357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Triển vọng du học nghề Đức ngành đầu bếp

Mục lục bài viết

    99% là tỉ lệ học viên tìm được công việc với mức thu nhập hấp dẫn hằng năm sau khi tốt nghiệp ra trường nghề đầu bếp tại Đức. Đây là tín hiệu tốt và cũng thực sự thuyết phục khi Đức vốn nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục thuộc top dẫn đầu thế giới nên vấn đề kinh nghiệm và kỹ năng làm việc “chắc tay” mà bạn được truyền dạy trong suốt thời gian du học nghề tại đây mang tính ứng dụng rất cao.
     

    Du học nghề Đức ngành đầu bếp mang tính ứng dụng cao
    Du học nghề Đức ngành đầu bếp mang tính ứng dụng cao

    Tại sao nên du học nghề Đức ngành đầu bếp? 


    Khái niệm du học nghề ngành đầu bếp đã xuất hiện khá rộng trong những năm gần đây và được coi như một nhánh chính trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Đặc biệt hơn khi theo đuổi ngành này khi du học nghề tại Đức bạn sẽ được thừa hưởng những phương pháp đào tạo tiến tiến, kết hợp tốt giữa lý thuyết lẫn thực hành thực tiễn với kiến thức chuyên môn, phong cách ẩm thực đa dạng và nền văn hóa phong phú từ nhiều nơi trên thế giới. Nhận được những sự quan tâm đúng mực của chính phủ Đức cùng ưu đãi xã hội khác, sẽ là khởi đầu tốt cho việc tiến xa hơn trong tương lai của bạn.

    1. Được nhà nước hỗ trợ toàn bộ học phí 


    Lựa chọn ngành đầu bếp khi du học nghề tại Đức bạn sẽ được hỗ trợ 100% học phí mà vẫn được hưởng lương khi làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra do có sự hỗ trợ từ chính phủ, bạn còn nhận được những các chính sách xã hội theo pháp luật. Được tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cùng cơ hội định cư lâu dài tại Đức.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành đầu bếp 
     

    Chính phủ hỗ trợ 100% học phí du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Chính phủ hỗ trợ 100% học phí du học nghề Đức ngành đầu bếp

     

    2. Phù hợp xu thế và không bao giờ lỗi thời 


    Xu thế hội nhập quốc tế tại Đức vẫn đang được đẩy mạnh, tăng tốc trong những năm gần đây kéo theo tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Mặt khác, Đức là nơi mở ra nhiều cơ hội vàng cho tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch khi hàng loạt hệ thống các khu vui chơi giải trí, nhà hàng khách sạn ngày càng nở rộ, phục vụ đầy đủ nhu cầu cuộc sống con người. Nhu cầu ăn uống cũng không ngoại lệ, thậm chí được ưu tiên hàng đầu bởi đây là nhu cầu cơ bản và thiết yếu nhất của con người. Hay nói cách khác nghề đầu bếp được sinh ra để tồn tại bền chặt với loại nhu cầu cao này, sẽ không bao giờ lỗi thời trừ khi con người ngừng ăn.
     

    Du học nghề Đức ngành đầu bếp không bao giờ lỗi thời
    Du học nghề Đức ngành đầu bếp không bao giờ lỗi thời

     

    3. Phát triển, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai 


    Vốn dĩ công việc bếp núc và nấu nướng là một trong những thế mạnh tại Việt Nam kết hợp việc phát triển của khối ngành dịch vụ ăn uống nên sau khi tốt nghiệp du học nghề Đức ngành đầu bếp, ngoài việc ở lại Đức làm việc, bạn hoàn toàn có thể về nước lập nghiệp. Thậm chí, ngoài vị trí đầu bếp chuyên nghiệp hay bếp trưởng, bạn vẫn có thể làm ở vị trí quản lý ở resort, nhà hàng, khách sạn nếu bạn chăm chỉ học thêm những kiến thức liên quan khác hay trở thành chuyên gia về ẩm thực. Không dừng lại ở mức độ đi làm và được hưởng lương, một đầu bếp chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại sẽ được nhiều hệ thống các nhà hàng, khách sạn lớn trên thế giới chủ động săn đón đi kèm nhiều đãi ngộ vượt mong đợi hoặc tự mình đầu tư kinh doanh. Với tấm bằng chuẩn châu Âu trong tay đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm trong lĩnh vực này sẽ luôn rộng mở với mức lương cạnh tranh đầy hấp dẫn.

    >> Xem thêm: Tư vấn du học nghề Đức ngành nấu ăn 2020
     

    Cơ hội việc làm rộng mở với du học nghề Đức ngành đầu bếp
    Cơ hội việc làm rộng mở với du học nghề Đức ngành đầu bếp

     

    4. Nhiều trường đại học nổi tiếng với chuyên ngành đào tạo du học nghề đầu bếp tại Đức 


    Sau đây là một số trường có đào tạo ngành đầu bếp để bạn tham khảo khi quyết định lựa chọn đi theo du học nghề Đức ngành này:

    - Trường Cookst Du! Kochschule

    - Trường Kochschule Schram’s Cooking: Đào tạo với phong cách chế biến đa dạng kiểu Âu, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mexico, Peru, đặc biệt là các món thuộc vùng Caribbean khu vực Nam Mỹ

    - Trường L’Ecole des Chefs Relais Gourmands: Phong cách kết hợp, thay đổi từ Á tới Âu, có cả khóa học về đồ chay

    - Một số khóa học làm đầu bếp đến từ các trường dạy nghề nấu ăn nổi tiếng khác tại Đức như: Satyam School of Ayurveda, Haralds Kochschule, Pralinenschule Kerstin Spehr, Der Kochclub, Kochatelier, Kochen und Würzen,...

    - Bạn có thể truy cập vào website http://www.yelp.com/ để cập nhật thông tin về trường đào tạo ngành đầu bếp, có nhận học viên quốc tế từ Việt Nam.
     

    Du học nghề Đức ngành đầu bếp với nhiều nơi đào tạo uy tín
    Du học nghề Đức ngành đầu bếp với nhiều nơi đào tạo uy tín

     

    Nhìn chung bên cạnh những điều kiện du học nghề đầu bếp tại Đức, một người đầu bếp chuyên nghiệp sẽ cần hội tụ nhiều yếu tố ngoài việc giỏi chuyên môn. Cần có những yêu cầu về phẩm chất đặc biệt, phải là người có tính cẩn thận, tinh thần trách nhiệm cao do danh tiếng của cả căn bếp hay thậm chí cả nhà hàng, khách sạn nơi họ làm việc sẽ còn nằm trong chất lượng của món ăn được đưa ra. Bên cạnh đó, việc sở hữu các kỹ năng mềm hữu dụng, khả năng sáng tạo cùng khả năng giao tiếp tốt sẽ đẩy bạn tiến xa hơn trong chính lĩnh vực nghề nghiệp này. 

    Tags: du học nghề đầu bếp tại Đức, du học nghề Đức ngành nấu ăn, việc làm bếp tại Đức, sang Đức làm đầu bếp, lương đầu bếp ở Đức, du học Đức ngành bếp, mức lương đầu bếp ở Đức, ngành đầu bếp tại Đức.

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat