357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Làm điều dưỡng tại Đức có khổ không

Mục lục bài viết

    Với mong muốn xây dựng nền tảng y tế phát triển vượt bậc và bền vững lâu dài, chính phủ Đức luôn muốn mang lại nhiều ưu tiên hàng đầu cho các nhân viên làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt đối với một điều dưỡng viên, đây vừa là một công việc có ích cho xã hội vừa là yếu tố cần thiết giúp Đức đáp ứng được nhu cầu nhân lực đang thiếu hụt trầm trọng trong ngành.

    Thế nào là chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức?

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức dành riêng cho các học viên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam hoặc các đối tượng đã và đang là điều dưỡng viên, đã có tay nghề và kinh nghiệm làm việc trong ngành.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Làm điều dưỡng tại Đức có khổ không 
    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Làm điều dưỡng tại Đức có khổ không

    Trước hết, để biết được chính xác làm điều dưỡng tại Đức có khổ không bạn cần phải cân nhắc liệu mình đã đủ phù hợp và sẵn sàng làm việc, cống hiến và sống cùng nghề hay chưa. Bạn cũng nên hiểu rằng, ở mỗi ngành nghề đều sẽ có một số khó khăn nhất định mà bạn phải đối diện dù muốn hay không vì thế để đáp ứng tốt mọi trường hợp, bạn phải có được sự chuẩn bị tốt ngay từ đầu. Làm điều dưỡng viên có khó không? Thực ra không quá khó khăn nhưng nhưng không có nghĩa là sẽ không có bất kỳ một yêu cầu đặc biệt nào. Một điều dưỡng viên cần phải có và đáp ứng tốt một vài tiêu chí sau:

    • Cụ thể, nếu muốn sinh sống và học tập tốt tại một đất nước châu Âu với tần suất sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ hoàn toàn 100% tiếng Đức thì chắc chắn ngoại ngữ sẽ là yếu tố tiên quyết hàng đầu. Khi bạn có tiếng Đức tốt, tối thiểu B1 trở lên và đảm bảo tiếp tục nâng cao thì sau khi kết thúc khóa đào tạo sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh với môi trường đổi mới hoàn toàn. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiếp thu nhanh văn hóa và kiến thức cần thiết khác nữa.

     Lợi ích khi làm điều dưỡng tại Đức
    Điều dưỡng Đức cần đảm bảo trình độ B1 trở lên

    • Tính tỉ mỉ cao trong công việc: Đa phần điều dưỡng viên ở Đức đều sẽ được giảng dạy cách thức làm việc chuyên nghiệp cũng như cách để giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân. Và cách người Đức truyền dạy kiến thức chắc chắn cũng sẽ rất khắt khe do người Đức cực kỳ coi trọng yếu tố con người, đặc biệt là về sức khỏe và sự phát triển của con người. Chính vì các lý do này mà ngay từ khi còn trong thời gian đi học, ở mỗi học viên đều sẽ và phải hình thành tính tỉ mỉ cao trong công việc và điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi công việc sau này chứ không chỉ riêng nghề điều dưỡng.
    • Kiên nhẫn và giỏi lắng nghe: Như đã biết kể từ 01/09/2019, khi bạn muốn tham gia vào nghề điều dưỡng ở Đức thông qua chương trình chuyển đổi văn bằng, ngoài cập nhật thêm kiến thức về điều dưỡng, bạn sẽ còn còn được bổ bổ sung thêm cả kiến thức liên quan đến ngành y tá. Như vậy khi bước vào giai đoạn làm làm việc ở vị trí trợ lý điều dưỡng, bạn sẽ được luân chuyển làm việc ở cả các bệnh viện lẫn viện dưỡng lão. 
    • Việc tiếp xúc với đa dạng bệnh nhân trong một ngày dài làm việc sẽ đòi hỏi cao về cường độ làm việc đồng thời cũng phải đáp ứng được hiệu quả công việc. Nói chính xác, sẽ có tình huống bạn phải chăm sóc cho một người lớn tuổi khó tính thì việc kiên nhẫn cùng khả năng lắng nghe tốt sẽ phần nào giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn.

     Điều kiện để làm điều dưỡng tại Đức
    Điều dưỡng viên cần kiên nhẫn và giỏi lắng nghe

    Bạn được gì khi làm điều dưỡng viên tại Đức theo diện chuyển đổi văn bằng?

    Dựa vào lợi thế của chương trình điều dưỡng Đức chuyển đổi văn bằng và ngoài những phúc lợi mà chính phủ áp dụng nhằm thu hút nguồn lực từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc tại đất nước mình, đặc biệt là ngành điều dưỡng (miễn giảm 100% học phí chuyên ngành, đảm bảo 100% việc làm sau khi tốt nghiệp, bằng cấp chuẩn châu Âu,...) bạn còn nhận được những thuận lợi khác kèm theo khi có thể tiết kiệm cả thời gian và chi phí. 

    Do đây là cơ hội bổ bổ sung kiến thức có sự kết hợp dành riêng cho đối tượng đã có bằng cấp nhưng mong muốn có được môi trường làm việc tốt hơn, có mức lương cao hơn nên sau khi thẩm định văn bằng thông thường bạn cũng sẽ chỉ dành thêm khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng để học thêm khóa học bổ sung nâng cao nghiệp vụ hoặc học lên trình độ B2 tiếng Đức.

     

     Làm điều dưỡng tại Đức không khó
    Học chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức giúp tiết kiệm chi phí

    Sau khi hoàn thành chương trình và các yêu cầu bắt buộc phải có này, bạn đã sẵn sàng ký hợp đồng làm việc dài hạn và đi làm luôn ở bất kỳ quốc gia nào trong khối liên minh châu Âu. Điều này có nghĩa là, mọi nỗ lực của bạn dành ra cho quá trình học tập chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam của bạn sẽ được tận dụng tối đa khi tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng này.

     Làm điều dưỡng tại Đức chuyển đổi văn bằng
    Học chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức giúp tiết kiệm thời gian

    Làm điều dưỡng tại Đức không quá khổ nếu bạn yêu nghề và biết tận dụng tốt cơ hội. Chương trình điều dưỡng viên đi Đức có chuyển đổi văn bằng này có thể nói là hướng đi mới bổ sung tốt được những kỹ năng cần thiết mà một điều dưỡng viên quốc tế cần phải có. Đối với người đã có bằng cấp và đang đi làm tại Việt Nam, đây chính là cơ hội tốt để nâng cao kiến thức chuyên môn, được sống và làm việc trong môi trường tốt hơn với mức thu nhập cao hơn,...

    Chúc bạn thành công!

    Tags: Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, chi phí du học điều dưỡng tại Đức, làm điều dưỡng tại Đức có khó không, tại sao chọn điều dưỡng ở Đức, lương điều dưỡng ở Đức, học điều dưỡng ở nước ngoài, điều dưỡng tại nước ngoài 

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat