357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chương trình du học Đức ngành phụ tá nha khoa

Mục lục bài viết

    Vấn đề răng miệng luôn là một trong những điều mà con người quan tâm vì người xưa thường có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Thế nên, việc trở thành một người phụ tá nha khoa là điều mong muốn của sinh viên Việt Nam. Đức là một trong những Đức có chương trình du học Đức ngành phụ tá nha khoa hàng đầu Châu Âu nên nhiều bạn sinh viên chọn nơi đây là địa điểm du học.

    Tổng quát chương trình đào tạo ngành phụ tá nha khoa tại Đức


    Trước khi bạn sang Đức du học thì việc tìm hiểu các chương trình đào tạo ngành phụ tá nha khoa tại Đức này là một điều hết sức cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về khóa học này nhé.

    Việc trở thành một phụ tá nha khoa thì bạn phải hoàn thành khóa học trong vòng 3 năm. Lúc này, bạn sẽ được đào tạo chương trình kép là vừa được học lý thuyết, vừa được học thực hành. Việc học lý thuyết sẽ được diễn ra trong trường và theo những khung giờ nhất định còn những giờ học thực hành thì sẽ được diễn ra tại các trung tâm nha khoa.

    Đến học thực hành tại các cơ sở này thì bạn sẽ được làm quen với những kiến thức trong việc chăm sóc răng miệng cho các bệnh nhân và hỗ trợ bác sĩ trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân. Trước khi kết thúc năm học thứ hai thì bạn sẽ có một kì thi giữa kì và cuối năm ba thì bạn sẽ có kì thi cuối kì đấy. Đạt kì thi này, bạn sẽ trở thành một nhân viên phụ tá nha khoa đấy.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Tuyển sinh ngành phụ tá nha khoa tại Đức
    Tuyển sinh ngành phụ tá nha khoa tại Đức

    Chi tiết nội dung đào tạo ngành phụ tá nha khoa tại Đức


    Sau khi bạn đã biết được chương trình tổng quá rồi thì bây giờ hãy tìm hiểu chi tiết chương trình học ngành phụ tá nha khoa hàng năm nhé.

    1. Năm thứ nhất trong chương trình đào tạo

    Do năm nay không còn chứng chỉ nền nữa nên các bạn khi bắt đầu vào chương trình học của năm nhất thì bao giờ cũng phải làm quen với ngành nghề mà các bạn đã chọn. Tại đây, các kiến thức thiết yếu về các hoạt động cũng như chức năng của phòng khám sẽ được truyền đạt cho các bạn hiểu rõ hơn. Việc về ngành phụ tá nha khoa tại Đức cần phải học chính là chuẩn bị phòng điều trị cho bệnh nhân nên các bạn sẽ biết cách làm theo từng bước, từng quy trình.

    Kế tiếp, bạn sẽ nhanh chóng được làm quen với cách tiếp nhận bệnh nhân vào trung tâm nha khoa. Bước đầu, bạn có thể quan sát những gì mà người hướng dẫn thực hiện từ đó ghi nhớ, phân tích cũng như là có những đánh giá riêng của bản thân. Khi bệnh nhân đến thì không tránh khói những nguy cơ nhiễm trùng nào đó, vì vậy công tác khử trùng nên được thực hiện.

    Tiếp theo, nha khoa thường liên quan đến sâu răng nên bạn sẽ học được hướng dẫn trị liệu cho bệnh nhân. Trước tiên phải là nhận dạng rồi sau đó mới tiến hành các bước xử lý sâu răng cho khách hàng. Nếu có những vấn đề nha khoa khác thì bạn cũng sẽ được hướng dẫn để khắc phục ngay.

    Chương trình học ngành phụ tá nha khoa tại Đức
    Chương trình học ngành phụ tá nha khoa tại Đức

    2. Năm thứ hai trong chương trình đào tạo

    Sang năm thứ hai, bạn sẽ phải học cách tổ chức quy trình tại phòng khám chẳng hạn như những việc sắp xếp lịch cho các khách hàng cũng như việc lưu trữ những giấy tờ thăm khám của khách hàng. Ngoài ra, năm nay bạn sẽ được học nhiều về chuyên ngành hơn nên những việc xử lý nha khoa cho khách hàng chuyên sâu hơn nên được thực hiện.

    Hỗ trợ điều trị phẫu thuật chính là một trong những việc mà năm 2 sẽ được học vì vì là một trợ lý nha khoa thì bạn sẽ phải hỗ trợ bác sĩ trong quá trình điều trị cho khách hàng. Những việc bạn sẽ cần như chuẩn bị dao mổ hay lấy các dụng cụ,…. Đồng thời, quá trình mua và quản lý các thiết bị cho nha khoa cũng được hướng dẫn.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành phụ tá nha khoa
     

    Nội dụng học ngành phụ tá nha khoa tại Đức
    Nội dụng học ngành phụ tá nha khoa tại Đức

    3.  Năm thứ ba trong chương trình đào tạo

    Năm cuối sẽ được học những điều về chuyên sâu của ngành phụ tá nha khoa tại Đức. Trong đó, các kĩ năng được học như điều trị bệnh liên quan đến khoang miệng hay nướu răng và chuẩn bị phương pháo pháp bảo vệ cho bệnh nhân. Bạn sẽ là người hỗ trợ bác sĩ những việc như dùng gương soi hay sử dụng thìa chặn lưỡi, hàm,…

    Ngoài ra, bạn cũng có thể lên kế hoạch điều trị cho bệnh nhân bằng cách tìm hiểu những nguyên nhân và ứng với nó là phương pháp phù hợp được học. Bạn cũng sẽ được hỗ trợ bệnh nhân nếu họ có nhu cầu trồng răng giả như thăm khám hay kiểm tra những thủ thanh toán cho bệnh nhân.

    Kiến thức tích lũy trong ngành phụ tá nha khoa tại Đức
    Kiến thức tích lũy trong ngành phụ tá nha khoa tại Đức

    Thời gian thực hành của sinh viên ngành phụ tá nha khoa tại Đức


    Chắc hẳn là có nhiều bạn muốn biết về quá trình thực hành của mình tại trường học nên chúng tôi sẽ cho bạn biết chi tiết hơn về chương trình này.

    - Ở năm thứ nhất và năm thứ hai, sinh viên chuyên ngành phụ tá nha khoa tại Đức sẽ được học những điều cơ bản nhất trong phòng khám. Việc dọn dẹp và vệ sinh những thiết bị nha khoa sẽ được tiến hành một cách chuyên nghiệp nhất. Đồng thời, bạn cũng sẽ được hướng dẫn sơ cứu cho bệnh nhân của mình cũng như làm hóa đơn bảo hiểm y tế.

    - Ở năm thứ ba, sinh viên sẽ được tiếp cận với kiến thức chuyên nganh một cách sâu hơn ở hai năm trước. Ngoài ra, bạn cũng được học thêm nhiều phương pháp khác như đánh giá các mức độ bệnh mà bệnh nhân đang gặp phải, sử dụng chụp X-quang, phân tích phim chụp,...

    Thực hành ngành phụ tá nha khoa tại Đức
    Thực hành ngành phụ tá nha khoa tại Đức

    Những thông tin về chương trình đào tạo ngành phụ tá y khoa tại Đức đã được chúng tôi trình bày xong trong bài viết này. Hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm được phần nào sự tư tin để đưa ra quyết định của mình cho việc du học sắp tới.

    Tags: Du học ngành nha khoa tại đức, Du học ngành bác sĩ răng hàm mặt, Du học nha khoa, Học nha khoa ở đâu tốt, Ngành Nha khoa học trường nào, Du học đức ngành Nha khoa, Du học Đức ngành nha khoa, Ngành nha khoa lấy bao nhiều điểm

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat