357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chi phí du học điều dưỡng tại Đức 2020

Mục lục bài viết

    Trong số nhiều ngành nghề tại Đức thì du học sinh thường chọn ngành điều dưỡng. Rất nhiều du học sinh theo học ngành này và đã có việc làm ổn định tại Đức. Vậy bạn có muốn biết chi phí du học điều dưỡng tại Đức 2020 là bao nhiêu trước khi quyết định sang Đức du học hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Vì sao du học nghề điều dưỡng tại Đức lại ngày càng tăng cao?


    1. Được làm thêm trong quá trình học

    Những du học sinh khi sang Đức học ngành điều dưỡng đều có thể được làm thêm trong quá trình học. Theo chính phủ Đức, sinh viên khi mới sang chỉ được phép làm thêm vài giờ trong ngày mà thôi để đảm bảo thời gian cho việc học. Tuy nhiên, chỉ vài giờ làm thêm là sinh viên cũng có thể kiếm được chi phí nào đó trang trải cho cuộc sống tại xứ người.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành điều dưỡng
     

    Nhiều sinh viên chọn du học nghề điều dưỡng tại Đức
    Nhiều sinh viên chọn du học nghề điều dưỡng tại Đức

    2. Học lý thuyết kết hợp với thực hành

    Khi đến với chương trình du học nghề Đức ngành điều dưỡng thì các bạn không chỉ được học lý thuyết mà còn được ứng dụng kiến thức này vào thực tiễn chính là thực hành. Chỉ khi hai điều này đi đôi với nhau thì mới có thể phát huy hết tác dụng học tập của một con người. Bạn vừa được học nghề, vừa được tận tình chỉ dạy để tiếp thu thêm kiến thức ở những buổi thực hành.

    Chương trình học nghề điều dưỡng tại Đức
    Chương trình học nghề điều dưỡng tại Đức

    3. Cơ hội nghề nghiệp sau khi học

    Với những bạn du học nghề Đức thì không cần phải lo lắng quá nhiều về việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Nước Đức hiện nay đang thiếu nguồn lao động nên đảm bảo rằng các bạn sẽ có một chỗ làm lương hấp dẫn sau khi nhận bằng. Nếu không làm tại Đức thì bạn có cơ hội làm việc tại nhiều nước Châu Âu vì bằng do Đức cung cấp được Châu Âu công nhận.

    Triển vọng nghề nghiệp của nghề điều dưỡng tại Đức
    Triển vọng nghề nghiệp của nghề điều dưỡng tại Đức

    Cần bao nhiêu tiền để du học điều dưỡng tại Đức?


    Khi theo học ngành điều dưỡng tại Đức thì bạn có thể kéo dài việc học từ 3 – 3,5 năm tùy vào từng trường giảng dạy. Trong thời gian này bạn sẽ được hỗ trợ về chi phí học tập với chính sách miễn học phí. Ngoài ra bạn còn được trợ cấp thêm một khoản tiền cho việc sinh hoạt tại nước này nên đảm bảo là trang trải chi phí đủ. Thế nhưng, để được sang Đức du học thì bạn cũng cần chuẩn bị tiền để làm những việc sau đây.

    - Chi phí học tiếng bằng B2 trước khi tham gia khóa học nghề tại Đức vì những bằng cấp thấp hơn chỉ giúp bạn có thể sang Đức mà thôi chứ chưa đảm bảo kiến thức mà bạn nhận được cho việc giảng dạy của thầy cô bên này.

    - Chi phí làm hồ sơ du học để các bạn nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thì mới có thể sang Đức du học được. Chi phí này phụ thuộc vào từng công ty hay trung tâm mà các bạn chọn.

    - Mở tài khoản cá nhân để sử dụng tại Đức như sau:

    + Tốt nghiệp cao đẳng ngành Điều Dưỡng tại Việt Nam: 1.600 Euro.

    + Có bằng B2: 1600 Euro.

    + Tốt nghiệp THPT và trung cấp Điều Dưỡng tại Việt: 4.800 Euro.

    Chi phí du học điều dưỡng tại Đức
    Chi phí du học điều dưỡng tại Đức

    Quyền lợi của sinh viên khi du học điều dưỡng tại Đức


    Nước này đã ban hành những chính sách ưu đãi để thu hút những sinh viên trên thế giới sang du học nghề điều dưỡng tại Đức.

    - Miễn toàn bộ học phí cho sinh viên

    Những bạn theo học nghề tại Đức sẽ nhận được chính sách ưu đãi lớn chính là không tốn tiền học phí trong suốt quá trình học. Số tiền này đã bao gồm luôn giáo trình học tập của sinh viên tại trường. Thế nên, du học sinh có thể tiết kiệm tiền để trang trải cho những thứ khác.

    >> Xem thêm: Trải nghiệm về ngành điều dưỡng tại Đức
     

    Sinh viên được miễn học phí khi học điều dưỡng tại Đức
    Sinh viên được miễn học phí khi học điều dưỡng tại Đức

    - Hỗ trợ chi phí hàng tháng

    Ngoài việc không thu học phí của sinh viên thì nước Đức còn cho sinh viên một khoảng chi phí sinh hoạt dao động từ 600 – 800 Euro/tháng. Với số tiền này thì các bạn có thể lo những việc như tiền nhà, tiền điện nước, di chuyển, ăn uống,… Những khoản chi tiêu khác như ăn nhà hàng, khám bệnh,… thì các bạn phải sử dụng tiền của mình trong tài khoản chứ chi phí nêu trên là không đủ.

    Hưởng lương khi học điều dưỡng tại Đức
    Hưởng lương khi học điều dưỡng tại Đức

    - Được định cư và nhập tịch tại Đức

    Nếu sau khi sinh viên du học điều dưỡng tại Đức hoàn thành khóa học và được tốt nghiệp thì bạn có thể làm việc tại Đức ngay. Chính phủ luôn mong muốn sinh viên nước ngoài có thể ở lại làm việc nên sau 5 năm học và làm thì bạn có cơ hội định cư tại Đức. Sau 8 năm thì bạn hoàn toàn có thể nhập quốc tịch Đức.

    Cơ hội định cư sau khi học điều dưỡng tại Đức
    Cơ hội định cư sau khi học điều dưỡng tại Đức

    Điều kiện du học nghề điều dưỡng tại Đức

    Muốn du học nghề điều dưỡng tại Đức thì bạn nên đáp ứng những yêu cầu bên dưới:

    - Độ tuổi: không giới hạn

    - Trình độ: tốt nghiệp THPT trở lên

    - Trình độ ngoại ngữ: một số yêu cầu bằng A2, một số yêu cầu B1 nhưng khuyến khích nên có bằng B1.

    - Không cần chứng chỉ nền nhưng nếu bạn có những chứng chỉ liên quan đến ngành điều dưỡng thì sẽ được ưu tiên hơn.

    - Không có tiền án, tiền sự

    - Sức khỏe tốt để học và làm việc

    Yêu cầu của chương trình du học điều dưỡng tại Đức
    Yêu cầu của chương trình du học điều dưỡng tại Đức

    Chương trình đào tạo du học nghề điều dưỡng tại Đức

    - Nếu bạn đã có được chứng chỉ A2 hoặc B1 tại Việt Nam và hoàn thành hết các công tác chuẩn bị visa du học nghề Đức ngành điều dưỡng thì bạn hoàn toàn có thể bay sang Đức để bắt đầu cho chương trình học nghề.

    - Khi sang Đức, bạn sẽ phải học thêm chứng chỉ B2 trong khoảng thời gian là 6 tháng rồi mới bắt đầu vào học nghề điều dưỡng.

    - Bắt đầu chương trình học nghề sau khi có bằng B2, học viên được học lý thuyết và thực hành song song.

    - Khi tốt nghiệp chương trình học nghề, các bạn sẽ có việc làm tại Đức ngay.

    Quá trình đào tạo du học điều dưỡng tại Đức
    Quá trình đào tạo du học điều dưỡng tại Đức

    Mức lương ngành điều dưỡng tại Đức

    Hầu hết các bạn sinh viên khi sang đây du học nghề thì đều quan tâm đến tiền lương ngàng điều dưỡng tại Đức sau khi tốt nghiệp là bao nhiêu. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp vấn đề này. Như các bạn cũng thấy là tại Việt Nam tuy có nhiều bệnh viên nhưng mỗi nơi có một mức lượng khác nhau. Thế nên, cũng tùy thuộc vào chỗ mà bạn làm tại Đức sau tốt nghiệp sẽ có lương bao nhiêu. Thế nhưng, nhiều bạn du học sinh chia sẻ rằng, sau khi tốt nghiệp thì bạn theo làm tại các cơ sở y tế và tiền lương bạn nhận hàng tháng là 2,300 Euro chưa tính tiền thuế. Đây là con số không hề nhỏ, nếu bạn biết tiết kiệm thì sẽ dư được kha khá đấy.

    Thu nhập nghề điều dưỡng tại Đức
    Thu nhập nghề điều dưỡng tại Đức

    Vậy là chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc về chi phí du học Đức ngành điều dưỡng. Hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin sau khi tham khảo và có quyết định của riêng mình.

    Tags: Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Chi phí du học nghề điều dưỡng tại Đức, Du học nghề điều dưỡng tại Đức, Du học nghề ngành điều dưỡng, Có nên đi Đức làm điều dưỡng không, Chi phí đi điều dưỡng tại Đức, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, Chi phí học B2 tại Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat