357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

5 điều về du học nghề Đức ngành xây dựng bạn nên biết

Mục lục bài viết

    Mỗi khi nhắc đến quốc gia Đức thì chúng ta sẽ không thể không nhắc đến những sự phát triển vượt bậc tầm cỡ thế giới của Đức như: quốc gia về công nghệ siêu xe, một trong những nước có nền kinh tế phát triển,... Và đặc biệt Đức là một đất nước nổi tiếng với rất nhiều công trình kiến trúc kỳ công, lớn nhất nhì trên thế giới và đó cũng chính là minh chứng cho sự phát triển của ngành xây dựng tại đây. Do đó trong những năm gần đây du học nghề ngành xây dựng tại Đức đang dần trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ Việt Nam. 

    Lý do du học nghề Đức ngành xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam

    • Đức là một trong những quốc gia có chất lượng đào tạo và nền tảng giáo dục tốt trên thế giới. Bạn sẽ được học tập, làm việc trong các trường đại học có tiếng với cơ sở vật chất, công nghệ kỹ thuật hiện đại của Đức. Vì vậy mà Đức không chỉ thu hút nhiều du học sinh của Việt Nam mà còn trên nhiều quốc gia khác đến đây học tập và phát triển.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành xây dựng 

    Xu hướng du học nghề Đức
    Xu hướng du học nghề Đức

    • Lý do thứ hai mà bạn không thể bỏ lỡ chính là ngành xây dựng đang thực sự phát triển mạnh tại Đức và chất lượng đào tạo du học nghề Đức ngành xây dựng được đánh giá rất cao trong nhiều năm qua. Bởi vì là du học nghề nên bạn không chỉ được học trên lý thuyết mà còn được vận dụng vào thực tế, thực tiễn các công trình đang xây dựng tại nơi đây. Vừa học vừa thực hành nên đây cũng chính là lý do bằng xây dựng của Đức được quan tâm chú ý hơn những ngành nghề khác. 
    • Lý do thứ 3 cũng là lý do thiết yếu để bạn quyết định du học nghề Đức ngành xây dựng ngay lập tức; đó chính là bạn sẽ được miễn phí học phí khi lựa chọn học tập nơi đây và chi phí sinh hoạt tại Đức cũng khá là thấp phù hợp với nhu cầu của nhiều bạn du học sinh. 

    Du học nghề Đức ngành xây dựng thu hút nhiều sinh viên
    Du học nghề Đức ngành xây dựng thu hút nhiều sinh viên

    • Hầu hết các trường công lập Đức được biết đến nhiều vì sự ưu ái miễn học phí cho nhiều du học sinh trên khắp thế giới, do đó khi bạn lựa chọn ngành xây dựng của Đức để du học nghề cũng giảm bớt chi phí học phần cho tài chính cá nhân, gia đình và bạn chỉ còn bỏ ra chi phí sinh hoạt trung bình chỉ 800 - 900 Euro một tháng. 
    • Với chi phí sinh hoạt không quá cao mà bạn còn được trải nghiệm một cuộc sống chất lượng trên một đất nước phát triển thì đây chính là lý do thứ 4 mà bạn nên biết. Đức là một quốc gia có chất lượng cuộc sống cao từ giáo dục đến hệ thống an ninh xã hội hiện đại và được xếp hàng là quốc gia thứ 4 có chất lượng cuộc sống cao trên thế giới. Cùng với sự tiên tiến đó, Đức là một nơi du lịch đáng để bạn đến và trải nghiệm với muôn ngàn danh lam thắng cảnh đẹp. 
    • Cuối cùng là mức thu nhập hiện tại của một bạn trẻ tốt nghiệp ngành xây dựng khá là hấp dẫn hơn bất kỳ ngành nghề nào khác. Chình vì điều này mà đã có nhiều bạn sinh viên Việt Nam không ngần ngại lựa chọn du học nghề Đức ngành xây dựng.

    Điều kiện và chi phí khi bạn du học nghề Đức ngành xây dựng tại Đức

    Điều kiện để du học nghề Đức ngành xây dựng thì khá đơn giản. Bạn chỉ cần hoàn thành và tốt nghiệp THPT, có độ tuổi không giới hạn, sức khỏe và đạo đức tốt là những điều kiện nền tảng cần thiết cho bạn. Nếu như bạn lựa chọn ngành xây dựng thì chắc hẳn bạn cũng đã rèn luyện cho mình kỹ năng cơ bản về xây dựng cũng như những kiến thức cần có cho ngành này. Trên chính là những điều kiện cơ bản để bạn có thể thực hiện ước mơ du học nghề Đức ngành xây dựng của mình rồi. 

    >> Xem thêm: Lợi thế của sinh viên du học nghề Đức ngành xây dựng

    Điều kiện du học nghề Đức ngành xây dựng khá dễ dàng
    Điều kiện du học nghề Đức ngành xây dựng khá dễ dàng

    Cơ hội làm việc và sinh sống tại Đức cho các du học sinh ngành xây dựng

    Sau khi tốt nghiệp chương trình du học nghề ngành xây dựng tại Đức bạn có thể tiếp tục sống và làm việc tại Đức. Như các bạn cũng đã biết Đức là quốc gia thiếu nguồn lao động trẻ nên cơ hội tìm việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Đức là rất cao và có đến 74.000 công ty lớn nhỏ trong ngành xây dựng. 

    Do đó cơ hội tìm kiếm một công việc đúng ngành ổn định cho bạn chưa bao giờ dễ dàng đến vật và một số công ty tại Đức mà bạn có thể tham khảo như: công ty kỹ thuật xây dựng điện, công ty về kỹ thuật dân dụng, công ty về xây dựng thành phố, công ty về xây dựng đường sắt,...

    Cơ hội việc làm cho các du học sinh Đức ngành xây dựng
    Cơ hội việc làm cho các du học sinh Đức ngành xây dựng

    Lộ trình du học Đức ngành xây dựng 

    Để thực hiện ước mơ du học nghề Đức bạn cần phải hoạch định sẵn cũng như trang bị cho mình những hành trang cần thiết và quan trọng nhất. Việc đầu tiên mà chắc chắn bạn cần phải thực hiện đó chính là học tiếng Đức, vì chương trình đào tạo sẽ là 100% ngôn ngữ Đức và loại bằng bạn nên đặt ra mục tiêu cho mình là B2. Vì thế hãy chọn cho mình một trung tâm đào tạo ngôn ngữ Đức chất lượng để giúp bạn có thật nhiều trải nghiệm thực thế về môi trường văn hóa của Đức nhé. 

    Tiếp theo bạn nên chọn cho mình một ngôi trường đào tạo ngành xây dựng phù hợp với bản thân. Việc chọn một ngôi trường phù hợp để phát triển và học tập thì khá là quan trọng với bạn trong lai vì vậy hãy suy nghĩ cũng như tham vấn kỹ càng các thông tin này nữa nhé. Bước tiếp theo của lộ trình này chính là những nền tảng bạn đang có tại Việt Nam là thi đỗ đại học hay hoàn thành cấp THPT để mình có thể làm cơ sở du học nghề Đức. Bước cuối cùng chính là bạn hãy chọn một trung tâm giáo dục, đào tạo tư vấn du học uy tín, minh bạch để hỗ trợ trong quá trình làm giấy tờ thủ tục cũng như thi testAS và nộp đơn xin nhập học vào ngôi trường mơ ước tại Đức. 

    Du học nghề Đức ngành xây dựng có lộ trình rõ ràng
    Du học nghề Đức ngành xây dựng có lộ trình rõ ràng
     

    Danh sách một số trường đại học ngành xây dựng tại Đức

    Sau đây là một số trường đại học đào tạo ngành xây dựng tại Đức mà bạn có thể tham khảo:

    • Đại học Stuttgart: Đây là ngôi trường thuộc top 10 trường có chất lượng giảng dạy tốt, đặc biệt là đối với việc học và thực hành ngành xây dựng. 
    • Đại học Kỹ thuật RWTH Aachen: Đây là ngôi trường đào tạo công nghệ kỹ thuật cũng như ngành xây dựng lớn nhất tại Đức và được đánh giá cao về chất lượng đào tạo du học sinh. 
    • Đại học kỹ thuật Darmstadt: Đây là ngôi trường có cơ sở giảng dạy uy tín chất lượng cao, đào tạo đa ngành chuyên về kỹ thuật và xây dựng. 
    • Đại học Tổng hợp Kỹ thuật TUM: Đây cũng là một trong những ngôi trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu nước Đức và liên kết với nhiều trường quốc tế khác. 

    Những ngôi trường đại học Đức đào tạo ngành xây dựng 
    Có nhiều ngôi trường đào tạo ngành xây dựng tại Đức 

    Mơ ước du học nghề Đức ngành xây dựng sẽ không còn là xa xôi nếu như bạn đã hiểu hết những điều trên và hãy trang bị cho mình những điều cần thiết và quan trọng đến để không còn bỡ ngỡ khi bạn bước chân đến vùng đất du học mới để phát triển bản thân nhé. 

    Tags: Học nghề xây dựng ở Đức, Du học nghề Đức ngành xây dựng, Kỹ sư xây dựng làm việc tại Đức, Ngành xây dựng tại Đức, Nghề xây dựng tại Đức, Các công ty xây dựng của Đức tại Việt Nam,....

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat