357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Đức ngành đầu bếp siêu hấp dẫn

Mục lục bài viết

    Phải nói du học nghề Đức ngành đầu bếp là một trong những ngành học siêu hấp dẫn nên đã thu hút được phần lớn du học sinh. Khi học xong ngành này thì bạn có thể được làm việc luôn tại đây nên hãy nhanh chóng tìm hiểu nhiều thông tin hơn về du học nghề Đức ngành đầu bếp siêu hấp dẫn này nhé.

    Lý do nên chọn ngành đầu bếp để theo học tại Đức


    1. Ngành học mang lại hứng thú cho người học

    Trong chúng ta ai mà không thích ẩm thực thông qua việc chế biến và khám phá, thưởng thức những món ăn mới. Thế nên, khi du học nghề Đức ngành đầu bếp thì bạn sẽ không bao giờ bị lỗi thời vì nó luôn đáp ứng nhu cầu thưởng thức món ăn hàng ngày của con người. Không chỉ có người dân tại Đức mà nó còn đón tiếp rất nhiều khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới nên những món ăn mà mọi người dùng phải được hoàn thiện nhất. Đó chính là lý do ngành đầu bếp ra đời.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành đầu bếp
     

    Du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Du học nghề Đức ngành đầu bếp

    2. Khám phá nền ẩm thực phong phú từ nhiều nước

    Việc học ngành đầu bếp này, bạn không chỉ được khám phá thêm nhiều kĩ thuật nấu ăn của nước Đức mà còn ở cả những nước khác. Từ đó, kiến thức về các nền ẩm thực trên thế giới của bạn ngày càng tăng lên. Quá trình học tập và làm việc này sẽ giúp cho bạn nhanh chóng tìm được nhiều sự hứng thú trong quá trình học là làm sau này.

    Tận hưởng các món ăn khi du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Tận hưởng các món ăn khi du học nghề Đức ngành đầu bếp

    3. Nghề nghiệp thăng tiến trong tương lai

    Đối với những bạn sau khi học ngành này thì đã có kiến thức khá khá vì các trường cho học và làm việc song song. Như chúng tôi đã nói, ngành ẩm thực không bao giờ ngừng hot cộng thêm việc nước Đức đang thiếu hụt lao động như thế thì tìm được một công ty là điều đơn giản. Không những thế, bằng cấp bạn nhận được công nhận trên toàn Châu Âu nên bạn sẽ có cơ hội làm việc tại những nước khác nữa.

    Cơ hội việc làm khi du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Cơ hội việc làm khi du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Du học nghề Đức ngành đầu bếp có gì hấp dẫn?


    Nhiều bạn tự đặt ra câu hỏi trong đầu mình chính là du học nghề Đức ngành đầu bếp này mang đến cho bạn những điều gì? Chắc chắc là phải có thì mới có nhiều người theo học đến như vậy, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

    1. Miễn học phí trong quá trình học

    Toàn bộ những chi phí phục vụ cho quá trình học nghề của bạn tại nước này đều được chính phủ tài trợ nên hoàn toàn không mất chi phí nào. Bạn có thể học và thực hành miễn phí tại trường. Đã thế hàng tháng bạn còn được chính phủ cung cấp một khoảng chi phí hỗ trợ cho mình khoảng 600 – 800 Euro/tháng để trang trải chi phí. Ngoài ra, bạn cũng được làm thêm trong quá trình học để đáp ứng thêm những nhu cầu cá nhân của mình.

    Du học nghề Đức ngành đầu bếp miễn phí
    Du học nghề Đức ngành đầu bếp miễn phí

    2. Cơ hội đi du lịch nhiều nước tại Châu Âu

    Khi bạn ở Đức thì việc di chuyển giữa nhiều nước tại Châu Âu trở nên dễ dàng hơn khi ở Việt Nam rất nhiều lần. Đi du lịch cũng là một trong những cách để bạn tiếp cận được nhiều nền ẩm thực hơn, từ đó bạn sẽ có những sáng kiến cho mình trong quá trình học hay làm việc sau này. Nó cũng bổ sung thêm kiến thức nghề nghiệp của bạn.

    >> Xem thêm: Xin visa du học ngành đầu bếp tại Đức
     

    Du lịch Châu Âu khi du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Du lịch Châu Âu khi du học nghề Đức ngành đầu bếp

    3. Cơ hội tạo dựng sự nghiệp riêng

    Ai cũng muốn có một thương hiệu nào đó của riêng mình và muốn nó ngày càng phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Đức chính là nơi có thể mang đến cho bạn cơ hội này vì sau quá trình làm việc tại Đức thì bạn sẽ tích lũy được một số vốn và có thể gầy dựng thương hiệu của riêng mình.

    Sự nghiệp cá nhân sau du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Sự nghiệp cá nhân sau du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Một số trường dạy ngành đầu bếp tại Đức


    Để biết bạn nên chọn trường dạy nghề đầu bếp tại Đức thì chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số trường dưới đây.

    - Trường Kochschule Schram’s Cooking dành cho những bạn có niềm yêu thích với các món ăn đến từ vùng Nam Mỹ. Những lớp học nghề tại đây có số lượng học viên từ 8 đến 60 người và đảm bảo cơ sở vật chất đầy đủ.

    - Trường L’Ecole des Chefs Relais Gourmands giúp cho các bạn yêu thích thực hiện những món bánh, salad hay làm những món ăn tráng miệng.

    Các trường đào tạo sinh viên du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Các trường đào tạo sinh viên du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Lộ trình du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Quá trình học tập cho du học nghề Đức ngành đầu bếp là điều mà nhiều sinh viên và phụ huynh quan tâm bởi nó cho bạn biết được kế hoạch của mình là gì. Thông thường, một khóa học tại Đức sẽ kéo dài từ 3 – 3,5 năm tùy theo từng ngành và trường học mà bạn mong muốn. Tuy nhiên bạn vẫn sẽ có một lộ trình đào tạo như sau.

    - Đáp ứng chứng chỉ về tiếng chính là yếu tố đầu tiên mà bạn cần cân nhắc để có thể hiểu được những gì mà giáo viên truyền đạt cho mình. Tuy điều kiện để bạn sang Đức là bằng B1 tùy theo nhưng để có thể học thì bạn nên có chứng chỉ B2. Nếu ở Việt Nam bạn chưa hoàn thành chứng chỉ này thì bạn sẽ học tại Đức.

    - Sau hi có chứng chỉ B2 thì bạn sẽ bắt đầu được đào tạo chuyên ngành của mình và được nhận trợ cấp cho từng tháng sinh hoạt.

    - Sau khi tốt nghiệp tại đây thì bạn có thể ở lại làm việc hoặc quay về nước nhưng với thời gian học và làm 5 năm thì bạn được định cư, 8 năm thì được nhập tịch.

    Chương trình học của sinh viên du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Chương trình học của sinh viên du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Thu nhập sau khi du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Những vấn đề liên quan đến việc thu nhập sau du học nghề Đức ngành đầu bếp được nhiều người quan tâm. Chúng tôi chính là người sẽ giúp bạn giải đáp được những vấn đề này. Thu nhập hàng tháng của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ mà bạn am hiểu về ngành đó. Mức lương trung bình mà các đầu bếp sẽ nhận tại Đức trong khoảng 1,600 – 1,800 Euro/tháng.

    Tuy nhiên, nếu như bạn được vào làm tại những nhà hàng đẳng cấp thì chắc chắn số tiền mà bạn nhận được là không nhỏ. Tích góp nhiều năm làm việc thì bạn hoàn toàn có thể trở thành chủ của một cửa hàng cho mình đúng tên đấy. Vậy nên, đây là một ngành không chỉ mang đến cho bạn cơ hội làm việc tại Đức lâu dài mà còn mang đến số tiền lớn đấy.

    Lương sau tốt nghiệp du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Lương sau tốt nghiệp du học nghề Đức ngành đầu bếp

    Chắc chắn sau những thông tin mà chúng tôi cung cấp thì bạn có thể suy nghĩ về việc du học nghề Đức ngành đầu bếp rồi đấy. Nếu là người yêu thích ẩm thực thì đừng bỏ qua những cơ hội học và làm việc này nhé.

    Tags: Lương đầu bếp ở Đức, Du học nghề đầu bếp tại Đức, Sang Đức làm đầu bếp, Du học Đức ngành bếp, Mức lương đầu bếp ở Đức, Việc làm bếp tại Đức, Thủ tục sang Đức làm đầu bếp, Ngành đầu bếp tại Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat