357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Đức không chứng minh tài chính mới nhất năm 2020

Mục lục bài viết

    Đức là quốc gia khá phát triển hiện nay nhưng lại trong giai đoạn già hoá dân số. Vì thế nước Đức rất cần một lực lượng nhân lực dồi dào, đã mở ra nhiều chương trình du học, điển hình là du học nghề Đức với những ưu đãi to lớn như miễn học, tiền ký túc xá,.. và chứng minh tài chính là một phần cực kỳ quan trọng trong câu chuyện du học. Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này.


    >> Xem thêm: Những điều kiện khi du học nghề Đức mà bạn cần phải biết
     

    Sự thật du học nghề Đức không chứng minh tài chính
    Sự thật du học nghề Đức không chứng minh tài chính

    Du học nghề Đức cần chứng minh tài chính để làm gì?


    1. Đảm bảo bạn đủ khả năng sống tại Đức

     

    Nước Đức cũng là một trong những nước có chi phí khá đắt đỏ, như vậy cũng có nghĩa bạn phải có một ít tài chính để bảo đảm với Chính phủ Đức rằng bạn có thể sống được trong đất nước này và đủ điều kiện du học nghề Đức. Khi du học nghề Đức, thì nước Đức có những chính sách giảm hoặc miễn học phí, bạn có thể được miễn học phí học nhưng chứng minh tài chính để đảm bảo bạn có đủ chi phí chi trả cho sinh hoạt ăn ở và những hoạt động cá nhân. 

     

    Đảm bảo đủ khả năng sống khi du học nghề Đức
    Đảm bảo đủ khả năng sống khi du học nghề Đức


    2. Giúp Chính phủ quản lý được chất lượng du học sinh 


    Điều này sẽ giúp cho cơ quan Lãnh sự quán Đức tin tưởng rằng bạn qua Đức để học và những điều này càng ngày càng được siết chặt vì tình trạng mượn danh nghĩa đi du học để sang làm việc quá số giờ quy định, lao động bất hợp pháp hoặc định cư bất hợp pháp. Và cũng bởi vì tỷ giá đồng tiền Việt Nam và Đức khá chênh lệch nên chứng minh tài chính để hạn chế du học sinh bỏ học để kiếm tiền. Điều này cũng giúp được cho Chính phủ cũng như ở các trường quản lý và kiểm soát được chất lượng sinh viên tốt hơn.
     

    Các vấn đề của sinh viên du học nghề Đức
    Các vấn đề của sinh viên du học nghề Đức

    3. Xin visa


    Visa như một tấm vé thông hành để bay đến nền giáo dục của các nước tiên tiến như là nước Đức. Để hoàn thành hồ sơ thì chứng minh tài chính là điều kiện cũng như yêu cầu bắt buộc trong quy trình xin visa du học, độ phức tạp của chính sách visa mỗi nước khác nhau nhưng ở Đức khá dễ dàng, đặc biệt là du học nghề Đức. Yêu cầu tài chính sẽ được thay đổi tùy vào các thời điểm nhất định để xin visa.


    >> Xem thêm: Học đại học hay học nghề | Cánh cửa nào cho tương lai
     


    Visa du học nghề Đức
    Visa du học nghề Đức

    Du học nghề Đức chứng minh tài chính như thế nào?


    1. Người bảo lãnh sinh sống tại Đức 


    Đây có thể là người quen, người thân của bạn hoặc bất cứ ai chứng minh được mối quan hệ đối với họ, họ là người có đủ khả năng tài chính có thể chi trả được học phí cho người khác và được yêu cầu khi đứng ra bảo lãnh là phải có bảng lương, nhà ở, nơi cư phải có đủ diện tích. Đây là người đứng ra cam kết với Sở ngoại kiều sẽ có khả năng thanh toán chi phí học của bạn. Còn gọi là Giấy cam kết theo quy định của điều 66, 68 Luật Cư trú, có nêu mục đích cư trú dự định.

     

    Người bảo lãnh khi đi du học nghề Đức
    Người bảo lãnh khi đi du học nghề Đức

     

    2. Mở tài khoản phong toả

     

    Có một số dư đủ trong một tài khoản Phong tỏa tại ở Ngân hàng tại Đức là một trong các cách đơn giản và nhanh nhất để chứng minh tài chính du học nghề Đức cho thời gian cư trú hoặc là gia hạn visa tại Đức. Việc mở tài khoản phong tỏa là khá quan trọng. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ tất cả loại giấy tờ để thực hiện mở tài khoản nhanh chóng. Bạn có thể mở tài khoản này tại ngân hàng Vietin hoặc Deutsche Bank. Đối với du học nghề Đức bạn sẽ chứng minh tối thiểu có 4800 Euro trong tài khoản phong tỏa của bạn.

     

     Mở tài khoản phong tỏa chứng minh tài chính du học nghề Đức
    Mở tài khoản phong tỏa chứng minh tài chính du học nghề Đức

     

    3. Học bổng

     

    Nếu bạn không có người bảo lãnh cũng như không có đủ số tiền để chứng minh tài chính thì còn một cơ hội khác nữa đó là học bổng. Bạn cần có các giấy chứng nhận bạn được cấp học bổng từ một trường đại học hoặc một đơn vị tại Đức, thủ tục sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nhận được mức học bổng đủ cao, học bổng càng cao thì bạn càng có nhiều lợi ích.

     

    Chứng minh tài chính du học nghề Đức bằng học bổng
    Chứng minh tài chính du học nghề Đức bằng học bổng

     

    Du học nghề Đức không chứng minh tài chính là câu chuyện sai sự thật và không hề chính xác. Mặc dù những quy định về chứng minh tài chính của nước Đức dễ dàng hơn nhiều nước như nước Úc, nước Mỹ, nước Anh,.. Các quốc gia nêu trên thường quy định du học sinh các nước khi du học cần chứng minh tài chính bằng nguồn thu nhập,.. thì Đức là nước chỉ yêu cầu bạn chứng minh tài chính cho thời gian ở lại tại đây. Vì chứng minh tài chính dễ dàng như thế thì đó trở thành những cơ hội lớn cho các bạn trẻ Việt Nam khi muốn du học nghề Đức.

     

    Để biết chính xác thông tin về các cách sinh viên du học nghề Đức chứng minh tài chính thế nào cũng như các yêu cầu hoặc điều kiện để du học nghề ở nước Đức, các bạn có thể liên hệ qua website của chúng tôi.

     

    Tags: Du học Đức, Du học nghề Đức, Chứng minh tài chính du học nghề Đức, Du học nghề Đức không chứng minh tài chính, Tài khoản phong tỏa du học Đức, Chứng minh tài chính Du học Đức 2020, Du học nghề Đức có cần chứng minh tài chính, Chứng minh tài chính xin visa du học Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat