357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Trả lời câu hỏi nên học ngành gì ở Đức

Mục lục bài viết

    Gần đây, các nghiên cứu được tiến hành nhằm tìm ra nơi tốt nhất để tìm ra quốc gia du học là tốt nhất cho sinh viên. Trong đó có một nghiên cứu từ một trang web có xếp hạng các quốc gia theo giáo dục, cuộc sống, chi phí và sự nghiệp, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì quốc gia tốt nhất để học tập là Đức chứ không phải những nước nêu trên. Khi có câu trả lời này các bạn sinh viên thường hay thắc mắc rằng nên học ngành gì ở Đức? Do vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm ra câu trả lời này trong bài viết dưới đây nhé.

    Chương trình du học nghề Đức cho sinh viên

    Ngoài việc chọn con đường theo học ở các trường đại học ở Đức, bạn còn có cơ hội chọn chương trình du học nghề. Nếu bạn mất 4 năm cho quá trình học đại học thì bạn chỉ cần dành ra khoảng 3 năm cho một khóa học nghề mà thôi. Đây là cách rút ngắn thời gian học tập của bạn xuống để nhanh chóng làm ra trường và làm việc mà mình mong muốn.

    >> Xem thêm: Các ngành nên học ở Đức sinh viên cần biết

    Nên học ngành gì ở Đức
    Nên học ngành gì ở Đức

    Đến với chương trình học nghề Đức, sinh viên có thể chọn lựa rất nhiều ngành khác nhau tùy theo mong muốn và sở thích của từng bạn. Khóa học nghề tại quốc gia này sẽ được miễn phí hoàn toàn học phí trong thời gian học, được hưởng lương thực tập hàng tháng từ 9 triệu đồng cũng như có thể đăng kí làm thêm tại các cửa hàng ở Đức trong khung giờ mà chính phủ cho phép.

    Đảm bảo sau khi bạn học nghề xong thì sẽ có ngay việc làm cho mình chứ không phải đi xin việc  vất vả mà phải có bằng cấp thực sự giỏi mới có thể cạnh tranh lại những sinh viên khác như chương trình học đại học. Vậy nên, trong vài năm trở lại đây, số lượng sinh viên du học nghề Đức tăng cao hơn nhiều vì những chính sách cực kì hấp dẫn này.

    Sinh viên nên học ngành gì ở Đức
    Sinh viên nên học ngành gì ở Đức

    Các ngành nên học tại Đức mà sinh viên cần biết

    Để giúp các bạn có được những lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất, chúng tôi sẽ cho bạn biết danh sách những ngành nên học tại Đức bao gồm những gì nhé.

    Điều dưỡng và Nha khoa

    Bác sĩ và nha sĩ là những người rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi con người và họ được coi là người có giá trị trên toàn thế giới. Sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng nhất để con người có thể làm được những việc mà mình muốn trong đời nên đầu tư vào ngành điều dưỡng và nha khoa tại Đức là một điều đúng đắn.

    Một bác sĩ hoặc nha sĩ dự kiến ​​sẽ kiếm được số tiền cao nhất trong số những ngành khác trên thế giới mức lương trung bình hàng năm là €79,538. Đây là một con số đang mong ước cho hầu hết mọi người. Khi học ngành này tại Đức, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các viện dưỡng lão và các trung tâm y tế có các khoa liên quan. Số lượng người cần chăm sóc của Đức rất cao cũng như nhu cầu về việc khám chữa răng cũng không ngừng tăng nên đây là ngành kiếm tiền hàng đầu tại Đức.

    Nên học ngành điều dưỡng và nha khoa ở Đức
    Nên học ngành điều dưỡng và nha khoa ở Đức

    Kỹ thuật công nghiệp

    Kỹ thuật công nghiệp là ngành được trả lương cao thứ ba trong bảng xếp hạng những ngành trả lương cao của Đức. Đây là một nhánh của kỹ thuật hoạt động theo hướng làm cho các công ty và tổ chức  trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể làm việc với cả sản phẩm và dịch vụ của cơ sở mà bạn theo làm sau khi tốt nghiệp.

    Trong một nhà máy sản xuất, bạn sẽ chịu trách nhiệm cho các loại máy móc, ngành học của bạn thường là cơ khí điện tử. Sau một thời gia sử dụng thì máy có thể trở nên giảm công suất hay gặp một vấn đề nào đó thì bạn chính là người khắc phục những khó khăn này. Việc chọn ngành cơ khí điện tử tại Đức sẽ giúp bạn có được mức lương đáng kinh ngạc là €70,288 mỗi năm vì mọi người đều mong muốn quá trình sản xuất hiệu quả hơn.

    Nên học ngành cơ khí ở Đức
    Nên học ngành cơ khí ở Đức

    Xây dựng

    Các khóa học ngành xây dựng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về nhiều chuyên môn khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các chuyên môn nào mình cảm thấy thích, chẳng hạn như sửa chữa công trình, xây dựng cầu đường,…. Đức nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc trên toàn thế giới nên việc bạn học ngành này là lựa chọn đúng đắn vì bạn sẽ có cơ hội việc làm tốt.

    Bằng việc nỗ lực để tạo ra những công trình chắc chắn cho người dân sử dụng. Những sinh viên chọn ngành xây dựng tại Đức thường là nam và họ sẽ làm việc chủ yếu cho các công ty xây dựng trên khắp nước Đức. Công việc này có thể mang đến cho các bạn số tiền xứng đáng nhất là khoảng €55,822. Mức lương này cũng khá cao so với các ngành tại Đức mà sinh viên có thể lựa chọn.

    >> Xem thêm: Những yêu cầu du học nghề ở Đức bạn cần biết

    Nên học ngành xây dựng ở Đức
    Nên học ngành xây dựng ở Đức

    Đầu bếp

    Ẩm thực là một trong những thứ luôn thôi thúc con người tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ trên khắp thế giới chứ không chỉ riêng một quốc gia nào cả. Cho nên, du học nghề Đức ngành đầu bếp là lựa chọn của những bạn có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Khi theo học ngành này, bạn sẽ được học những kĩ thuật trong quá trình nấu nướng.

    Công việc này có thể mang đến cho các bạn từ vài ngàn Euro một tháng tùy vào tần suất mà các bạn làm việc. Tuy nhiên, những người thưởng thức ẩm thực tại Đức không chỉ có công dân mà còn có cả các khách su lịch đến từ nhiều nước trên thế giới. Vậy nên, bạn sẽ nhanh chóng có cơ hội làm việc tại các cửa hàng hay nhà hàng tại Đức.

    Nên học ngành đầu bếp ở Đức
    Nên học ngành đầu bếp ở Đức

    Những ngành nên học tại Đức mà chúng tôi giới thiệu có thể khiến cho bạn phần nào tìm được hướng đi cho chính bản thân mình. Mong rằng các bạn sẽ nhanh chóng có được kết quả để chuyển sang quá trình làm hồ sơ du học nghề Đức. Phuong Nam Education rất hân hạnh nếu như bạn chọn chúng tôi là nơi bổ sung kiến thức tiếng Đức cũng như làm hồ sơ du học. Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua 2 cách là gọi điện thoại tư vấn và đến trực tiếp công ty nhé.

    Tags: Các ngành học thế mạnh của Đức, Chuyên ngành học ở Đức, Có nên học kinh tế ở Đức, Các ngành du học, Du học Đức ngành truyền thông, Ngôn ngữ Đức làm nghề gì, Chi phí du học Đức, Du học Đức ngành môi trường

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat