357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Nên lựa chọn du học nghề hay đại học tại Đức

Mục lục bài viết

    Là một trong những người đang muốn du học Đức nhưng qua quá trình tìm hiểu thì bạn biết rằng tại đây có chương trình học đại học và học nghề. Lúc này, chắc chắn rằng bạn đã phải băn khoăn rất nhiều trong việc lựa chọn nên du học nghề hay đại học tại Đức. Để có câu trả lời chính xác và khách quan nhất thì hãy theo dõi hết bài viết sau đây nhé.

    Thuận lợi và khó khăn khi du học nghề tại Đức


    Gần đây, dân số của nước Đức trở nên già hóa nên nguồn lao động trẻ là điều mà chính phủ Đức rất cần thiết để duy trì sự phát triển kinh tế của mình. Để giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như có cái nhìn tổng quát hơn thì chúng tôi sẽ trình bày theo từng phần cho bạn. Trước hết những lợi ích và khó khăn khi du học nghề Đức sẽ được chúng tôi bật mí đầu tiên.

    1. Thuận lợi

    - Miễn học phí: khi đến với bất kì chương trình du học nghề nào đi nữa, bạn cũng sẽ nhận được một ưu đãi mà nhiều người mong muốn chính là sự miễn học phí. Tất cả các bạn không phải lo học phí trong suốt 3 năm học mà chỉ cần lo các chi phí sinh hoạt khác mà thôi.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Lựa chọn du học nghề hay du học đại học tại Đức
    Lựa chọn du học nghề hay du học đại học tại Đức

    - Học nghề được hưởng lương và làm thêm: trong quá trình học nghề bạn sẽ được hưởng lương hỗ trợ hàng tháng trừ 700 Euro trở lên. Mức lương này bạn sẽ dùng cho các sinh hoạt của mình. Không những thế, bạn còn có thể được làm thêm trong thời gian học tập nhưng trong khung giờ quy định mà thôi.

    - Có việc làm sau khi học: ưu điểm của du học nghề Đức chính là bạn sẽ có ngay 100% cơ hội việc làm sau khi bạn tốt nghiệp. Tất cả những cơ sở kinh doanh liên quan đến ngành nghề bạn đang học sẽ cho bạn vào làm ngay.

    - Bằng nghề Đức có giá trị cao: khi bạn nhận được bằng nghề của nước Đức thì bạn không những có cơ hội làm việc trên khắp đất nước này mà còn có thể làm việc tại các nước Châu Âu khác vì tất cả các nước nằm trong Châu Âu đều công nhận bằng của nước Đức.

    - Cơ hội định cư và nhập tịch: khi bạn học và làm tại đây trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường là 5 năm thì bạn có thể định cư. Nếu có thể duy trì đến năm thứ 8 thì bạn có cơ hội nhập tịch, sau này là bảo lãnh gia đình mình sang đây ở luôn nhé.

    Những mặt thuận lợi khi lựa chọn du học nghề tại Đức
    Những mặt thuận lợi khi lựa chọn du học nghề tại Đức

    2. Khó khăn

    - Không có đầy đủ hết tất cả các ngành cho bạn có nhiều lựa chọn như học đại học nhưng nhìn chung thì bạn cũng có không ích phương án chọn lựa cho mình một ngành nghề tốt.

    - Tuy bạn chỉ cần bằng tiếng Đức B1 là có thể sang Đức nhưng bạn phải có trình độ tiếng Đức B2 sau khi kết thúc khóa học để có thể nhận bằng tốt nghiệp.

    Những khó khăn khi lựa chọn du học nghề tại Đức
    Những khó khăn khi lựa chọn du học nghề tại Đức

    Thuận lợi và khó khăn khi du học đại học tại Đức


    Sau khi đã tìm hiểu những thông tin cần biết về du học nghề Đức thì các bạn sinh viên cũng nên tham khảo thông tin về du học đại học tại Đức nhé.

    1. Thuận lợi

    - Bằng đại học Đức được đánh giá cao: khi bạn có được tấm bằng đại học ở Đức thì rất nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá cao về điều này và bạn có thể được làm việc tại những nước này luôn đấy.

    - Học phí thấp: khi bạn theo học tại những trường đại học, mức học phí tại đây khá thấp hoặc có những trường miễn học phí cho sinh viên nên bạn có thể không phải lo lắng quá nhiều về chi phí du học Đức.

    - Làm thêm trong khi học: tương tự như du học nghề Đức thì chương trình học này cũng cho phép sinh viên làm thêm trong khung giờ quy định. Từ đó, các bạn trẻ có thể kiếm thêm tiền cho quá trình sinh sống tại Đức cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

    - Cơ hội việc làm tại Đức: sau khi có được bằng đại học Đức thì các bạn sẽ được nhận vào làm tại các công ty với những chức vụ cao. Không những thế, mức lương mà bạn nhận được cũng sẽ rất cao vì nó ứng với từng chức vụ mà bạn đảm nhiệm.

    >> Xem thêm: Du học nghề đức 2020 có gì khác
     

    Du học đại học tại Đức có những thuận lợi gì
    Du học đại học tại Đức có những thuận lợi gì

    2. Khó khăn

    - Chứng minh tài chính: con số mà bạn cần cho việc chứng minh tài chính khi sang Đức du học đại học là rất nhiều nên đây cũng là một trở ngại lớn cho những ai đang có nguồn kinh phí hạn hẹp.

    - Chương trình giáo dục đại học tại Đức khá cao nên khi bạn học thì sẽ có nhiều áp lực, vậy nên bạn phải cố gắng nhiều lần để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn.

    - Khó đạt loại giỏi khi tốt nghiệp: với rào cản về ngôn ngữ cũng như những phương pháp học mới nên nhiều sinh viên sẽ gặp khó khăn khi du học đại học Đức, cụ thể là nó được biểu hiện trên bằng đại học chủ yếu là khá và trung bình.

    - Khó tìm việc: người Đức cần nhiều nguồn nhân lực cho các ngành nghề còn những công việc cần trình độ cao hơn thì đòi hỏi những người thật sự giỏi mới có thể đảm nhận.

    Du học đại học tại Đức có những khó khăn gì
    Du học đại học tại Đức có những khó khăn gì

    Nên chọn du học nghề hay đại học tại Đức?


    Sau khi tìm hiểu những thông tin về du học nghề Đức và đại học thì các bạn cũng còn những phân vân nào đó. Thế nên, chúng tôi sẽ tổng kết lại như sau:

    - Du học nghề Đức: thích hợp cho những bạn chưa có điều kiện kinh tế cao, đặc biệt yêu thích những công việc nghề. Bạn cũng có thể tiếp thu được nhanh những kiến thức trong ngành nghề và ứng dụng nó trong thực tiễn.

    - Du học Đức: thích hợp cho những bạn có điều kiện kinh tế tốt, thích môi trường làm việc chuyên nghiệp, cao cấp và có thể chăm chỉ học hành để đạt được kết quả học tập cao.

    Sinh viên nên chọn du học nghề hay học đại học tại Đức
    Sinh viên nên chọn du học nghề hay học đại học tại Đức

    Dù cho bạn chọn chương trình du học nào đi nữa thì bạn cũng cần đến những trung tâm tư vấn du học hoặc nơi làm hồ sơ du học uy tín. Phuong Nam Educaition là nơi bạn có thể tin tưởng để đến tư vấn trực tiếp hoặc có thể liên hệ qua số điện thoại nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn mọi lúc mọi nơi.

    Tags: Nên học nghề hay học đại học ở Đức, Review du học nghề tại Đức, Nên du học nghề hay du học đại họ, Du học nghề Đứ, Có nên đi du học nghề Đức khôn, Du học nghề Đức nên chọn ngành nà, Học đại học ở Đức có khó không, Học lại đại học ở Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat