357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Có nên du học nghề làm bánh tại Đức hay không

Mục lục bài viết

    Hiện nay có nhiều quốc gia đào tạo nghề làm bánh này nhưng nước Đức là nơi được nhiều du học sinh lựa chọn nhất. Chắc chắn phải có một lý do nào đó thì nhiều người mới chọn nó ngoài việc Đức là một trong những nước phát triển cao ở Châu Âu. Nếu bạn đang phân vân về câu hỏi có nên du học nghề làm bánh tại Đức hay không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Nên du học nghề làm bánh tại Đức không?

    Nếu như bạn có niềm đam mê mãnh liệt với nghề làm bánh này thì tại sao không chứ! Như các bạn cũng biết, văn hóa sử dụng bánh hàng ngày của con người là rất nhiều, kể cả ở nước Đức. Cứ sáng là nhiều người chọn các món bánh tại cửa hàng để dùng. Thế nên, nhân lực cần cho nghề này là hoàn toàn cần thiết nhưng hiện tại Đức đang rất thiếu nhân lực.

    Bên cạnh đó, nước Đức nổi tiếng với nhiều món bánh nên khi theo học nghề làm bánh tại Đức, bạn sẽ được học nhiều kiến thức chuyên ngành để tạo ra những món bánh thơm ngon này mà nhiều người trên thế giới yêu thích. Ngoài các giờ học trên lớp, bạn có cơ hội thực hành hay làm thêm tại các nhà hàng hay cửa hàng bánh để có thêm kinh nghiệm cho mình trong nghề nhé.

    Với sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực hiện nay tại Đức thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn du học nghề làm bánh tại Đức. Điều này có nghĩa là sau khi tốt nghiệp thì bạn sẽ có cơ hội việc làm ngay và cơ hội thăng tiến lên các chức vụ như bếp trưởng, chuyên gia nấu ăn,.. là rất dễ dàng.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Du học nghề làm bánh tại Đức có nhiều ưu điểm
    Du học nghề làm bánh tại Đức có nhiều ưu điểm

    Tại sao nên chọn du học nghề làm bánh tại Đức

    Có thể nhiều sinh viên chưa biết được hết những quyền lợi mà mình được hưởng khi chọn ngành này là gì. Sau đây, chúng tôi sẽ trình bày cho bạn biết rõ hơn về vấn đề này nhé.

    Đào tạo chuyên ngành chất lượng nhất

    Hệ thống giáo dục tại Đức rất phát triển nên khi sinh viên du học nghề làm bánh tại Đức sẽ được chọn trường mà hầu như trường dạy nghề nào cũng chất lượng cả. Tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với một hệ thống giáo dục rất mới mẻ, môi trường làm việc thì chuyên nghiệp, mang đến cho bạn những không gian học tập vô cùng thoải mái. Từ đó, chất lượng đào tạo nghề của bạn sẽ được nâng cao hơn và tấm bằng có giá trị hơn.

    Lý do chọn du học nghề làm bánh tại Đức
    Lý do chọn du học nghề làm bánh tại Đức

    Học song song lý thuyết và thực hành

    Nếu trong suốt quá trình học mà chỉ nghe lý thuyết thì những giờ đến trường sẽ trở nên rất nhàm chán. Nhận thầy điều này nên các trường nghề tại Đức luôn tạo điều kiện cho sinh viên hết mức bằng cách tham gia các giờ thực hành để rèn luyện nghiệp vụ của mình. Không phải chỉ học tập cho có mà các bạn sẽ được ứng dụng kiến thức đó vào quá trình thực hành một cách bài bản nhất tại các nhà hàng khách sạn hay cửa tiệm nổi tiếng và chuyên nghiệp.

    Quá trình du học nghề làm bánh tại Đức
    Quá trình du học nghề làm bánh tại Đức

    Thời gian học tập nhanh chóng

    Không giống như việc học đại học sẽ khiến cho thời gian của bạn bị kéo dài ra từ 4 hay 5 năm mà việc du học nghề làm bánh tại Đức sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian của mình. Bạn chỉ cần tốn có 3 năm là đã có thể hoàn thành khóa học nghề. Ngay sau khi bạn nhận được bằng tốt nghiệp thì bạn có thể tìm kiếm việc làm ngay và chắc chắn sẽ có chỗ cho bạn ngay đấy.

    Kết thúc khóa học nghề làm bánh tại Đức nhanh chóng
    Kết thúc khóa học nghề làm bánh tại Đức nhanh chóng

    Mở rộng tiềm năng học tập

    Trong quá trình học các khóa học làm bánh tại Đức bạn không chỉ có cơ hội được phát triển các kĩ năng làm bánh của mình mà sự sáng tạo của bạn cũng được phát huy tối đa. Môi trường học tập và làm việc tại Đức luôn thôi thúc bạn phải vận dụng hết những gì mình đang có để phát triển nghề nghiệp của mình một cách triệt để nhất.

    Sinh viên có nhiều cơ hội khi du học nghề làm bánh tại Đức
    Sinh viên có nhiều cơ hội khi du học nghề làm bánh tại Đức

    Thu nhập của nghề làm bánh tại Đức là bao nhiêu?

    Trước khi nói về mức lương thì khi bạn đến nước Đức để du học thì bạn chắc chắn sẽ được hưởng lương trong quá trình học. Trung bình một tháng bạn sẽ nhận từ 600 Euro trở lên để chi tiêu cho mình. Vậy thì trong những năm học của mình, bạn có được một chút tiền chi tiêu cũng như có thể dành dụm để tiết kiệm cho mình.

    Sau khi tốt nghiệp thì ai mà không muốn kiếm việc làm và có công việc nhanh chóng nhất. Hãy yên tâm vì bạn chắc chắn sẽ có việc và điều bạn quan tâm tiếp theo chính là mức lương nghề làm bánh tại Đức. Với những chia sẻ của nhiều bạn sinh viên trong nghề thì thu nhập hàng tháng của nghề này là từ 1,600 – 1,800 Euro 1 tháng cho những sinh viên tốt nghiệp nghề làm bánh.

    Mức thu nhập này sẽ tăng lên tùy thuộc vào kinh nghiệm của bản cũng như những bằng cấp của bạn mà mức lương này có thể tăng lên đến 8,000 Euro. Thường thì nhiều bạn muốn nâng cao quá trình học vấn của mình nên đã chọn học thêm vài tháng để lấy bằng cao hơn. Từ đó, mức lương mà bạn nhận được chắc chắn cũng cao hơn nhiều.

    >> Xem thêm: Du học Đức nghề làm bánh

    Mức lương nghề làm bánh tại Đức
    Mức lương nghề làm bánh tại Đức

    Điều kiện để du học nghề làm bánh tại Đức

    Ngành nghề nào cũng có những tiêu chuẩn tuyển sinh riêng nên để biết mình có nằm trong danh sách đó hay không thì trước tiên cần xem qua những yêu cầu của nghề làm bánh tại Đức nhé.

    • Không kể nam hay nữ, độ tuổi không giới hạn
    • Tốt nghiệp THPT hoặc các cấp bậc học cao hơn.
    • Là công dân không có tiền án tiền sự
    • Sức khỏe tốt để học tập và làm việc tại Đức, không có bệnh truyền nhiễm
    • Chứng chỉ tiếng Đức A2 là thấp nhất.

    Du học nghề làm bánh tại Đức cần điều kiện gì
    Du học nghề làm bánh tại Đức cần điều kiện gì

    Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp thì các bạn có thể xem xét hết mọi yếu tố để biết mình có phù hợp để học nghề làm bánh tại Đức hay không. Nếu muốn có người cho bạn lời khuyên chính xác nhất về ngành nghề mà bạn chọn thì hãy đến ngay Phuong Nam Education để nhân viên trực tiếp giải đáp những thắc mắc cho bạn nhé.

    Tags: học bổng du học đức ngành làm bánh tại đức, có nên du học nghề ngành làm bánh, lương du học đức nghề làm bánh, du học nghề ngành làm bánh bao nhiêu tiền, học bổng du học nghề ngành làm bánh, chi phí du học nghề ngành làm bánh

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat