357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Các ngành nên học ở Đức sinh viên cần biết

Mục lục bài viết

    Với những bạn sinh viên đang có mong muốn du học nghề Đức thì việc các bạn băn khoăn tại thời điểm này chính là không biết nên chọn ngành nào để du học. Việc chọn ngành là khá quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn sau này. Thế nên, nếu bạn đang còn những băn khoăn thì hãy tham khảo bài viết để biết các ngành nên học ở Đức gồm những ngành nào nhé.

    Bạn cần biết gì khi chọn ngành học ở Đức?

    Nước Đức đang rất cần những người lao động để phục vụ cho các ngành nghề trong nước vì dân số già nhiều hơn dân số trẻ. Vì vậy, nhiều ngành thiếu nguồn lao động rất nhiều nên phải tuyển lao động từ nhiều nước trên thế giới. Chính vì tình trạng này nên bạn có được nhiều cơ hội để chọn ngành học cho mình, có thể là theo sở thích hay theo ngành phổ biến.

    Các ngành học ở Đức đều có tên gọi riêng của nó và qua mỗi tên gọi đó bạn có thể hình dung ra việc học của mình cũng như những gì mà mình phải làm sau khi tốt nghiệp. Chẳng hạn như việc du học Đức ngành điều dưỡng, khi nghe thấy thì bạn có thể biết được rằng mình sẽ là người làm những công việc trong các cơ sở y tế.

    Thông qua việc tìm hiểu tên gọi của các ngành học ở Đức, bạn có thể đưa ra cho bản thân những kết luận rằng mình có tố chất để theo ngành này hay không, mình có đủ điều kiện hay sự đam mê với ngành hay không,… Sau khi bạn tự hỏi chính bản thân mình thì bạn sẽ có câu trả lời cho mình rằng bạn nên chọn ngành nào là phù hợp.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com

    Chọn ngành học ở Đức không khó
    Chọn ngành học ở Đức không khó

    Các ngành nên học ở Đức bao gồm các ngành sau đây

    Để cho các bạn có thể biết được các ngành học thì chúng tôi sẽ liệt kê những ngành nên học tại Đức năm 2020 dưới đây nhé.

    Ngành điều dưỡng

    Điều dưỡng không phải là người trực tiếp thực hiện những công việc giải phẫu hay cấp cứu bệnh nhân mà là những người làm công tác chăm sóc bệnh nhân sau khi bệnh hoặc tại các cơ sở y tế, đa phần sẽ làm việc tại các viện dưỡng lão. Sở dĩ như thế là vì người dân của nước Đức chủ yếu là người già nên họ cần có người chăm sóc những lúc già yếu như thực hiện những bữa ăn hay vệ sinh cá nhân,…

    Đối với ngành này thì các bạn phải là người yêu thích công việc chăm sóc người khác, đặc biệt là những người già. Bạn cũng nên là một người có sự kiên nhẫn trong khi chăm sóc họ vì người già thường có nhiều căn bệnh khác nhau và cũng có phần khó tính hơn. Vậy nên, nếu bạn thực sự yêu thích công việc này thì hãy chọn nó nhé.

    Chọn học ngành điều dưỡng tại Đức
    Chọn học ngành điều dưỡng tại Đức

    Ngành nhà hàng khách sạn

    Bạn yêu thích không khí nhộn nhịp và luôn bận rộng thì hãy chọn ngành nhà hàng sách sạn tại Đức nhé. Đến đây, bạn sẽ được tiếp thu những kiến thức về từng chuyên môn. Chẳng hạn như với nhà hàng thì bạn sẽ học cách chào đón khách, order các món ăn và chế biến hoặc phụ vụ món ăn đó. Đối với ngành khách sạn thì bạn có thể học cách sắp xếp phòng cho khách ở hoặc dọn dẹp phòng,…

    Khi làm những công việc chuyên môn này bạn phải là người chịu khó vì có những thời điểm nơi đây sẽ rất đông khách và bạn gần như phải làm việc thường xuyên. Ngành này cũng phải tiếp xúc với người này người khác nên không nói trước được tính cách của họ như thế nào. Thế nên, bạn cũng cần có tính cách bình tĩnh để giải quyết mọi việc.

    >> Xem thêm: Chi phí du học nghề có đắt không

    Chọn học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Chọn học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Ngành cơ khí

    Đây là ngành học được nhiều bạn nam lựa chọn vì nó gắn liền với các loại máy móc. Ngành này có cơ hội việc làm cao và mức lương cũng không thua kém gì do phải làm việc với nhiều máy móc cũng như tiếp xúc với các công nghệ tiên tiến trên thế giới. Như thế, các bạn sẽ được học những kiến thức về chúng để vận hành những chiếc máy móc trong các ngành hoặc lắp ráp và chế tạo máy móc xuất khẩu

    Nếu bạn chọn ngành này, bạn cần phải là người có tính cẩn thận bởi vì khi tiếp xúc với nhiều máy móc thì khả năng xuất hiện rủi ro cao nếu bạn không cẩn thận. Không những thế, bạn cũng phải có trí nhớ tốt để ghi nhớ những thông tin như thông số về máy móc hay những thứ liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có thì có thể thực hành để nâng cao tay nghề của mình nhé.

    Chọn học ngành cơ khí tại Đức
    Chọn học ngành cơ khí tại Đức

    Ngành đầu bếp

    Những món ăn thơm ngon được tạo ra chính là nhờ bàn tay của những người đầu bếp nên bạn có niềm yêu thích với các món ăn thì hãy chọn ngay ngành đầu bếp tại Đức nhé. Khi học, bạn sẽ được thầy cô truyền đạt những kiến thức trong ngành nấu ăn, từ đó đi đến việc thực hành để tạo ra những món ăn thật thơm ngon để phục vụ thực khách.

    Có thể bạn sẽ làm việc tại các cửa hàng bánh, nhà hàng hay khách sạn nên những phẩm chất mà bạn cần có cũng tương tự như trên. Tuy nhiên, bạn nên có khả năng sáng tạo để mang đến nhiều món ăn độc đáo và mới lạ nhất để thực khách ăn vào cảm thấy nhớ mãi.

    Chọn học nghề đầu bếp tại Đức
    Chọn học nghề đầu bếp tại Đức

    Những gợi ý của chúng tôi về các ngành nên học ở Đức năm nay sẽ giúp cho các bạn phần nào xác định được mình phù hợp với ngành học nào nhất. Từ đó, bạn có thể lựa chọn một cách chính xác và hiệu quả hơn.

    Tags: Các ngành học thế mạnh của Đức, Các ngành thiếu nhân lực ở Đức, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Chuyên ngành học ở Đức, Du học Đức nên chọn trường nào, Du học Đức nên học ngành gì, Các nghề lương cao ở Đức, Có nên học kinh tế ở Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat