357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Triển vọng nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin ở Đức

Mục lục bài viết

    Nếu bạn đã chọn du học Đức ngành công nghệ thông tin thì không thể nào bỏ qua nghề nghiệp trong tương lai. Thế nên, để giải đáp thắc mắc này thì chúng tôi sẽ nhanh chóng nêu ra những triển vọng nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin ở Đức cho các bạn tham khảo nhé.

    Điều kiện để du học ngành công nghệ thông tin ở Đức


    Đối với bất kì ngành nào thì cũng cần có những điều kiện nhất định để theo học nên các bạn hãy nhanh chóng tham khảo những yêu cầu du học ngành công nghệ thông tin ở Đức để biết mình có thực sự phù hợp hay không nhé.

    - Bạn là người ở bất cứ độ tuổi nào

    - Bạn đã tốt nghiệp THPT trở lên

    - Bạn có sức khỏe tốt và đảm bảo không mắc các bệnh lây nhiễm cộng đồng

    - Bạn có bằng tiếng Đức B1

    - Bạn có thể chứng minh tài chính khi sang Đức du học.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Du học Đức ngành công nghệ thông tin hấp dẫn
    Du học Đức ngành công nghệ thông tin hấp dẫn

    Đào tạo ngành công nghệ thông tin ở Đức


    Để biết được mình sẽ học những gì khi sang Đức du học thì các bạn cần nắm rõ lộ trình du học Đức ngành công nghệ thông tin nhé.

    1. Học chứng chỉ tiếng Đức

    Để sang Đức, bạn có thể chỉ cần bằng ngôn ngữ trình độ B2 nhưng để có thể bắt đầu quá trình học thì bạn phải có được chứng chỉ tiếng Đức B2. Thế nên, những bạn nào chưa có được chứng chỉ này thì phải học thêm trước khi có thể vào chương trình học chuyên ngành. Thời gian trung bình mà bạn cần bỏ ra cho các khóa học tại Đức là từ 6 tháng hoặc cho đến khi bạn thi đỗ loại bằng đó. Vậy nên, nếu có thể thì hãy học tiếng Đức tại quê nhà trước khi đi du học nhé.

    Điều kiện để du học Đức ngành công nghệ thông tin
    Điều kiện để du học Đức ngành công nghệ thông tin

    2. Bắt đầu học chuyên ngành tại Đức

    Sau khi hoàn thành chứng chỉ này các bạn sẽ được bắt đầu học chuyên ngành công nghệ thông tin tại Đức. Đối với ngành này, các bạn sẽ được trau dồi những kiến thức như: lập trình, kĩ thuật máy tính, lý thuyết tin học, toán và các môn tự chọn khác. Điều đặc biệt trong quá trình học này là các bạn sẽ được đào tạo song song lý thuyết và thực hành để vừa có thể học lý thuyết vừa được rèn luyện những gì đã học một cách tốt nhất.

    Lý do nên chọn du học Đức ngành công nghệ thông tin
    Lý do nên chọn du học Đức ngành công nghệ thông tin

    3. Kết thúc chương trình học

    Để có thể tốt nghiệp ra trường thì bạn cần phải có đáp ứng được điểm số của ngành. Tương tự như việc học trước đây, khi bạn học ngành công nghệ thông tin tại Đức thì điểm cũng được tính như điểm chuyên cần, điểm thuyết trình, điểm thi giữa kì và cuối kì. Như thế, trong suốt 3 năm học thì bạn phải đảm bảo tập trung vào việc tiếp thu những kiến thức ở trường để làm bài thi một cách tốt nhất và có thể nhận được bằng nhé.

    Tuyển sinh du học Đức ngành công nghệ thông tin
    Tuyển sinh du học Đức ngành công nghệ thông tin

    Cô hội việc làm sau tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin ở Đức


    Sau khi hoàn thành khóa học thì chắc chắn điều mà các bạn mong muốn nhất là việc làm. Hãy yên tâm vì nếu bạn có bằng tại Đức thì không lo thiếu việc làm đâu nhé. Là một trong những nước có dân số già hóa nên Đức rất cần nguồn lao động từ nước ngoài. Thế nên, cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin ở Đức đang rất rộng mở cho bạn đấy.

    Ngoài ra, bằng ở nước Đức là loại bằng có giá trị cao vì bạn có thể sử dụng bằng này trên toàn Châu Âu. Nếu bạn có nhu cầu làm việc tại những nước Châu Âu khác thì bạn có thể mang bằng này và đến xin việc, chắc chằn rằng bạn sẽ có được công việc xứng đáng và phù hợp với bản thân mình đấy.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành công nghệ thông tin

    Việc làm sau khi du học Đức ngành công nghệ thông tin
    Việc làm sau khi du học Đức ngành công nghệ thông tin

    Một số nghề sau khi học ngành công nghệ thông tin tại Đức

    Với triển vọng nghề nghiệp cao như thế thì sau khi bạn tốt nghiệp ngành này, những nghề mà bạn có thể làm là gì?

    1. Làm nghề kĩ sư máy tính

    Với chuyên ngành công nghệ thông tin của mình thì bạn có thể dễ dàng trở thành một kĩ sư máy tính. Nhiều bạn sinh viên sau khi ra trường đều chọn ngành này vì mức lương trung bình hàng tháng lên đến 4000 Euro.

    Du học Đức ngành công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp
    Du học Đức ngành công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp

    2. Làm nghề lập trình viên

    Nếu bạn không thích làm nghề kĩ sư máy tính thì có thể trở thành một lập trình viên. Những kiến thức học ở trường thì nghề này không quá khó với bạn. Nếu là một lập trình viên giỏi thì cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ không ngừng thăng tiến đấy nhé.

    Cơ hội việc làm sau du học Đức ngành công nghệ thông tin
    Cơ hội việc làm sau du học Đức ngành công nghệ thông tin

    3. Làm việc tại các tập đoàn lớn tại nước Đức

    Ai mà không thích việc đầu quân cho các công ty hay tập đoàn lớn tại nước ngoài. Nếu bạn đã tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin ở Đức thì bạn sẽ có cơ hội đấy. Các tập đoàn hàng đầu này là những nơi rất nổi tiếng nhưng lại không có đủ nhân lực để phục vụ và phát triển. Vì thế, sự nghiệp của bạn có thể phát triển nhanh chóng đấy.

    Làm việc cho các tập đoàn sau du học Đức ngành công nghệ thông tin
    Làm việc cho các tập đoàn sau du học Đức ngành công nghệ thông tin

    Bạn đã thấy việc du học Đức ngành công nghệ thông tin này mang đến cho bạn nhiều lợi ích, trong đó có nghề nghiệp tương lại của bạn chưa. Nếu cảm thấy hứng thứ với việc tiếp xúc với công nghệ thì hãy nhanh chóng đến Phuong Nam Education để tư vấn chi tiết hơn về ngành này cũng như chọn trường tốt nhất nhé.

    Tags: Du học nghề Đức ngành công nghệ thông tin, Học thạc sĩ công nghệ thông tin tại Đức, Ngành IT ở Đức, Có nền học công nghệ thông tin ở Đức, Đại học Aachen Đức, Học bổng du học Đức, Du học ngành công nghệ thông tin

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat