357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề lái tàu ở Đức là cơ hội nghề nghiệp năm 2020

Mục lục bài viết

    Nhắc đến cơ hội du học nghề, các bạn trẻ thường hay có xu hướng nghĩ tới các ngành như điều dưỡng, nhà hàng - khách sạn,... Một ngành cũng khá thú vị nhưng lại ít được chú ý đến như là ngành lái tàu ở Đức. Ở năm 2020, cơ hội du học nghề lái tàu Đức được mở rộng hơn bao giờ hết.
     

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức - Lựa chọn tối ưu của sinh viên Việt Nam
     

    Cơ hội du học nghề lái tàu ở Đức
    Cơ hội du học nghề lái tàu ở Đức

    Đặc điểm của du học nghề lái tàu ở Đức 


    1. Mức thu nhập tốt, có việc sau khi ra trường

     

    Mức lương và có việc làm là hai vấn đề lớn đối với mọi người khi lựa chọn các ngành nghề. Nhưng đối với nghề lái tàu tại nước Đức thì bạn không cần lo về việc làm hay mức thu nhập như các ngành nghề khác bởi vì khi bạn du học nghề Đức bạn sẽ được miễn học phí, không những thế sau khi ra trường bạn sẽ có được việc làm ngay vì đất nước này đang thiếu nhân lực rất lớn và cũng sẽ có được mức thu nhập khá hậu hĩnh, bạn cũng được các chế độ chính sách như là bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, được đi du lịch hay được nghỉ lễ có lương. Trong khoảng thời gian bạn học nghề thì mức lương xấp xỉ khoảng 2000 EUR, còn đi làm chính thức thì khoảng 3000 EUR. Nếu bạn làm việc từ 5 năm đến 8 năm, bạn có thể được định cư tại Đức.


    Có việc làm ngay khi du học nghề lái tàu ở Đức
    Có việc làm ngay khi du học nghề lái tàu ở Đức


    2. Là người phải chịu được áp lực cao


    Mỗi ngành nghề thì sẽ có những đặc thù riêng của nghề đó cho nên nghề lái tàu tại nước Đức cũng như thế. Đi đôi với mức lương cao và hấp dẫn là áp lực cực kỳ lớn. Người lái tàu là người chịu trách nhiệm đảm bảo hành khách được an toàn, phải kiểm tra các thiết bị, máy móc  trước các chuyến đi, áp lực về các mặt như môi trường, về điều kiện ở nơi làm việc, phải đúng hành trình, đúng giờ vì thường thì họ phải chở từ vài chục đến vài trăm hành khách. Yêu cầu về một người có sức khỏe tốt, tinh thần thép và cái đầu lạnh là cực kỳ quan trọng để có thể chịu được áp lực và các tình huống trong chuyến đi.

     

    Du học nghề lái tàu ở Đức phải chịu áp lực cao
    Du học nghề lái tàu ở Đức phải chịu áp lực cao

     

    3. Sẽ luôn được học hỏi

     

    Đức là một trong những đất nước có những tuyến đường sắt thuộc dạng top của thế giới, ngành công nghệ kỹ thuật chung của thế giới càng phát triển thì kéo theo ngành công nghệ kỹ thuật Đức phát triển nhanh hơn thế nên những kiến thức về nghề lái tàu sẽ luôn cập nhật mới và liên tục thay đổi . Vì vậy, nhu cầu học hỏi khi đi du học nghề lái tàu ở Đức chắc chắn sẽ được thỏa mãn.

     

    Du học nghề lái tàu ở Đức luôn được học hỏi
    Du học nghề lái tàu ở Đức luôn được học hỏi

    Điều kiện du học nghề lái tàu ở Đức


    1. Điều kiện về ngôn ngữ 

    Bước quan trọng nhất trong quá trình đi du học Đức là bạn phải biết tiếng Đức và sẽ dễ dàng hơn trong việc làm hồ sơ. Khi bạn muốn đi du học nghề Đức, học một chương trình tiếng Đức thì bạn phải có trình độ tiếng Đức B1 trở lên theo khung tham chiếu của châu Âu, đó là yêu cầu tối thiểu để bạn nhập học tại đây, đây cũng là một trong những rào cản cho những bạn đam mê đi học lái tàu Đức. Bạn nên học và trao dồi thật tốt tiếng Đức trước khi qua Đức để thích nghi mọi thứ nhanh hơn.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức không chứng minh tài chính mới nhất 2020
     

    Điều kiện ngôn ngữ khi du học nghề lái tàu ở Đức
    Điều kiện ngôn ngữ khi du học nghề lái tàu ở Đức 


    2. Điều kiện về kiến thức phổ thông


    Kiến thức phổ thông rất cần thiết và cũng quan trọng không kém vì đây là kiến thức hỗ trợ cho bản thân người đi du học rất nhiều vì nó giúp bạn thích nghi dễ dàng hơn trong việc sống tự lập một mình trong một đất nước xa lạ, rèn luyện cho bạn có một tư duy phản biện, đây là tư duy rất được coi trọng trong nước Đức. Kiến thức phổ thông cũng để đảm bảo rằng bạn đủ năng lực và kiến thức để theo học tại nước Đức.

     

    Điều kiện kiến thức khi du học nghề lái tàu Đức
    Điều kiện kiến thức khi du học nghề lái tàu Đức


    3. Điều kiện kiến thức nền tảng về lái tàu 


    Trong ngành công nghệ kỹ thuật nói chung và nghề lái tàu nói riêng, kiến thức nền tảng là rất cần thiết, nó là bước đệm cho công việc của bạn. Trước khi qua du học nghề lái tàu ở Đức, bạn cần học kiến thức nền tảng về lái tàu trước ở Việt Nam, bạn sẽ học những kiến thức như là cấu tạo, quy trình và nguyên lý hoạt động của tàu, bảo dưỡng máy hay các phương pháp kỹ thuật lái tàu,.. Đây sẽ là những kiến thức bổ trợ cho chuyên ngành bạn học lái tàu tại Đức.

     

    Những nền tảng du học nghề lái tàu ở Đức
    Những nền tảng du học nghề lái tàu ở Đức


    4. Điều kiện về sức khỏe


    Người lái tàu có thể không cần về ngoại hình, vóc dáng nhiều như phi công nhưng như đã nói trên để trở thành một người lái tàu thì bạn phải có một sức khỏe cực kỳ tốt để chịu được các áp lực căng thẳng trong nghề, có tư duy phán đoán nhạy bén trong mọi trường hợp của công việc lái tàu. Bạn phải đáp ứng được các quy định của Bộ Y tế về sức khỏe.

     

        Điều kiện sức khỏe khi đi du học nghề lái tàu ở Đức
     Điều kiện sức khỏe khi đi du học nghề lái tàu ở Đức


    Chi phí du học nghề lái tàu ở Đức


    Về các loại chi phí thì sẽ có những loại chi phí như là:

    1. Chi phí học ngôn ngữ và thi chứng chỉ xấp xỉ khoảng 70 triệu đồng

    2. Chi phí ăn ở trong thời gian học trong 1 năm khoảng 50 triệu đồng

    3. Chi phí vé máy bay, chứng chỉ nghề, bảo hiểm khoảng 30 triệu đồng

    4. Chi phí tư vấn du học rơi vào khoảng 150 triệu đồng

     

    Các chi phí du học nghề lái tàu ở Đức"
    Các chi phí du học nghề lái tàu ở Đức 

     

    Nhìn chung, cơ hội du học nghề lái tàu ở Đức là cơ hội lớn dành cho các bạn trẻ Việt Nam. Tất nhiên không phải ngành nghề nào cũng dễ, mỗi nghề có một cái khó riêng nhưng sẽ luôn có phần thưởng cho những người thực sự cố gắng. Bạn có đam mê về lái tàu và muốn làm việc ở châu Âu, đồng thời cũng muốn có thu nhập cao thì Đức chính xác là quốc gia mà bạn nên đi du học nghề lái tàu.

    Tags: du học nghề, du học nghề lái tàu ở Đức, nghề lái tàu ở Đức, kinh nghiệm du học nghề lái tàu, điều kiện du học nghề lái tàu Đức, học lái tàu hoả, du học Đức, đặc điểm nghề lái tàu Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat