357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Đức có được làm thêm không

Mục lục bài viết

    Một trong những điều mà các sinh viên du học ở các nước quan tâm đến chính là vấn đề làm thêm. Ngoài những khoản tiền mà ba mẹ chi trả thì các bạn có thể tự mình đi làm kiếm thêm thu nhập khi sinh sống và học tập tại nước ngoài. Vậy nên những bạn sinh viên thắc mắc du học nghề Đức có được làm thêm không? Để trả lời cho câu hỏi nhiều người quan tâm này thì các bạn hãy tham khảo bài viết này nhé.

    Sinh viên có thể làm thêm khi du học nghề Đức


    Theo như thông tin chính thống, sinh viên từ các nước đến Đức học tập đều có thể được làm thêm. Ngoài việc học ra thì chính phủ cũng tạo điều kiện để các bạn có thể đi làm. Việc làm thêm này giúp ích cho sinh viên rất nhiều cả trong quá trình học nghề lẫn sau khi tốt nghiệp. Hầu như những sinh viên nào mới sang cũng nhanh chóng tìm cho một một công việc nào đó để làm thêm theo đúng chuyên ngành học nghề của mình.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Sinh viên có được làm thêm khi du học nghề Đức?
    Sinh viên có được làm thêm khi du học nghề Đức?

    Vì thế, các bạn sinh viên không phải lo lắng về việc mình có hay không được làm thêm tại nước Đức. Vào những thời gian không phải đến lớp học, các bạn sinh viên du học nghề Đức có thể làm thêm ngoài giờ để kiếm thu nhập cho cuộc sống của mình ở đất nước xinh đẹp này. Phần lớn khi qua đây các bạn sẽ chưa có được nhiều tiền nên cần sử dụng tiền trong chứng minh tải khoản cá nhân. Thế nhưng, nếu bạn có thêm tiền làm việc cũng như tiền hỗ trợ của chính phủ thì bạn có thể sử dụng thoải mái về chi tiêu hơn.

    Du học nghề Đức được làm thêm
    Du học nghề Đức được làm thêm

    Quy định về việc làm thêm khi du học nghề Đức


    Chính phủ nước Đức đã ban hành luật cho các công dân quốc tế đến học, mỗi người phải có giấy chứng nhận của các Sở bên này thì mới có thể làm việc tại Đức. Giấy chứng nhận này buộc phải xin trước khi bạn sang Đức học hay làm việc. Tuy nhiên, thủ tục xin thì không hề khó vì bạn chỉ cần đến các cơ sở này rồi làm theo hướng dẫn mà thôi.

    Sinh viên khi du học nghề Đức được làm thêm khoảng 10 giờ/tuần. Con số này là khá ít vì học muốn chắc rằng bạn đến đây để học nghề thực sự chứ không phải lấy danh nghĩa rồi sang đây làm. Đồng thời, các bạn sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào việc học chẳng hạn như làm bài tập hay thực hành nghề nghiệp của mình.

    Ngoài ra, nếu trong chương trình học nghề của bạn có quy định về việc thực tận thì bạn sẽ không phải xin giấy phép này mà có thể đến thực tập ngay dù có hưởng lương hay không. Nhìn chung, nước Đức cũng muốn tạo điều kiện cho các sinh viên theo học tại đây để làm sao có thể đảm bảo được việc học cũng như cuộc sống của bạn.

    Chính sách làm thêm khi du học nghề Đức
    Chính sách làm thêm khi du học nghề Đức

    Lợi ích của việc làm thêm khi du học nghề Đức


    Đừng tưởng việc làm thêm là không cần thiết nhé vì làm thêm mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên du học nghề Đức. Để rõ hơn thì chúng tôi sẽ cho các bạn biết lợi ích của việc này là gì nhé.

    1. Có kinh nghiệm trong công việc

    Khi bạn làm thêm về đúng nganh nghề mà mình học ở Đức, bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình. Trong trường hầu như ban đầu bạn chỉ được học lý thuyết mà thôi nhưng khi áp dụng những kiến thức lý thuyết đó vào đời sống thì các bạn sẽ cảm thấy rất khó. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu đi làm thì chắc chắn sẽ gặp bỡ ngỡ nhưng lâu dài thì chắc chắn bạn sẽ quen với nhữn công việc đó ngay cho mà xem.

    Sau này, khi bạn kết thúc quá trình học nghề của mình tại trường thì trong hồ sơ xin việc của bạn có thể ghi thêm rằng mình có kinh nghiệm trong việc này. Bạn biết rồi đấy nhà tuyển dụng luôn cần những người có kinh nghiệm và ưu tiên cho họ vào làm để không phải hướng dẫn lại từ đầu, mất thời gian và công sức.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức cần bao nhiêu năm
     

    Làm thêm giúp sinh viên du học nghề Đức có kinh nghiệm
    Làm thêm giúp sinh viên du học nghề Đức có kinh nghiệm

    2. Có tiền tiêu dùng hàng tháng

    Ngoài việc bạn sẽ có kinh nghiệm làm thêm khi du học nghề Đức, bạn sẽ có được một khoản tiền tiết kiệm cho bản thân. Số tiền này, bạn có thể dùng vào nhiều việc, cụ thể là bổ sung chi tiêu cho sinh hoạt hàng tháng của mình. Với số tiền mà chính phủ hỗ trợ hàng tháng thì bạn khó có thể đủ cho một tháng nên làm thêm là cách tốt nhất để bù vào.

    Hơn nữa, bạn cũng có những nhu cầu của riêng mình như ăn uống nhà hàng, đi chơi, mua sắm,… Số tiền bạn kiếm từ việc làm thêm sẽ giúp bạn phần nào thực hiện được những nhu cầu này để tiết kiệm tiền cho ba mẹ gửi sang từ Việt Nam hàng tháng.

    Làm thêm giúp sinh viên du học nghề Đức có thêm thu nhập
    Làm thêm giúp sinh viên du học nghề Đức có thêm thu nhập

    Sau những thông tin này thì chắc rằng bạn đã biết được mình có cơ hội làm thêm khi du học nghề Đức rồi phải không nào. Hy vọng rằng, đây sẽ là thông tin giúp cho các bạn có được sự quyết định trong quá trình du học nghề của mình tại nước Đức. Nếu cần tư vấn du học nghề Đức, các bạn có thể đến với Phuong Nam Education, chúng tôi sẽ nhiệt tình cung cấp các thông tin cần thiết nhất cho bạn.

    Tags: Du học nghề Đức có được làm thêm không, Chi phí du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức gồm những ngành nào, Có nên đi du học nghề Đức không, Công việc làm thêm cho du học sinh Đức, Du học nghề là gì, Những khó khăn khi du học nghề Đức, Xăm hình có đi du học Đức được không

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat