357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Tư vấn du học nghề Đức ngành nấu ăn 2020

Mục lục bài viết

    Hiện nay vấn đề ăn uống đang dần trở nên quan trọng với con người vì sức khỏe con người phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn uống. Việc ăn uống như thế nào để phù hợp sức khỏe cũng là vấn đề lớn. Ngoài ra ăn uống cũng là vấn đề thiết yếu với nhu cầu của bản thân mỗi con người.

    Chính vì vậy cần phải có chế độ ăn uống phù hợp xuất phát từ việc chế biến và nấu món ăn. Hiểu được những vấn đề đó học tập tại nước Đức, với những ngành nghề đào tạo phổ biến, sẽ giúp bạn được đào tạo chuyên sâu nghề nấu ăn để đưa ra những món ăn phù hợp với nhu cầu và sức khỏe bản thân. Cùng tìm hiểu tại sao lựa chọn du học nghề nấu ăn tại Đức là lựa chọn phổ biến và phù hợp với nhiều sinh viên qua bài viết dưới đây nhé.

     

    Du học nghề nấu ăn tại Đức là lựa chọn phù hợp cho sinh viên
    Du học nghề nấu ăn tại Đức là lựa chọn phù hợp cho sinh viên

    Những điều cần biết khi du học nghề nấu ăn tại Đức

    1. Những lý do nên lựa chọn du học nghề nấu ăn tại Đức

    Đây là ngành học phổ biến vì ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Đây cũng chính là lý do hàng đầu thu hút sinh viên lựa chọn học nghề nấu ăn tại nước Đức, đồng thời cũng là ưu điểm lớn nhất của ngành đầu bếp. Đặc biệt là các nước phương Tây luôn chú trọng trong việc ăn uống thì đây cũng là lý do để sinh viên lựa chọn ngành đầu bếp và có cơ hội thể hiện sự sáng tạo của bản thân.

     >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành đầu bếp 
     

    Nghề nấu ăn không bao giờ lỗi thời
    Nghề nấu ăn không bao giờ lỗi thời 

     

    Một lý do khác để thu hút sinh viên lựa chọn ngành đầu bếp là vì bạn sẽ có cơ hội được khám phá ẩm thực nhiều nước trên thế giới. Tại đây sinh viên sẽ được làm quen với 400 loại bia và 600 loại bánh mì mang nét ẩm thực Đức. Kế đến Đức không chỉ là một quốc gia giao thương với các nền văn hóa ẩm thực Châu Âu mà còn là giao thương với các nền văn hóa ẩm thực khác trên thế giới.

    Sinh viên du học nghề nấu ăn tại Đức không chỉ tiếp xúc với nhiều món ăn nổi tiếng trên thế giới mà còn được gặp nhiều tầng lớp xã hội trên thế giới. Vì Đức là quốc gia hàng đầu thu hút khách du lịch tới tham quan. 

    Đức nổi tiếng với môi trường giáo dục đào tạo hàng đầu trên thế giới với những ngành nghề đa dạng cùng nhiều trường đại học và cơ hội việc làm sau này. Chính vì vậy mà đã có số lượng lớn các học sinh, sinh viên có niềm đam mê nấu ăn và mong muốn có cơ hội được làm việc tại những nhà hàng, khách sạn có nổi tiếng đều lựa chọn con đường học nấu ăn tại nước Đức. 
     

    2. Những lợi ích khi du học nghề nấu ăn tại Đức 


    a. Được tài trợ miễn phí 100% từ chính phủ Đức 

    Khi các du học sinh chọn học nghề nấu ăn tại Đức, chi phí du học nghề nấu ăn tại Đức là các bạn sẽ không phải đóng bất kì một khoản học phí nào, ngược lại còn được hưởng lương khi đi làm vì được hỗ trợ từ chính phủ.


    b. Đức đang thiếu nhân sự ngành bếp

    Hiện nay tại Đức đang phát triển rất nhiều các loại hình thức nhà hàng và khách sạn lớn nhỏ, dẫn tới nhu cầu số lượng lớn nhân sự ngành đầu bếp . Khi học nghề nấu ăn tại Đức bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm sự đa dạng trong các món ăn với hương vị của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Bởi vậy, khi bạn tham gia học nấu ăn thì sẽ có cơ hội trở thành một đầu bếp giỏi, thậm chí là nổi tiếng tại Đức. Đặc biệt, nghề này cũng rất thiếu nhân lực vì dân số của Đức đang dần già hóa khiến tình trạng thiếu nhân công tăng cao và số lượng sinh viên Đức học nghề này không quá nhiều, do đó, du học nghề nấu ăn ở đất nước xinh đẹp này là cơ hội không nên bỏ lỡ cho các bạn có mong muốn học nghề nấu ăn tại nước Đức.
     

    Nghề nấu ăn tại Đức đang thiếu nhân sự
    Nghề nấu ăn tại Đức đang thiếu nhân sự


    c. Mức lương hấp dẫn 

    Dựa vào trình độ và nơi làm việc của nghề đầu bếp, mức lương có thể dao động từ 1600 đến 8000 euro. Người theo học nghề nấu ăn trong quá trình học tập tại nước Đức có thể nhận được lương hỗ trợ để giảm gánh nặng chi phí sinh hoạt bản thân. Đây cũng là cách để thu hút lựa chọn học tập tại nước Đức. 


    d. Phát triển định hướng lâu dài trong tương lai

    Học nghề nấu ăn tại nước Đức giúp ích cho các bạn sinh viên có được nền kiến thức văn hóa của các nước trên thế giới và hiểu được nghề nhà hàng, khách sạn. Không chỉ được thực tập hoặc nhận vào làm việc tại các nhà hàng, khách sạn của Đức mà các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp nghề nấu ăn còn có cơ hội làm việc tại các nước Liên minh Châu Âu vì bằng cấp tại Đức đã được công nhận khắp Châu Âu. Khi đó bạn sẽ trở thành quản lý bếp hay bếp trưởng tại các khu resort, khách sạn hay nhà hàng lớn. 

    Khi học nghề nấu ăn, sinh viên sẽ có thể đạt được ở nhiều vị trí cao và có cơ hội được theo đuổi đam mê của mình. Bạn có thể du học nghề tại Đức vừa học vừa làm để được rèn luyện nhiều hơn, thực hành nhiều hơn để tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng trước khi tốt nghiệp và tìm kiếm những công việc tốt nhất.
     

    Cơ hội phát triển khi học nghề nấu ăn tại Đức
    Cơ hội phát triển khi học nghề nấu ăn tại Đức


    e. Những ưu đãi xã hội khác 

    Khi trở thành lao động chính thức và hợp lệ tại Đức các du học sinh sẽ lao động trung bình 40 giờ một tuần và được hưởng tất cả các chính sách xã hội theo luật pháp. Bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, du lịch và nghỉ phép. Ngoài ra, người lao động còn có cơ hội định cư lâu dài tại Đức. 

     >> Tìm hiểu thêm: Du học nghề Đức ngành đầu bếp siêu hấp dẫn
     

    Du học nghề nấu ăn tại Đức mang lại nhiều cơ hội
     Du học nghề nấu ăn tại Đức mang lại nhiều cơ hội 

     

    3. Lộ trình học tập du học nghề nấu ăn tại Đức 


    Lộ trình học tập nghề nấu ăn tại Đức được chia ra thành nhiều lộ trình khác nhau bởi vì phụ thuộc vào mục đích học của từng du học sinh: 

    - Sinh viên muốn học làm đầu bếp sẽ có lịch trình đào tạo trong khoảng thời gian 3 năm. Khi hoàn thành khóa học này, sinh viên sẽ được trường đại học tại Đức cấp chứng chỉ nghề.

    - Chuyên môn hóa là sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về một món ăn nào đó.

    - Kinh doanh nhà hàng - khách sạn: Đây chính là niềm mơ ước của hầu hết du học sinh đến Đức học nghề nấu ăn. Nếu sinh viên lựa chọn kinh doanh nhà hàng - khách sạn thì phải chăm chỉ học thêm những kiến thức liên quan đến luật pháp, quản lý, kinh doanh…Đặc biệt, đòi hỏi các bạn sinh viên phải có khả năng sáng tạo để làm ra thực đơn riêng cho nhà hàng – khách sạn của mình đang làm việc.

    - Bếp trưởng: sinh viên sẽ được học và thực hành quản lý một căn bếp nào đó trong khóa học có áp dụng thực hành tại căn bếp của nhà hàng - khách sạn.

    - Chuyên gia đầu bếp/nấu ăn: sinh viên sẽ được nâng cao kiến thức chuyên môn khi kết thúc khóa học nấu ăn. Lịch học sẽ kéo dài trong vòng vài tháng.

    Các bạn sinh viên học nghề nấu ăn tại Đức hãy cân nhắc thật kỹ xem mục đích học của mình thế nào để có thể lựa chọn lộ trình học tập phù hợp nhé.
     

    Du học nghề nấu ăn tại Đức có lộ trình học rõ ràng
    Du học nghề nấu ăn tại Đức có lộ trình học rõ ràng 
     

    4. Các trường đại học chuyên đào tạo du học nghề nấu ăn tại Đức


    Trường Kochschule Schram’s Cooking nổi tiếng đào tạo những món ăn đến từ vùng Caribbean - Nam Mỹ có mức học phí mỗi tháng là khoảng 95 Euro. 

    Trường Cookst Du! Kochschule Eppelheim là trường dạy nghề nấu ăn có mức học phí rẻ hơn với học phí mỗi tháng tại đây khoảng 85 Euro.

    Trường L’Ecole des Chefs Relais Gourmands nổi tiếng đào tạo chế biến bánh, nước sốt, salad, món tráng miệng... có mức học phí rẻ hơn khoảng 70 Euro mỗi tháng.

    Bài viết vừa mới liệt kê các trường học du học nghề nấu ăn tại Đức. Dựa vào đó các bạn sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn ngôi trường phù hợp với bản thân để học tập và theo đuổi ước mơ làm đầu bếp của mình.
     

    Sinh viên theo học ngành nấu ăn tại Đức
    Sinh viên theo học ngành nấu ăn tại Đức

     

    5. Học bổng du học nghề nấu ăn tại Đức 


    Đức là một quốc gia có mức sống cao nhưng chi phí khá thấp so với các nước trong khối Châu Âu. Thấu hiểu được các bạn du học sinh chính vì vậy mà các trường đã tạo nhiều điều kiện cho du học sinh bằng những học bổng du học nghề nấu ăn tại Đức theo tỷ lệ phần trăm hoặc thậm chí là toàn phần. Mức học bổng sẽ dựa vào thành tích học tập của các bạn sinh viên khi học tập tại nước Đức.
     

    Học sinh được hỗ trợ học bổng du học nghề nấu ăn tại Đức
    Học sinh được hỗ trợ học bổng du học nghề nấu ăn tại Đức 
     

    Như vậy lựa chọn học tập tại nước Đức là một trong những nhu cầu cần thiết để mở rộng kiến thức học tập nghề nấu ăn. Đó là một cách để bạn thể hiện bản thân và nâng cao giá trị học tập. Đồng thời cũng là cách để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Đức và phát triển ngành đầu bếp. Điều đó đồng nghĩa là du học ngành này luôn là một cơ hội rất tốt giúp ta mở rộng kiến thức, cũng như tìm kiếm một cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Với những ai đam mê nghề đầu bếp thì lựa chọn học nấu ăn tại nước Đức là một lựa chọn chính xác.

    Tags: việc làm bếp tại Đức, sang Đức làm đầu bếp, mức lương đầu bếp ở Đức, du học nghề đầu bếp tại Đức, thủ tục sang Đức làm đầu bếp, du học Đức ngành bếp, ngành đầu bếp tại Đức, học nghề bếp tại Đức 

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat