357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chi phí du học nghề Đức có đắt không

Mục lục bài viết

     Một nước phát triển như Đức có lẽ là ước mơ của nhiều người muốn sang học và làm việc Đức. Nhưng không phải bạn nào cũng có điều kiện tiện nghi mà không đắn đo về mặt tiền nong kinh tế gia đình. Nhiều bạn thắc mắc khi sang Đức du học nghề phải tốn bao nhiêu tiền, chi phí du học nghề Đức là bao nhiêu, chế độ đãi ngộ của bên Đức dành cho du học sinh là gì, nơi nào để bạn có thể nhìn mặt gửi vàng trao niềm tin với số tiền ít ỏi vẫn có thể vi vu qua Đức?

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Chi phí du học nghề Đức
    Chi phí du học nghề Đức

    Tìm hiểu du học nghề Đức có lợi ích gì


    1. Chương trình đào tạo kép ở Đức

    Du học nghề ở Đức bạn sẽ được đào tạo chương trình đào tạo kép có nghĩa là bạn sẽ vừa được học lý thuyết và thực hành thực tiễn luôn. Do đó, học viên sau khi ra trường có thể bắt tay ngay vào công việc.
     

    Chương trình đào tạo ở Đức
    Chương trình đào tạo ở Đức

     

    2. Công việc ổn định


    Do bạn được thực hành ngay khi ở ghế nhà trường nên việc ra trường bạn sẽ được đảm bảo việc làm ổn định mà không sợ thất nghiệp nhé. Và một điều quan trong Đức là nước thiếu nguồn lao động rất nhiều vì vậy, cơ hội có việc làm ở Đức là khá cao.


    3. Định cư lâu dài ở Đức


    Nhiều người đi du học nghề Đức sau khi đi học và làm việc ở Đức thích môi trường ở Đức muốn định cư bên Đức luôn thì điều này không có gì khó khăn cả. Vì bạn chỉ cần học bên Đức 3 năm sau khi ra trường bạn đi làm 5 năm có công việc ổn định là có thể nhập quốc tịch bên Đức trở thành công dân bên Đức thực thụ nhé.

    Qua những lợi ích của du học nghề bạn đã sẵn sàng đủ động lực đi Đức chưa. Nếu đủ xem chi phí bên Đức ra sao nào.
     

    Lợi ích của du học nghề Đức
    Lợi ích của du học nghề Đức

    Chi phí du học nghề Đức


    1. Chi phí trước du học


    Muốn sang Đức du học nghề bạn phải có được tấm bằng B1 tiếng Đức trở lên theo quy định của Đại sứ quán bên Đức mới nhất. Do đó bạn phải mất khoản chi phí để học tiếng Đức. Tùy vào các trung tâm và thời gian học thì sẽ có mức phí đắt rẻ khác nhau.

    Tiếp theo bạn phải chuẩn bị các thủ tục để có thể bay chuyến bay sang Đức, thứ bạn chuẩn bị là visa, giấy khám sức khỏe, chứng minh tài chính,vv…

    Với các thủ tục, tổng các khoản chi phí học tiếng Đức là khoảng 200 triệu - 300 triệu. 

    >> Xem thêm: Học bổng du học nghề toàn phần tại Đức
     

    Chi phí đào tạo du học nghề Đức
    Chi phí đào tạo du học nghề Đức

    2. Chi phí sau khi sang Đức


    Sau khi qua Đức, dù bạn may mắn khi không phải lo học phí vì nước Đức hỗ trợ 100% học phí cho học viên nhưng chi phí sinh hoạt bên Đức lại khá cao. Tùy thuộc vào nơi bạn ở là nơi gần thành phố trung tâm hay xa mà chi phí đó có thể lên hoặc xuống. Nếu bạn ở các thành phố lớn như Hamburg, München hay Köln thì tiền thuê nhà trung bình là 356 EUR/tháng. Còn nếu bạn ở xa hơn một chút như Chemnitz, Erfurt hay Dresden thì tiền thuê nhà rẻ nhất và trung bình là tầm 238 EUR/tháng. 

    Các bạn cùng tham khảo những chi phí sinh hoạt hằng ngày của một du học sinh nhé. Số liệu này có thể tăng giảm tùy vào độ chi tiêu của mỗi bạn.

     - Tiền thuê nhà (bao gồm cả điện, nước): 300 EUR

     - Tiền lương thực, thực phẩm: 165 EUR

     - Quần áo: 50 EUR

     - Phương tiện di chuyển: 82 EUR

     - Bảo hiểm, thuốc men, Bác sĩ: 64 EUR

     - Thông tin, liên lạc: 35 EUR

     - Sách, tạp hóa: 30 EUR

     - Hoạt động giải trí: 70 EUR

    TỔNG: 796 EUR
     

    Chi phí du học nghề ở Đức
    Chi phí du học nghề ở Đức

     

    Nhưng bạn cũng không lo lắng vì qua Đức du học nghề bạn sẽ được làm từ năm nhất là với mức lương từ 600 EUR / tháng trở lên tùy thuộc vào ngành mà bạn theo học nhé. Và đây là mức lương khởi điểm, mức lương còn tăng lên khi bạn nâng cao được tay nghề của bạn trong những năm sau. 
     

    3. Lựa chọn Trung tâm tư vấn du học nghề Đức - tin mặt gửi vàng


    Với số tiền 200 triệu - 300 triệu làm bạn đắn đo về tài chính. Có gợi ý cho bạn hiện nay nhiều trung tâm sẽ lo cho bạn từ A đến Z từ việc đào tạo học tiếng Đức cho bạn đến chuẩn bị giấy tờ, thủ tục cho bạn và đến sân bay đón bạn ở nước bạn hay tìm bạn chỗ ở để bạn không bị bỡ ngỡ khi qua nước bạn với mức chi phí hợp lý vừa túi tiền. Và trung tâm du học nghề Đức Phuong Nam Education là một ví dụ điển hình với mức chi phí vừa phải là bạn có thể an tâm sang tiếng Đức mà không cần thêm bất cứ khoản chi phí nào nữa và cũng không phải đau đầu với những thủ tục, giấy tờ xuất nhập cảnh.
     

    Trung tâm tư vấn du học nghề Đức
    Trung tâm tư vấn du học nghề Đức

     

    Tóm tắt để có thể du học nghề bên Đức bạn nên chuẩn bị những khoản chi phí cho việc học tiếng Đức là các khoản làm thủ tục nhé. Bạn cũng nên lựa chọn những trung tâm tư vấn du học nghề Đức uy tín để bạn không phải mất quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để lấy bằng tiếng Đức và vi vu qua Đức. Những thông tin trên mong giúp bạn tiến gần hơn con đường sang Đức của mình.

    Tags: Chi phí du học nghề tại Đức, Chi phí du học nghề Đức, du học nghề Đức, Du học nghề tại Đức, Thủ tục du học nghề, trung tâm du học nghề Đức, du học nghề Đức có đắt không, Du học Đức 

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat