357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Mức lương du học ngành đầu bếp tại Đức đáng mong đợi

Mục lục bài viết

    Khi bắt đầu du học thì chắc hẳn các bạn đã tìm hiểu rất nhiều thứ, bao gồm cả mức lương trong tương lai của mình như thế nào. Thế nhưng, bạn chỉ nghe những thông tin mơ hồ về nó chứ chưa biết được chính xác là bao nhiêu. Qua bài viết này, chúng tôi muốn cho các bạn biết mức lương du học ngành đầu bếp tại Đức là bao nhiêu nhé.

    Ưu điểm của ngành đầu bếp tại Đức mà bạn nên biết


    1. Không lỗi thời theo thời gian

    Những ngành nghề khác có thể có những giai đoạn thăng trầm theo thị trường nhưng đối với ngành đầu bếp thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng về những vấn đề này. Có thể thấy được, nhu cầu thưởng thức những món ăn ngon hay tìm hiểu ẩm thực của mọi người là không hề giảm mà còn tăng cao trong thời buổi xã hội phát triển kéo theo những món ăn mới được hình thành.

    Do vậy, theo thời gian thì nghề nghiệp của bạn càng phát triển theo chiều hướng tích cực. Bạn có khả năng học được nhiều kĩ năng mới trong cuộc sống cũng như có được nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt so với những ngành khác. Nền ẩm thực Châu Âu luôn là điều mà nhiều du khách trên toàn thế giới muốn khám phá nên bạn sẽ không lo lắng về việc thất nghiệp.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Ngành đầu bếp tại Đức không bị lỗi thời
    Ngành đầu bếp tại Đức không bị lỗi thời

    2. Khám phá nhiều nền ẩm thực khác nhau

    Trong quá trình học ngành đầu bếp tại Đức thì bạn sẽ có cơ hội đi du lịch ở nhiều nơi trong Châu Âu vì việc visa sẽ khá dễ dàng. Thế nên, khi đi đến những đất nước mới thì nền ẩm thực sẽ có sự thay đổi trong cả kĩ thuật chế biến và cách bày trí món ăn. Vậy nên, khi bạn thưởng thức một món ăn nào đó tại nơi khác thì những tư duy sáng tạo cho việc làm của bạn sẽ được nâng lên.

    Đồng thời, việc đi nhiều nơi cũng giúp cho bạn làm quen với những người bạn mới và biết đâu được họ có cùng sở thích hay cùng nghề nghiệp với bạn thì sao. Nếu như điều này là có thật thì bạn sẽ có người cùng chia sẻ về những kinh nghiệm nấu nướng hay sở thích.

    Cơ hội khám phá ẩm thực nhiều nơi khi học ngành đầu bếp tại Đức
    Cơ hội khám phá ẩm thực nhiều nơi khi học ngành đầu bếp tại Đức

    Quá trình học tập và thăng tiến của ngành đầu bếp tại Đức


    Trong phần này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn quá trình học tập ngành đầu bếp tại Đức như thế nào cũng như những cơ hội để bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình sau khi hoàn thành việc học.

    - Bước đầu tiên trong quá trình học tại nước Đức thì bạn sẽ được học làm đầu bếp tại trường mà bạn chọn. Sau quá trình học kéo dài từ 3 năm trở lên thì bạn sẽ được tốt nghiệp và nhận chứng chỉ đầu bếp. Với chứng chỉ này thì bạn có thể làm việc tại Đức hay ở các nước Châu Âu tùy ý vì bằng này được công nhận trên toàn Châu Âu.

    - Nếu danh hiệu đầu bếp chưa đủ để bạn hài lòng thì bạn có thể học lên thành chuyên gia đầu bếp. Khi kết thúc khóa học trước và bạn học thêm vài tháng đào tạo chuyên môn này thì bạn sẽ có cơ hội nhận được chúng chỉ chuyên gia đầu bếp nếu hoàn thành tốt khóa học.

    - Bếp trưởng là danh hiệu khi bạn vào một nhà hàng và được giao phó vị trí này. Nghĩa là bạn sẽ là người quản lý những người dưới cấp của mình.

    - Đào tạo nâng cao về quản trị là khóa học cho những bạn muốn mình giữ được chức vụ cao hơn và mức lương mà mình thu nhập sẽ hơn trước nhiều lần.

    Nội dung học của ngành đầu bếp tại Đức
    Nội dung học của ngành đầu bếp tại Đức

    Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp ngành đầu bếp tại Đức


    Nhiều bạn lo ngại về việc sau khi tốt nghiệp mình sẽ có thể làm ở đâu hay có việc làm liền không,… Không giống như ở Việt Nam, tại Đức bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm ngay khi tốt nghiệp vì nước này thiếu hụt nguồn lao động rất nhiều. Hãy yên tâm rằng bạn luôn có một chỗ cho mình kể cả trong hay sau quá trình học.

    Kết thúc chương trình đào tạo tại Đức thì bạn sẽ được nhận vào làm tại các nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, viện dưỡng lão, resort,… Những nơi này đều rất cần đến đầu bếp để cung cấp những bữa ăn cho con người mà số lượng của nó là chiếm khá nhiều trên toàn nước Đức. Thế nên, bạn sẽ không thiếu nơi làm việc sau tốt nghiệp ngành đầu bếp tại Đức.
     

    Nghề nghiêp sau khi tốt nghiệp ngành đầu bếp tại Đức
    Nghề nghiêp sau khi tốt nghiệp ngành đầu bếp tại Đức

    Kĩ năng cần có khi học ngành đầu bếp tại Đức

    Để nói về việc làm thì không ai mà không cần có kĩ năng cả. Phải được trang bị những kiến thức tốt nhất thì bạn mới có thể nhanh chóng đáp ứng được những điều mà chủ cơ sở mong muốn. Từ đó, công việc của bạn mới lâu bền và thăng tiến. Ngoài việc am hiểu về chuyên môn của mình ra thì bạn cũng cần có những kĩ năng khác để bổ trợ cho ngành nghề của mình.

    Giao tiếp là một trong những kĩ năng cho ngành đầu bếp tại Đức. Bạn là người tư vấn món ăn cho khách hàng nên bạn phải biết được một số quy chuẩn về giao tiếp của mình sao cho vui lòng khách đến và vừa lòng khách đi. Với ngành này đặc thù là tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau nên bạn phải chịu được áp lực công việc vì có người này, có người khác.

    Trong những giờ cao điểm thì việc phải làm thật nhanh chóng là điều đương nhiên nên bạn cũng cần là người nhanh nhẹn, nhạy bén và hoạt bát thì mới có thể đáp ứng được những yêu cầu trên.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành đầu bếp
     

    Trang bị kĩ năng cho ngành đầu bếp tại Đức
    Trang bị kĩ năng cho ngành đầu bếp tại Đức

    Thu nhập ngành đầu bếp tại Đức đáng mong đợi

    Ai cũng mong muốn về con số cao trong quá trình làm việc của mình cả nên hầu hết những thắc mắc về ngành đầu bếp tại Đức là mức lương được nhận. Thế nhưng, bạn có thể hình dung ra một đạo lý rất đúng đắn từ trước đến nay chính là người có bằng cấp và chuyên môn cao sẽ nhận được mức lương cao hơn những người có bằng thấp và chuyên môn thấp.

    Cho nên, mức lương mà bạn sẽ nhận là hoàn toàn tùy thuộc vào khả năng học của bạn và bằng cấp bạn được nhận là gì. Tuy nhiên, nếu bạn ở mức thấp nhất là đầu bếp thì thu nhập của ngành đầu bếp tại Đức năm trong khoảng từ 1,600 – 1,800 Euro/tháng. Nếu bạn ở những mức độ cao hơn thì mức lương này có thể tăng từ 1,800 – 8,000 Euro/tháng là chuyện hết sức bình thường.

    Mức thu nhập này, đủ cho bạn chi tiêu những sinh hoạt cá nhân một cách thoải mái cũng như tiết kiệm tiền cho bản thân nếu như bạn muốn kinh doanh riêng sau này hoặc trở về nước làm việc. Thế nên, lương của ngành đầu bếp không hề nhỏ.

    Mức lương của ngành đầu bếp tại Đức
    Mức lương của ngành đầu bếp tại Đức

    Nếu bạn yêu thích ngành đầu bếp thì đừng ngần ngại mà theo đuổi ước mơ của mình. Đến với Phuong Nam Education, bạn có thể nhanh chóng hoàn thành ước mơ này của mình đấy.

    Tags: Lương đầu bếp ở Đức, Mức lương đầu bếp ở Đức, Sang Đức làm đầu bếp, Du học nghề đầu bếp tại Đức, Việc làm bếp tại Đức, Du học Đức ngành bếp, Ngành đầu bếp tại Đức, Thủ tục sang Đức làm đầu bếp

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat