc khóa học thì bạn vẫn phải đảm bảo rằng mình có được bằng B2. Nghĩa là nếu như bạn chỉ học tiếng Đức A2 tại Việt Nam thì chưa đủ mà cần trau dồi thêm B1 để có thể sang Đức và học tiếp các bằng còn lại. Nói đến đây thì nhiều bạn lại bắt đầu lo lắng cho vấn đề học ngoại ngữ của mình khi sang nước bạn và lập tức suy nghĩ có nên du học nghề Đức bằng A2 không.

    Mọi việc không có quá ghê ghớm như bạn nghĩ đâu vì dù ở quốc gia nào thì bạn cũng cần có được bằng tiếng Đức để đảm bảo rằng trong quá trình thầy cô dạy học hoặc quá trình sinh sống thì bạn có thể hiểu được hết những kiến thức đó. Vậy nên, dù là bằng A2 hay B1 thì bạn cũng cần phải trau dồi nếu như muốn sinh sống tại một đất nước khác ngoài đất nước mà bạn sinh ra. Do đó, các bạn nên du học nghề Đức bằng B1.

    Nên du học nghề Đức bằng A2 không
    Nên du học nghề Đức bằng A2 không

    Những điều cần lưu ý khi du học nghề Đức bằng A2

    Những ai quyết định chọn con đường du học với bằng A2 thì chúng tôi sẽ cho bạn những chú ý sau đây để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại đất nước xinh đẹp này nhé.

    Hoàn thành chứng chỉ B1 trước khi bắt đầu học nghề

    Bạn cần có bằng B1 để du học nghề Đức nên bạn phải đảm bảo rằng có được bằng B1 trước khi vào chương trình học nghề. Như vậy, bạn sẽ phải học thêm chứng chỉ B1 tại Đức trong vòng từ 3 đến 6 tháng tùy từng khóa học. Việc học tại Đức sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều bởi vì hàng ngày bạn được tiếp xúc với tiếng Đức nên khả năng tiếp thu ngoại ngữ của bạn trở nên nhanh hơn.

    Không nhưng thế, mọi sinh hoạt của bạn như ăn uống hay đi lại cũng đều dính với tiếng Đức nên bạn sẽ nhanh chóng làm quen được những ngôn ngữ hàng ngày thường dùng mà du học nghề rất cần những điều này. Các ngành nghề đều là việc giao tiếp giữa mọi người hàng ngày nên bạn sẽ nhanh chóng lấy được bằng B1 ngay.

    >> Xem thêm: Tuyển sinh du học nghề Đức năm 2020 mới nhất

    Lưu ý khi du học nghề Đức bằng A2
    Lưu ý khi du học nghề Đức bằng A2

    Có thể học song song B2 và chuyên ngành

    Khi bạn có được bằng B1 thì bạn sẽ bắt đầu vào quá trình học nghề và bằng B2 song song với nhau. Đây là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian vì nếu chỉ học tiếng Đức B2 thì có thể mất đến 6 tháng rồi mới có thể học nghề. Do vậy, bạn đã được chính phủ Đức ưu ái khi cho bạn học cả hai song song nhau.

    Chương trình học nghề sẽ kéo dài từ 3 – 3,5 năm còn học tiếng thì chỉ mất tầm 6 tháng. Do đó, khi bạn hoàn thành chứng chỉ nghề thì bạn đã có được chứng chỉ tiếng Đức từ lâu rồi đấy. Thế nên, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề mình phải có bằng B2 mới có thể tốt nghiệp khóa học chuyên ngành của mình đâu.

    Lợi ích khi du học nghề Đức bằng A2
    Lợi ích khi du học nghề Đức bằng A2

    Đúc kết lại những thông tin trên thì chúng tôi khuyên bạn hãy du học nghề Đức 2020 với bằng A2 ngay để nhanh chóng nắm lấy cơ hội của mình. Học nghề tại Đức cũng là một con đường dẫn đến thành công vì bạn sẽ có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống này mà sau khóa học bạn sẽ thấy. Nếu bạn chưa có chứng chỉ A2 thì đến Phuong Nam Education để học ngay, còn nếu bạn muốn làm hồ sơ du học nghề Đức thì cũng đến với PNE luôn nhé. Chúng tôi có hai dịch vụ học và tư vấn du học cho tất cả các bạn.

    Tags: Review du học nghề tại Đức, Đại sứ quán Đức, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, Du học nghề Đức AVT, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Thị thực dài hạn Đức, Thị thực Quốc gia Đức, Các loại thị thực Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat