357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề Điều dưỡng ở Đức có gì hấp dẫn

Mục lục bài viết

    Như các bạn đã biết nước Đức là một trong các quốc gia đang trong tình trạng già hoá dân số, số lượng người già người neo đơn cần điều dưỡng để chăm sóc là rất nhiều. Chính vì vậy, khi học ngành nghề này bạn sẽ không phải lo lắng câu chuyện thất nghiệp khi vừa ra trường. Hơn nữa, nguồn thu nhập từ công việc này cũng rất đáng mong đợi.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành điều dưỡng
     

    Xu hướng du học nghề Điều dưỡng ở Đức năm 2020
    Xu hướng du học nghề Điều dưỡng ở Đức năm 2020

    Những lợi ích khi du học nghề Điều dưỡng tại Đức


    Ngày nay con người dần trở nên quan tâm hơn đối với sức khoẻ bản thân. Và nước Đức là một quốc gia rất coi trọng vấn đề sức khoẻ. Điều này chứng minh rõ qua đại dịch COVID 19 đang lan rộng khắp thế giới, trong khi các quốc gia anh em khác thuộc khối EU đang oằn mình chống lại đại dịch như Italia, thì Đức với số lượng lớn bệnh viện trải rộng khắp đất nước cùng đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp đã phần nào kiểm soát được đại dịch ngay khi virus Corona vừa xuất hiện và giảm tối thiểu hậu quả từ virus này gây ra. Vốn đang thiếu lượng lớn nguồn lao động ngành Điều dưỡng, Đức hiện tại và tương lai đang trong tình trạng rất cần đến đội ngũ Điều dưỡng làm việc cho họ. Cho nên du học nghề Đức ngành Điều dưỡng năm 2020 dự đoán sẽ là ngành rất hot.
     

    Du học nghề Điều dưỡng ở Đức sẽ ngày càng hot
    Du học nghề Điều dưỡng ở Đức sẽ ngày càng hot

    1. Cơ hội sống và làm việc tại Đức khi du học nghề Điều dưỡng


    Sau khi tốt nghiệp du học nghề ngành Điều dưỡng ở Đức bạn sẽ được làm việc tại các trung tâm y tế, bệnh viện lớn và sau 3 - 5 năm bạn sẽ có cơ hội định cư ở Đức vĩnh viễn. Lúc đó, bạn sẽ có quyền lợi như một công dân nước Đức về các chế độ bảo hiểm y tế, an sinh,.. Ngoài ra bạn có thể được đoàn tụ với gia đình bởi quyền được bảo lãnh người thân nhập cư.

    Thêm vào đó, cái mà chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm là du học nghề ở Đức làm những công việc gì. Du học nghề ở Đức bạn sẽ được đào tạo các công việc chăm sóc y tế và sức khoẻ người cao tuổi, sắp xếp bố trí các hoạt động giải trí nâng cao thể chất, rèn luyện sức khoẻ,.. 
     

    Việc làm ổn định khi du học nghề Đức ngành Điều dưỡng
    Việc làm ổn định khi du học nghề Đức ngành Điều dưỡng

     

    2. Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng bạn sẽ được miễn 100% học phí


    Chương trình học nghề Đức ngành Điều dưỡng gồm những gì và học phí có mắc không là những câu hỏi thường gặp từ các bạn trẻ có ý định du học tại Đức. Về chương trình học nghề Điều dưỡng ở Đức, thông thường sẽ mất 3 năm để hoàn thành chương trình học theo mô hình vừa học vừa làm. Chương trình đào tạo bao gồm 2.100 giờ học lý thuyết và 2.500 giờ thực hành tại các cơ sở y tế, viện dưỡng lão,...

    Về phần học phí bạn nên yên tâm Đức sẽ hỗ trợ 100% học phí bao gồm chi phí học tập và giáo trình. Đây là chính sách nhằm thu hút sinh viên quốc tế bởi hiện nay Đức đang trong giai đoạn thiếu trầm trọng nhân sự trong lĩnh vực đặc biệt là ngành Điều dưỡng. Ngoài không tốn bất kì một chi phí học tập nào bạn còn được nhận lương từ quỹ hỗ trợ của chính phủ. Trong quá trình học tập, song song với lý thuyết bạn sẽ được thực hành trực tiếp tại các trung tâm y tế, viện dưỡng lão hoặc tại nhà riêng của người cần được chăm sóc. Trung bình mỗi sinh viên sẽ được nhận khoảng 700 - 1000 euro/ tháng (tương đương 19 - 27 triệu VNĐ/ tháng), đây là con số vừa phải giúp các bạn có thể trang trải cho cuộc sống.

    >> Xem thêm: Review du học nghề điều dưỡng tại Đức
     

    Lợi ích khi du học nghề Đức ngành Điều dưỡng
    Lợi ích khi du học nghề Đức ngành Điều dưỡng

     

    3. Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp


    Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm khi chọn Đức là nơi du học nghề Điều dưỡng là mức thu nhập sau khi tốt nghiệp. Hiện nay ở Đức nhóm ngành Y tế đang là ngành nghề có mức thu nhập cao nhất, trong đó có ngành Điều dưỡng. Bình quân một sinh viên vừa ra trường làm nghề Điều dưỡng sẽ hưởng mức lương từ 2000 - 2500 euro/ tháng (tương đương 54 - 67 triệu VNĐ/ tháng), mức lương này sẽ còn tăng theo quá trình làm việc cũng như năng lực.
     

    Du học nghề Điều dưỡng ở Đức có mức lương cao
    Du học nghề Điều dưỡng ở Đức có mức lương cao


    4. Là người nhẫn nại, kiên trì khi muốn học nghề ngành Điều dưỡng tại Đức


    Chắc hẳn khi bạn muốn theo học ngành nghề này điều kiện tiên quyết là bạn thích làm việc với con người. Công việc này đòi hỏi sự giao tiếp, làm việc giữa người và người rất nhiều, cho nên nếu bạn là người có tính cách khá khép kín và không thích tiếp xúc với xã hội cụ thể là người khác thì có lẽ bạn cần cân nhắc trước khi theo học. 

    Ngoài ra để đáp ứng tốt cho công việc này bạn phải là người nhẫn nại và kiên trì. Với công việc này có lẽ bạn sẽ thường tiếp xúc với người cao tuổi, độ tuổi trở nên rất khó tính và chỉ muốn được người thân chăm sóc. Cho nên để hoàn thành tốt công việc này bạn cần kiên trì và nhẫn nại, chăm sóc họ như chính người thân trong gia đình. 

    Bên cạnh những tính cách chủ đạo trong bạn cũng cần có thêm tính cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo để chăm sóc người khác.

     

    Học nghề Điều dưỡng ở Đức bạn cần hiểu rõ bản thân
    Học nghề Điều dưỡng ở Đức bạn cần hiểu rõ bản thân

     

    Đó là những thông tin về du học nghề ngành Điều dưỡng ở Đức chúng tôi vừa cung cấp cho bạn. Hi vọng chúng sẽ bổ ích để giúp bạn có hướng đi phù hợp cho tương lai. Để tìm hiểu thêm về các ngành nghề du học Đức, hãy theo dõi chúng tôi trên Du học Đức của Phương Nam Education.

    Tags: Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Du học ngành điều dưỡng, Tại sao chọn ngành điều dưỡng ở Đức, Lương điều dưỡng ở Đức, Học nghề điều dưỡng, Khám sức khỏe du học nghề Đức, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat