357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Có phải chứng minh tài chính khi du học nghề tại Đức

Mục lục bài viết

     Đức là nước đáng mơ ước của rất nhiều người muốn sang học và làm việc tại Đức và hơn thế nữa Đức là nước có chế độ ưu đãi đối với du học sinh, và du học sinh nghề rất lớn, ở đây miễn phí 100% học sinh cho sinh viên du học nghề. Vì vậy nơi đây luôn thu hút rất nhiều bạn trẻ đến với Đức để học tập và làm việc.

    Tuy điều kiện đãi ngộ rất lớn bên Đức thì có một điều không thể thiếu nếu sang nước Đức là những điều kiện cần và đủ để bạn có thể học tập và làm việc. Một trong những điều kiện mà nhiều người rất đắn đo là sang Đức có phải chứng minh tài chính không? Nếu có, bạn sợ không kiếm được việc làm thì chứng minh tài chính bên Đức như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn trước khi du học nghề ở Đức nhé!!!
    >> Xem thêm: Những điều cần biết khi du học nghề Đức vừa học vừa làm


    Du học nghề ở Đức mang lại nhiều cơ hội
    Du học nghề ở Đức mang lại nhiều cơ hội

    Độ tuổi không giới hạn

    Năm nay, các bạn đi du học nghề Đức sẽ không còn bị gò bó về độ tuổi nữa bởi vì chương trình học này tuyển nam nữ ở mọi độ tuổi đấy nhé.

    Tốt nghiệp THPT

    Khi bạn đã đáp ứng điều kiện du học nghề Đức đơn giản ở trên thì điều kiện này khó khăn hơn chút là bạn đã trải qua 12 năm học và tốt nghiệp THPT. đây được coi là điều kiện về nền kiến thức cơ bản và chứng minh bạn cũng là người có kiến thức nền tảng. Do vậy, hãy học hành nghiêm túc để có thể theo đuổi ước mơ nhé.


    Cần tốt nghiệp THPT để du học nghề tại Đức
    Cần tốt nghiệp THPT để du học nghề tại Đức 

    Đảm bảo sức khỏe khỏe mạnh và không có tiền án tiền sự

    Bạn không có vấn đề về sức khỏe, bạn là người khỏe mạnh và vô cùng bình thường không mắc bệnh truyền nhiễm cho người khác như: lao phổi, HIV, Viêm gan B,.... và còn một điều kiện nữa là dáng vọc bạn cân đối với cơ thể Nam: cao trên 1m60 nặng trên 50kg, Nữ: cao trên 1m5 nặng trên 45kg. Ngoài ra, bạn phải là người công dân tốt, bạn không được có tiền án tiền sự.
    >> Xem thêm: Du học nghề Đức có miễn phí hay không

    Điều kiện du học nghề Đức khá dễ
    Điều kiện du học nghề Đức khá dễ 

    Chứng minh tài chính du học nghề tại Đức

    Khi bạn sang du học ở các nước châu Âu điều kiện mà bạn phải vượt qua đó chính là chứng minh tài chính để kiểm tra bạn có thể lo đủ cho cuộc sống, không thiếu hụt kinh tế, nợ nần trở thành gánh nặng lên đất nước bạn sinh sống. Và nước Đức cũng vậy, bạn sang Đức du học nghề bạn cũng phải chứng minh tài chính du học nghề tại Đức để hiểu được rằng bạn là một nhân tử giúp ích cho nước Đức là bạn có thể trang trải cuộc sống no đủ bên Đức. Và mức phí bạn phải chứng minh bạn có tối thiểu 4800 Euro trong tài khoản phong tỏa. Và con số này có thể tăng lên còn tùy thuộc vào khả năng chi tiêu, những chi phí phát sinh thêm trong quá trình học tập của bạn.

    Vậy bạn phải chứng minh tài chính với tổng số tiền sẽ là bao nhiêu? Cách tính tổng tiền chứng minh tài chính du học nghề như thế nào?

    Ví dụ:

    Ở đây sẽ có 2 trường hợp xảy ra :

    *Trường hợp 1: Bạn đã có bằng B2 tại Việt Nam hoặc được tài trợ 100% chi phí học tập và ăn ở trong quá trình học tiếng Đức B2 tại Đức!

    => Đối với trường hợp này, bạn sẽ không có phát sinh bất kì chi phí nào với quá trình học tiếng tại Đức nên:

    Số Tiền bạn Chứng minh tài chính = Số tiền chênh lệch trong quá trình học nghề.

    Du học nghề Đức mang tính kinh tế cao
    Du học nghề Đức mang tính kinh tế cao

     

    Nếu mức lương trong khi đào tạo đạt 800 Euro trở lên (Sau khi đã trừ các khoản thuế) thì bạn chỉ cần chứng minh tài chính du học nghề Đức ở mức tối thiểu do đại sứ quán yêu cầu là 4800 Euro.

    Chú ý: Nếu mức lương của bạn khi đào tạo đạt dưới 800 Euro (Sau khi đã trừ các khoản thuế) thì bạn sẽ phải bù vào số tiền thiếu hụt để chứng minh tài chính và tiếp tục ở bên Đức.

    *Trường hợp 2: Nếu bạn mới chỉ có bằng B1 ở Việt Nam và bắt buộc phải tham gia một khóa đào tạo tiếng Đức B2 rồi mới vào chương trình đào tạo nghề!

    => Thì cách tính tổng số tiền cần chứng minh tài chính (CMTC) như sau:

    Tiền CMTC = Tiền học và sinh hoạt trong lúc học B2 + Số tiền chênh lệch trong quá trình học nghề.

    Và có công thức chung dành cho các bạn là: Lương thực hành trong 1 năm > (929 - Lương thực hành của bạn) * 12 tháng.

    Chứng minh tài chính khi du học nghề Đức
    Chứng minh tài chính khi du học nghề Đức

    Bằng B1 hoặc B2

    Như đã nói trên thì điều kiện bạn bắt buộc phải có chính là bằng tiếng Đức B1, B2 để có cơ bản về tiếng Đức để có thể giao tiếp, học tập và làm việc tại Đức. Thường khóa đào tạo tiếng của các trung tâm du học nghề Đức khoảng 6 - 9 tháng (tùy vào năng lực học tiếng Đức của mỗi bạn nên thời gian này có thể nhanh hay chậm) nên thu xếp học nhé.

    Trung tâm du học nghề Đức uy tín
    Trung tâm du học nghề Đức uy tín

     

    Những thông tin trên mong một phần có thể giúp bạn hiểu thêm về du học nghề và cách chứng minh tài chính, khoản tiền chứng minh tài chính của bạn khi ở Đức. Chúc bạn đạt được mục tiêu của mình trong tương lai. 

    Tags: chứng minh tài chính du học nghề tại Đức, chứng minh tài chính du học nghề Đức, chứng minh tài chính du học nghề Đức như thế nào, trung tâm du học nghề Đức, Trung tâm đào tạo nghề Đức, Điều kiện du học nghề Đức, chứng minh tài chính du học nghề Đức bao nhiêu, có cần chứng minh tài chính du học nghề Đức không 

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat