357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Những lợi thế hấp dẫn khi du học nghề lái xe ở Đức

Mục lục bài viết

    Có thể thấy ở vị trí công việc trong nghề lái xe nói chung và nghề lái xe ở Đức nói riêng sẽ đòi hỏi nhiều yêu cầu, kỹ năng, trong số đó là việc phải đảm bảo được các yếu tố về thời gian, địa điểm lẫn chi phí để tối ưu hiệu quả hoạt động. Đồng nghĩa với việc, đây sẽ là ngành nghề có tính trải rộng cao trong các lĩnh vực kinh doanh hay thậm chí trong bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống hàng ngày đều cần đến lái xe.

    Du học nghề lái xe ở Đức và những điều cần biết 


    Đức là một quốc gia phát triển mạnh mẽ về về lĩnh vực công nghệ ô tô, được xem là ngành phát triển trọng điểm cho đến thời điểm hiện tại. Đây sẽ là điểm thuận lợi khi bạn du học nghề lái xe ở Đức vì chính điều này bạn sẽ được thừa hưởng sự tối tân về công nghệ kĩ thuật, sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình vận hành, duy trì và sử dụng xe, nâng cao chất lượng công việc.

    Nghề lái xe, thoáng nghe sẽ thấy vất vả nhưng sự thật liệu có đúng như vậy khi bạn quyết định du học nghề lái xe ở Đức? Và tại sao nghề này lại được lựa chọn khi du học nghề tại Đức hay đơn giản là bạn đang quan tâm đến mức đãi ngộ nghề khi bạn du học và làm việc tại Đức. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành lái xe

     

    Lợi thế khi du học nghề lái xe ở Đức
    Lợi thế khi du học nghề lái xe ở Đức
     

    1. Điều kiện du học nghề lái xe ở Đức 


    Quy định về độ tuổi, trình độ học vấn tối thiểu:

    Ứng viên là nam, nữ có độ tuổi không giới hạn và đã tốt nghiệp THPT.

    Quy định về điều kiện sức khỏe: Có giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, viêm gan C.

    Quy định về trình độ ngoại ngữ:

    - Kể từ năm 2020, theo quy định của đại sứ quán Đức, học viên phải có bằng tiếng Đức theo chuẩn châu Âu tối thiểu từ B1 mới được phép nộp hồ sơ xin cấp visa du học Đức (điều kiện là du học sinh cam kết sẽ học, thi thêm bằng B1 trước khi bắt đầu học nghề tại Đức vì chương trình học sử dụng 100% tiếng Đức). Do đó, các bạn cần lưu ý sẽ không bao giờ có trường hợp chỉ có bằng A1 là có thể sang Đức du học nghề lái xe.

    - Tiếp tục theo chương trình du học nghề lái xe ở Đức, các bạn sẽ kết hợp học tiếng nâng cao trình độ lên B2 theo thời gian quy định song song quá trình du học nghề này.
     

    Điều kiện du học nghề lái xe tại Đức khá dễ
    Điều kiện du học nghề lái xe tại Đức khá dễ dàng

     

    - Hiện nay, khi đến với trung tâm Phuong Nam Education, các bạn sẽ được: Đảm bảo lộ trình hoàn thành trình độ B1 linh hoạt trong vòng từ 6,5-9 tháng đầu (được học với giáo viên có kinh nghiệm sư phạm cao kết hợp hỗ trợ luyện thi bài bản) để đủ điều kiện nộp visa xin du học Đức, đối với các bạn tiếp thu tốt hoặc đã có nền tảng tiếng Đức từ trước thì càng lợi thế về rút ngắn thời gian để lấy được bằng B1.

    Một số yêu cầu khác:

    - Bạn cần có bằng lái xe còn giá trị sử dụng từ B2 trở lên (sau khi sang Đức đủ điều kiện sẽ thi chuyển đổi sang bằng lái xe Đức theo yêu cầu) và không có tiền án tiền sự.

    - Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét xem nghề có phù hợp với mình hay không, bạn nên ưu tiên các yếu tố như: Bạn là người thích lái xe, làm quen tốt với khả năng ngồi lái lâu trên xe và có tinh thần trách nhiệm cao, thực sự coi trọng sự an toàn và tính mạng của người khác.
     

     Điều kiện du học nghề lái xe ở Đức
    Điều kiện du học nghề lái xe ở Đức
     

    2. Chương trình đào tạo, kỹ năng đạt được khi du học nghề lái xe ở Đức 


    Sinh viên du học nghề lái xe ở Đức sẽ được tham gia đào tạo 3 năm với thời lượng học trong khoảng 1440 giờ. Tất nhiên đây là chương trình đào tạo xen kẽ lý thuyết-thực hành, đi làm thực tế có hưởng lương hàng tháng ngay trong thời gian đi học.

    Thông thường một chương trình đào tạo nghề lái xe khi du học nghề tại Đức sẽ bao gồm:

    - Năm nhất: Dạy chuyên sâu kỹ thuật, cách chăm sóc, bảo dưỡng xe (xe tải) đúng cách (phần lớn sẽ được thực hành tại garage); học các kỹ năng về an toàn khi lái xe (có cả luật an toàn giao thông); kiến thức liên quan và cách điều khiển các loại xe; cách định hướng trên đường.

    - Năm hai: Duy trì đào tạo nghề tại garage kết hợp học, thi tại trung tâm đào tạo lái xe để lấy giấy chứng nhận, bằng lái xe (thực hành lái xe cùng các lái xe chuyên nghiệp và tự lái xe an toàn một mình).

    - Năm ba: Hoàn thiện tổng hợp tất cả các kỹ năng khác, có thể tự tin cầm lái một mình.

    - Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nắm vững được phần lớn các kiến thức về kinh tế, tính toán, giải quyết giấy tờ hải quan

    >> Xem thêm: Những lí do nên chọn học nghề lái xe ở Đức
     

    Du học nghề lái xe tại Đức đào tạo kĩ năng bài bản
    Du học nghề lái xe tại Đức đào tạo kĩ năng bài bản
     

    3. Tương lai du học nghề lái xe ở Đức 
     

    - Tùy thuộc vào doanh nghiệp, công việc bạn đảm nhận hay bạn đang làm việc ở bang nào trong số 16 bang tại Đức mà mức lương sau tốt nghiệp một lái xe nhận được sẽ có sự chênh lệch, tối thiểu là 1000 euro. Chưa kể thâm niên nghề càng cao bạn càng có mức lương hấp dẫn, có thể lên đến 4000 euro.

    - Do đây là nghề phổ biến và có nhu cầu lớn trong hầu hết các hoạt động, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng có giá trị toàn cầu bạn có thể đảm nhận đa dạng vai trò. Tham gia vào hệ thống giao thông công cộng khi làm tài xế xe buýt, xe taxi; vận chuyển, giao nhận hàng hóa, sản phẩm công nghiệp cho các cơ sở, doanh nghiệp; làm lái xe cho các phương tiện xử lý rác thải hay đầu tư phát triển kinh doanh riêng liên quan đến lĩnh vực logistic khi bạn đã chuẩn bị đủ mọi điều kiện,..... Song, bạn cũng có thể trở về quê hương đầu quân cho các công ty vận tải lớn để có thể làm đúng công việc mà vẫn ở gần người thân, gia đình nếu muốn.
     

    Nghề lái xe tại Đức có cơ hội nghề nghiệp rộng mở
    Nghề lái xe tại Đức có cơ hội nghề nghiệp rộng mở 
     

    Những bạn lựa chọn theo đuổi con đường du học nghề Đức hiện nay thực sự sẽ nhận được phần lớn là lợi thế khi bạn vừa được chính phủ Đức đài thọ toàn bộ học phí chuyên ngành học, chi phí bảo hiểm y tế, vừa nhận mức hỗ trợ khoảng từ 700 euro/1 tháng giúp giảm bớt gánh nặng du học cho du học sinh cùng cơ hội định cư lâu dài. Việc kết hợp lựa chọn một ngành nghề mà xã hội cần, bạn sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh, đãi ngộ hấp dẫn cả trong lẫn sau quá trình du học nghề Đức, chưa kể môi trường sống và làm việc tại Đức thực sự rất đáng để bạn cân nhắc.

    Nghề lái xe thường mang tiếng là vất vả nhưng thật ra không quá khổ cực như bạn nghĩ đâu, một phần cũng vì Đức có nền công nghệ phát triển lớn mạnh nên thời nay bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều, nhất là đối với máy móc thiết bị trong nghề và bù lại nhiều lợi ích khác nữa. Vì vậy, bạn cũng có thể xem đây như một trải nghiệm hay, thậm chí là cơ hội đổi đời nữa đó.

    Chúc bạn thành công!

    Tags: du học nghề lái xe ở Đức, lương lái xe ở Đức, nghề lái xe ở Đức, học lái xe, đơn hàng lái xe ở Đức, cách sở hữu bằng lái xe khi du học Đức, học nghề lái xe ở Đức, đi học nghề ở Đức, bằng lái xe Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat