357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Trải nghiệm về ngành điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Biết được những điều mà các bạn cần nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm về ngành điều dưỡng tại Đức. Đây là một ngành khá thu hút và khá hot tại Đức, việc làm sau tốt nghiệp cũng rộng mở. Thế nên, các bạn hãy cân nhắc sau khi tham khảo bài viết nhé.

    Học chứng chỉ tiếng Đức trước khi học ngành điều dưỡng tại Đức

    Đã có nhiều bạn du học sinh chia sẻ về việc học tiếng Đức cả trước và sau khi sang Đức du học ngành điều dưỡng nên chúng tôi muốn những bạn du học sinh sau sẽ khắc phục được những điều này để mình hoàn thiện hơn và quá trình du học tại Đức được suông sẻ hơn.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành điều dưỡng

    Tham gia chương trình học ngành điều dưỡng tại Đức
    Tham gia chương trình học ngành điều dưỡng tại Đức

    Về việc học tiếng Đức tại Việt Nam thì nhiều bạn tìm hiểu được điều kiện du học Đức là chứng chỉ tiếng Đức B1. Với tâm lý nôn nóng của nhiều bạn thì muốn nhanh chóng lấy được bằng B1 để đi du học hay làm hồ sơ du học ngay. Hoặc có những bạn thì chịu khó hơn là trau dồi tiếng Đức của mình ở bằng B2 rồi mới quyết định sang Đức.

    Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý rằng dù là bạn có chứng chỉ B1 mà khi sang đức học ngành nghề nào đó thì chứng chỉ thiết yếu cần phải có là B2. Thế nên, những bạn đã học chứng chỉ này ở Việt Nam thì sẽ không phải tham gia khóa đào tạo này, còn nếu bạn chưa tham gia thì sẽ nhanh chóng tham gia việc học tiếng Đức B2 trước khi bắt đầu vào quá trình học nghề. Khóa học này sẽ kéo dài 6 tháng.

    Đảm bảo kiến thức ngôn ngữ trước khi du học Đức ngành điều dưỡng
    Đảm bảo kiến thức ngôn ngữ trước khi du học Đức ngành điều dưỡng

    Quá trình học ngành điều dưỡng tại Đức

    Việc bắt đầu quá trình học ở trường ra sao hay bạn bè trong lớp thế nào được nhiều người quan tâm đến chúng tôi sẽ chia sẻ để mọi người cùng biết quá trình học ngành điều dưỡng tại Đức của du học sinh như thế nào.

    Khá nhiều bạn sinh viên chia sẻ rằng môi trường học tập tại Đức rất chuyên nghiệp nên hầu hết các bạn sinh viên tại đây đều rất tuân thủ những quy tắc của trường. Lớp học có tầm 30 sinh viên, trong đó có cả người trong nước và nước ngoài nên những bạn du học sinh sẽ không thấy cô đơn đâu nhé. Thêm vào đó, tuy là ngành điều dưỡng nhưng các bạn nam cũng tham gia học khá nhiều đấy và hầu hết mọi người đều rất hòa đồng với nhau.

    Trong quá trình học điều dưỡng, các bạn sẽ được học song song lý thuyết và thực hành nên những việc như chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, nhận biết những nguyên nhân hay triệu chứng nào đó,… Nếu chỉ được tham khảo qua sách vở thì có thể các bạn vẫn chưa hình dung ra được nhưng khi tiếp xúc với thực tế thì bạn hoàn toàn có thể hiểu được những gì mà quá trình học mang đến cho mình.

    Chương trình học ngành điều dưỡng tại Đức
    Chương trình học ngành điều dưỡng tại Đức

    Điểm số của quá trình học ngành điều dưỡng tại Đức

    Cũng giống như quá trình học tại Việt Nam thì bên nước Đức sẽ có những giờ làm việc nhóm với nhau nên các bạn cần trau dồi kiến thức ngôn ngữ cho thật kĩ nhé. Những buổi thuyết trình sẽ được tính một cột điểm và ai làm nhiều thì điểm số sẽ có phần cao hơn. Điểm này được cộng với điểm kiểm tra lý thuyết khi học rồi chia đôi ra. Trong các kì kiểm tra thì việc đảm bảo tính công bằng là điều được ưu tiên nên mỗi bạn sẽ ngồi 1 bàn và không được sử dụng điện thoại gì hết nhé.

    Tính kỉ luật của người Đức cũng khá cao nên họ rất không thích những người đi trễ giờ học hay không đúng giờ trong các buổi thực hành. Thế nên, những điều này cũng ảnh hưởng một phần đến điểm chuyên cần của các bạn đấy. Còn về việc bạn bị ốm thì phải có giấy kiểm tra sức khỏe của bệnh viện đó thì mới được nhé.

    >> Xem thêm: Du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng 2020

    Cách chấm điểm của ngành điều dưỡng tại Đức
    Cách chấm điểm của ngành điều dưỡng tại Đức

    Thời gian làm việc khi học ngành điều dưỡng tại Đức

    Không chỉ qua nước Đức để học nghề mà bạn còn có thể làm việc để kiếm thêm thu nhập hàng tháng của mình. Để các du học sinh sang đây chú tâm vào quá trình học của mình mà không dành quá nhiều thời gian đi làm nên chính phủ đã có sự quy định về thời gian làm của sinh viên. Đương nhiên đó là năm 1 còn những năm sau thì giờ làm việc ngành điều dưỡng tại Đức của bạn có thể tăng lên.

    Giờ làm bên Đức được chia thành 2 ca, đối với ca 1 thì các bạn sẽ được ca làm trước đó bàn giao lại công việc cho mình. Công việc của ca này thường là đánh thức bệnh nhân, thực hiện những việc sinh hoạt cá nhân nếu người đó có thể tự làm thì bạn không cần giúp mà chỉ thông báo mà thôi, thay quần áo rồi đến ăn sáng hàng ngày. Cứ làm xong cho một bệnh nhân thì bạn sẽ báo lại để biết còn bao nhiêu người rồi cứ làm như thế cho đến khi hết bệnh nhân.

    Đối với ca 2, các bạn sẽ làm những công việc như phục vụ bữa trưa cho bệnh nhân rồi cho vào phòng nghỉ ngơi. Đến buổi chiều, các bạn sẽ thực hiện giao ban rồi cho bệnh nhân đến bếp để ăn bánh và uống trà. Tiếp tục cho họ nghỉ ngơi cho đến buổi tối thì cho ăn tối. Những công việc mà bạn làm cũng xoay quanh những việc chăm sóc bệnh nhân cũng như xem những triệu chứng bệnh trong quá trình chăm nom.

    Có thể làm việc khi du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Có thể làm việc khi du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Những trường hợp gặp phải khi thực hành ngành điều dưỡng tại Đức

    Đã có những bạn du học sinh chia sẻ về những câu chuyện rất buồn cười trong quá trình thực hành hay làm việc. Chẳng hạn như việc các bệnh nhân có trí nhớ kém hay thậm chí là mất trí nhớ nên khi các bạn phụ trách trông nom thì lại hỏi rất nhiều câu hỏi mà đã giải đáp trước đó rồi. Những người này cần được chăm sóc một cách đặc biệt hơn nên các bạn phải có tính kiên nhẫn trước đã nhé.

    Không những thế, có nhiều người bệnh do mình phụ trách trông nôm gặp những trường hợp như té hay ngã khiến cho họ phải nhập viện và điều trị. Tùy từng nơi có bác sĩ thường trực nơi không có nên những lúc như thế thì phải gọi người đến hoặc đưa đi tùy từng trường hợp. Vậy nên, trong quá trình làm ngành điều dưỡng tại Đức thì các bạn nên chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý trước nhé.

    Tình huống khó đỡ khi du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Tình huống khó đỡ khi du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Trên đây là những điều mà chúng tôi muốn các bạn sắp du học ngành điều dưỡng tại Đức biết được để chuẩn bị trước tâm lý cho mình và không gặp phải những trường hợp khó đỡ nào đó và gặp vấn đề sốc tâm lý. Hãy đến với Phuong Nam Education để được tư vấn chi tiết về việc du học của mình nhé.

    Tags: Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Tìm hiểu về ngành điều dưỡng ở Đức, Có nên đi Đức làm điều dưỡng không, Lương điều dưỡng ở Đức, Cuộc sống của điều dưỡng viên tại Đức, Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Chi phí du học nghề điều dưỡng tại Đức, Học nghề điều dưỡng

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat