357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Đức 2020 có cần chứng minh tài chính

Mục lục bài viết

    Hiện nay du học nghề Đức đang là một xu hướng đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Bởi du học nghề Đức đã và đang mang đến cho nhiều bạn du học sinh một tương lai sáng lạn với những chương trình đào tạo kép chất lượng cao cũng như công việc ổn định sau tốt nghiệp. 

    Chính vì thế mà nhiều bạn sinh viên đã luôn đề ra cho mình một kế hoạch du học nghề Đức tốt nhất nhưng lại có nhiều bạn vẫn chưa nắm rõ những thông tin cụ thể về chương trình du học để có thể thực hiện nó. Tiêu biểu là những thắc mắc về điều kiện du học nghề như du học nghề Đức có cần chứng minh nguồn tài chính gia đình hay cá nhân. 
    >> Xem thêm: Những ngành du học nghề Đức phổ biến

     

    Du học nghề Đức có cần chứng minh tài chính không
    Du học nghề Đức có cần chứng minh tài chính không

    Vậy chứng minh tài chính trong du học nghề Đức là gì?

    Như các bạn cũng đã biết chứng minh tài chính là một hoạt động bắt buộc trong quy trình xin Visa của tất cả các hình thức du học và không chỉ riêng đối với du học nghề Đức. Trong những năm gần đây việc chứng minh tài chính càng chị siết chặt bởi chính sách du học vì hiện trạng du học sinh bỏ học hoặc chuyển từ Visa du học sang các diện hình thức khác. 

    Chứng minh tài chính du học nghề Đức là việc bạn chứng minh về gia đình hoặc cá nhân bạn hoàn toàn có đủ nguồn kinh tế khả năng chi trả cho các khoản chi phí khi bạn đến nước Đức sinh sống, học tập và làm việc. Bên cạnh đó việc chứng minh tài chính cần có cho du học nghề Đức giúp bạn đảm bảo lộ trình học được thực hiện liên tục và xuyên suốt trong quá trình du học nghề tại Đức.

    Chứng minh tài chính du học nghề Đức là gì
    Chứng minh tài chính du học nghề Đức là gì

     

    Những điều cần chứng minh về tài chính cho các bạn du học nghề Đức

    Nếu như bạn đã hiểu rõ về chứng minh tài chính du học nghề Đức là như thế nào thì bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về chứng minh tài chính du học nghề Đức cần có những gì nhé.

    Đối với các sinh viên du học nghề tại Đức bạn sẽ cần có:

    • Cung cấp đầy đủ các thông tin về chỗ ở cũng như tiền thuê nhà của bạn trong suốt quá trình du học nghề tại Đức. 
    • Chứng minh có ít nhất trong tài khoản cho việc lưu trú 1 năm tại Đức là là €8640 tương đương €720 trong một tháng. 
    • Chứng minh có đủ chi phí sinh hoạt và trang trải cho cuộc sống trong quá trình được đào tạo. 

    Chứng minh tài chính khi du học nghề Đức
    Chứng minh tài chính khi du học nghề Đức


    Đi kèm với những điều cần chứng minh trên bạn phải đưa ra những giấy tờ hợp pháp để làm minh chứng, một số tài liệu bạn chắc chắn phải có như:

    • Bảo lãnh của ngân hàng: là bạn phải có một tài khoản bảo lãnh ngân hàng được gia hạn hàng năm tại tổ chức về tín dụng của Đức.
    • Bạn cần phải có giấy cam kết theo quy định của Luật Cư Trú để đảm bảo rằng bạn gia nhập quốc gia khác một cách hợp lệ. 
    • Mở một tài khoản phong tỏa: Đây là một tài khoản mà bạn có thể gửi tiền vào nhưng không thể rút ra tại Việt Nam chỉ sang đất nước mà bạn du học mới có thể sử dụng nó. 

    >> Xem thêm: Sự thật khi review du học nghề tại Đức

    Chứng minh tài chính du học nghề Đức cần có những gì
    Chứng minh tài chính du học nghề Đức cần có những gì

    Những điều cần biết khi mở tài khoản phong tỏa để chứng minh tài chính

    Trong số các hoạt động chứng minh tài chính để du học nghề Đức thì việc mở tài khoản phong tỏa cũng khá là quan trọng nếu như bạn không hiểu hết những điều sau. 

    Tài khoản phong tỏa là gì ? Tài khoản phong tỏa là một loại tài khoản đặc biệt của ngân hàng dành cho các bạn du học sinh nghề tại Đức. Đây là tài khoản để chứng minh bạn có đủ nguồn lực để sinh sống tại quốc gia Đức trong vòng một năm. Bạn có thể mở tài khoản này tại tổ chức tín dụng của Đức như: Deutsche Bank hoặc ngân hàng Vietinbank hiện tại đang có ở Việt Nam. 

    Để mở tài khoản phong tỏa cho việc chứng minh tài chính của du học nghề Đức bạn cần thực hiện các loại hồ sơ theo yêu cầu của ngân hàng mà bạn chọn kèm theo đó là bản sao hộ chiếu có sự sự xác nhận của cục Tổng lãnh sự quán Đức hoặc Đại sứ quán Đức tại Việt Nam. 

    Du học nghề tại Đức mở ra nhiều cơ hội
    Du học nghề tại Đức mở ra nhiều cơ hội


    Và tất nhiên chi phí để mở một tài khoản phong tỏa sẽ khác so với một tài khoản thường mà bạn có tại Việt Nam. Sau khi thông tin hồ sơ của bạn gửi cho ngân hàng đã được chấp nhận thì tài khoản phong tỏa của bạn sẽ được mở với lệ phí cơ bản để mở thẻ là 50 Euro. Đặc biệt sau khi tài khoản được kích hoạt bạn phải đảm bảo rằng có ít nhất €8.700 trong tài khoản. 

    Cuối cùng là cách bạn sẽ sử dụng tài khoản phong tỏa sau khi đã tạo như thế nào cho dễ dàng, thuận tiện nhất ? Như đã nói ở trên bạn chỉ sử dụng được tài khoản này sau khi bạn đã đến du học nghề tại Đức. 

    Sau khi bạn đã hoàn toàn ổn định tại ký túc xá hay nơi bạn thuê sống gần vị trí trường đại học tại để, bạn có thể để tìm hiểu để đến chi nhánh ngân hàng “Sparkasse” hoặc “Volksbank” cũng là chi nhánh Deutsche Bank nhưng là tên gọi khác ở Đức. Thế nào bạn có thể rút hoặc chuyển tiền dễ dàng nhưng để thuận tiện hơn bạn có thể tạo một tài khoản online nhé. 

    Những điều cần biết khi du học nghề Đức
    Những điều cần biết khi du học nghề Đức 


    Vậy những điều trên chính là tất cả quá trình cần có trong việc chứng minh tài chính của du học nghề Đức. Giấc mơ du học nghề Đức của bạn sẽ thật suôn sẻ khi bạn đã hiểu rõ và thông suốt về những điều kiện cũng như lộ trình cần thiết của chương trình du học mà bạn chọn lựa.

    Tags: Chứng minh tài chính du học Đức 2019, Chứng minh tài chính du học nghề Đức, Tài khoản phong tỏa du học Đức, Du học nghề Đức có cần chứng minh tài chính, Du học nghề Đức không chứng minh tài chính, Chứng minh tài chính Du học Đức 2020, Chứng minh tài chính xin visa du học Đức, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat