357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Cách làm thủ tục xin visa du học nghề Đức 2020 mới nhất

Mục lục bài viết

    Như các bạn cũng đã biết Đức đang trở thành một trong những quốc gia thu hút nhiều sự chú ý của các bạn du học sinh, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên Việt Nam. Bởi Đức là một đất nước có nền kinh tế tiềm năng, công nghệ khoa học tiên tiến và cả một nền giáo dục chất lượng cao. 

    Do đó số lượng sinh viên du học nghề Đức ngày càng tăng dẫn đến việc các chính sách về điều kiện cũng như thủ tục nhập học cũng mang theo một số mặt hạn chế nhỏ. Nhưng tất cả sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn hiểu hết về những quy định cũng như cách thức thực hiện. Vậy cách thức thực hiện thủ tục xin visa du học nghề Đức cụ thể như thế nào?


    >> Xem thêm: Du học nghề Đức cần bao nhiêu năm
     

    Thủ tục xin visa du học nghề Đức làm như thế nào
    Thủ tục xin visa du học nghề Đức làm như thế nào

    Một số thủ tục du học nghề tại Đức và cách thức hoàn thiện 


    Sau khi bạn đã quyết định du học nghề Đức và đưa ra những lựa chọn về ngành nghề phù hợp nhất cho mình thì bạn sẽ đi đến quá trình bổ sung và hoàn thiện hồ sơ để được đến du học tại Đức. Sau đây là một số thủ tục cơ bản để xin visa du học nghề Đức mà bạn phải thực hiện để du học.


    1. Hoàn thiện hồ sơ cá nhân của bạn


    Hồ sơ cá nhân là những tài liệu minh chứng cho việc bạn đủ điều kiện du học nghề Đức, cụ thể là các minh chứng về độ tuổi, không vi phạm pháp luật. Vậy các loại giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị như: sơ yếu lý lịch cá nhân, hộ khẩu gia đình, thẻ căn cước (CMND) và tất cả phải được công chứng xác thực của ủy ban, phường xã. Tất cả đều sẽ đảm bảo cho các thông tin cá nhân của bạn được đảm bảo là minh bạch rõ ràng nhất. 

     

    Hồ sơ cá nhân cho thủ tục xin visa du học nghề Đức
    Hồ sơ cá nhân cho thủ tục xin visa du học nghề Đức

     

    2. Làm hồ sơ đăng ký du học nghề Đức 2020


    Hồ sơ đăng ký du học nghề cũng sẽ nằm trong những điều kiện để bạn được đến Đức du học, hồ sơ đăng ký bao gồm những điều sau: 

    Đầu tiên là bằng tốt nghiệp THPT của bạn hoặc là các bằng cấp khác từ mức THPT trở lên. Đi kèm theo đó là bằng tiếng Đức từ B1 trở lên là một trong những điều mà chắc chắn các bạn muốn du học nghề Đức không thể thiếu. Và bạn có thể bổ sung bằng tiếng Đức sau thời gian được hoàn thành các khóa học tiếng Đức tại các trung tâm để làm hồ sơ đăng ký. 
     

    Du học nghề Đức mang lại nhiều cơ hội
    Du học nghề Đức mang lại nhiều cơ hội


    Bên cạnh đó đi kèm với hồ sơ đăng ký du học là giấy tờ xin khóa học nghề tại nước Đức. Để có được giấy này tùy theo trung tâm bạn đăng ký mà bạn sẽ được tư vấn hướng dẫn theo các form cụ thể. Vì thế hồ sơ đăng ký du học cũng là bước khá quan trọng để bạn thực hiện thủ tục xin visa du học nghề Đức nhanh chóng. 


    >> Xem thêm: Tìm hiểu du học nghề Đức 2020 và những điều kiện thuận lợi
     

    Làm hồ sơ đăng ký du học nghề Đức 2020
    Làm hồ sơ đăng ký du học nghề Đức 2020

    Thủ tục xin visa du học nghề Đức 2020


    Sau khi bạn đã hoàn thiện các hồ trên thì thủ tục xin visa du học nghề Đức 2020 là rất quan trọng, vì nó sẽ quyết định việc bạn có được đến nước Đức để thực hiện quá trình học tập cũng như làm việc. Một trong vấn đề lớn nhất mà bạn cần quan tâm để làm visa xin du học đó chính là chứng minh tài chính của bạn hoặc gia đình. Vì sao cần phải chứng minh tài chính khi du học nghề Đức ?
     

    Thủ tục xin visa du học nghề Đức
    Thủ tục xin visa du học nghề Đức 


    Việc chứng minh tài chính là một hoạt động bắt buộc của tất cả các du học sinh cho dù là bạn đi du học nước nào, ngành nào. Chứng minh tài chính là việc bạn đảm bảo mình có đủ điều kiện tài chính để có thể học tập và làm việc tại Đức. 

    Cách thức để bạn chứng minh tài chính hiệu quả nhất hiện nay chính là tạo một tài khoản ngân hàng phong tỏa. Đây là tài khoản mà bạn sẽ gửi số tiền theo yêu cầu của điều kiện du học nghề Đức và bạn sẽ không thể rút tiền trong tài khoản này ở Việt Nam. Ngoài ra bạn còn phải xác thực được giấy tờ về nơi lưu trú của mình tại nước Đức nhằm đảm bảo rằng bạn được sống và học trong môi trường đạt điều kiện.

     

    Thủ tục xin visa du học nghề Đức mới
    Thủ tục xin visa du học nghề Đức mới


    Các bước thực hiện thủ tục xin visa du học nghề Đức 


    Bước 1: Xác nhận loại visa cần thực hiện: Loại visa dành cho các du học sinh là visa bảo lãnh. 

    Bước 2: Đăng ký lịch hẹn với đại sứ quán của Đức: Bạn sẽ phải đăng ký thông tin qua hệ thống cổng thông tin online và phải cung cấp chi tiết đầy đủ các thông tin quan trọng một cách chính xác. Sau khi đã có lịch hẹn thành công bạn sẽ được nhận thông tin xác nhận qua Email và phải in thư này ra để bạn có thể ra vào cổng của đại sứ quán vào buổi hẹn. 

    Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ: Như đã nói ở trên, đây là những giấy tờ liên quan cần thiết như: Chứng chỉ tiếng Đức, ảnh thẻ nền trắng, hộ chiếu, giấy tờ chứng minh tài chính và một số giấy tờ bổ sung khác. 

    Bước 4: Nộp hồ sơ xin visa du học nghề Đức: Điều quan trọng ở chính là bạn phải phân rõ ràng các loại hồ sơ theo một trình tự đã quy định. Tiếp theo bạn phải nộp lệ phí là khoảng 60 Euro và giữ lại biên lai để nhận kết quả. 

    Bước 5: Phỏng vấn xin visa du học tại Đại sứ quán: Sau khi nộp hồ sơ bạn phải đợi một thời gian khoảng 1 tuần và lên phỏng vấn. Các câu hỏi phỏng vấn sẽ xoay quanh lý do bạn chọn du học nghề Đức. 

     

    Các bước thực hiện thủ tục xin visa du học nghề Đức
    Các bước thực hiện thủ tục xin visa du học nghề Đức 

     

    Sau quá trình làm thủ tục xin visa thực hiện mơ ước du học nghề Đức bạn sẽ đợi thông báo kết quả và hoàn thành bước đầu xây dựng nền tảng vững chắc. Chúc bạn thành công trên con đường phát triển tương lai nhé!
     

    Tags: Thủ tục xin visa du học nghề Đức, Xin visa du học nghề Đức, Hồ sơ du học nghề Đức cần những gì, Tự làm hồ sơ du học nghề Đức, Chuẩn bị hồ sơ du học nghề Đức, Hồ sơ xin visa du học nghề Đức, Chứng minh tài chính du học nghề Đức, Tự làm hồ sơ du học nghề ở Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat