357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Top các ngành học ở Đức cho sinh viên lựa chọn

Mục lục bài viết

    Phần lớn sinh viên chọn nước Đức là nơi du học cho mình sau khi tốt nghiệp THPT. Con đường du học ở nước Đức có hai con đường, một là du học ở các trường đại học, hai là du học nghề Đức. Trong những năm trở lại đây, người ta thường chọn chương trình du học nghề vì nó mang đến nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, chọn du học nghề thì phải cần có ngành học nên chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn top các ngành học ở Đức để dễ dàng lựa chọn hơn.

    Chi phí học tập và sinh hoạt tại Đức


    Sinh viên du học quan tâm nhiều đến chi phí học tập cũng như sinh hoạt tại nước Đức bởi vì đây có thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định du học của một ai đó. Tuy nhiên, với chương trình du học nghề Đức, sinh viên sẽ được miễn phí 100% số tiền học trong suốt 3 năm học của mình tại trường. Đây là một thông tin đáng mừng mà chúng tôi nghĩ rằng các bạn sinh viên hẳn rất vui và hào hứng.

    Không tốn chi phí học tập tại Đức khiến cho sinh viên đỡ được rất nhiều khoản. Tuy nhiên, các bạn vẫn phải chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian mình học tập tại đây. Bạn sẽ cần có khoảng €800 - €900 mỗi tháng để trang trải chi phí thuê nhà, ăn uống, du lịch và giải trí của bản thân. Nếu bạn sống ở một thành phố lớn như Hamburg hay Munich, chi phí sinh hoạt của bạn có thể cao hơn, vì vậy bạn hãy lưu ý điều này để chọn chỗ ở cho phù hợp.

    Làm việc bán thời gian là một cách tuyệt vời để sinh viên kiếm tiền trong khi học nghề tại Đức. Để tiết kiệm tiền và để đảm bảo rằng việc học của các bạn được ưu tiên, bạn nên làm việc 20 giờ hoặc ít hơn mỗi tuần. Bằng số tiền mà bạn kiếm được từ việc làm thêm cũng như số tiền trợ cấp hàng tháng thì con số đó có thể hơn số tiền sinh hoạt. Có khi bạn sẽ có khoảng dư riêng cho mình.

    >> Xem thêm: Danh sách các trường đào tạo nghề nổi tiếng ở Đức
     

    Các ngành học ở Đức
    Các ngành học ở Đức

    Danh sách các ngành học tại Đức sinh viên nên chọn


    Sau đây, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn biết những ngành học tại Đức được nhiều sinh viên lựa chọn nhất để bạn có thêm những lựa chọn cho riêng mình.

    1. Ngành cơ khí tại Đức

    Cơ khí là một trong những ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn vì đây là ngành kiếm được mức lương khá cao. Nước Đức là một nước dẫn đầu về công nghệ nên những máy móc hay thiết bị của nước này được sử dụng trên cả nước cũng như xuất khẩu ra thế giới. Để có thể làm ra được những loại máy móc hay sữa chữa chúng thì cần đến những người thợ cơ khí giỏi. Đó chính là lý do ngành cơ khí tại Đức ra đời.

    Kết hợp các nguyên tắc của kỹ thuật, vật lý và khoa học vật liệu, cơ khí trở thành một ngành học rộng. Là một kỹ sư cơ khí, bạn có thể tham gia vào việc thiết kế, sản xuất và bảo trì các hệ thống cơ khí. Các hệ thống này có thể bao gồm từ phương tiện giao thông, máy móc công nghiệp đến robot.

    Bạn sẽ được cung cấp kiến ​​thức nền tảng về kỹ thuật cơ khí, là cơ hội để phát triển sự hiểu biết của bản thân. Bạn sẽ nghiên cứu các mô-đun như nhiệt động lực học, cơ học, động lực và điện tử. Bạn cũng có thể được làm việc với các hệ thống thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD), cũng như làm quen với việc quản lý và phát triển dự án.

    Học ngành cơ khí ở Đức
    Học ngành cơ khí ở Đức

    2. Ngành quản trị khách sạn tại Đức

    Công việc của một quản lý khách sạn bao gồm giám sát các công việc hàng ngày của khách sạn, từ quản lý phòng đến bảo trì các vật dụng. Bạn sẽ chịu trách nhiệm duy trì mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn mà bạn làm việc.

    Chương trình học quản trị khách sạn tại Đức sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng kiến ​​thức tốt. Bạn sẽ quản lý dịch vụ ăn uống và quản lý vệ sinh. Các công việc này sẽ phát triển kiến ​​thức lý thuyết của bạn từ việc học tại trường cũng như cho phép bạn khám phá cách bạn cư xử với khách hàng của mình như thế nào.

    >> Xem thêm: Trả lời câu hỏi nên học ngành gì ở Đức
     

    Học ngành quản trị khách sạn ở Đức
    Học ngành quản trị khách sạn ở Đức

    3. Ngành công nghệ thông tin tại Đức

    Với sự gia tăng trong việc sử dụng công nghệ trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, việc đào tạo kỹ sư phần mềm ngày càng trở nên quan trọng. Trong một xã hội thiên về công nghệ, bạn sẽ cần phải có khả năng giải quyết các vấn đề mà phần mềm mình sử dụng. Bạn sẽ cần kiến ​​thức kỹ thuật và lý thuyết cần thiết để làm việc với máy tính và các hệ thống phần mềm khác nhau.

    Ngành công nghệ thông tin tại Đức sẽ mang đến cho bạn những kiến ​​thức về các hệ thống máy tính và lập trình máy tính, cũng như các lĩnh vực khác. Nhìn chung những bạn sinh viên theo học ngành này sẽ có những kiến thức cần thiết mà áp dụng nhiều trong thực tiễn cuộc sống vì ngày nay con người càng hướng nhiều đến công nghệ.

    Học ngành công nghệ thông tin ở Đức
    Học ngành công nghệ thông tin ở Đức

    Thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ thì các bạn sẽ biết được mình nên lựa chọn ngành học nào tại Đức cho mình. Bạn có thể đến trung tâm tư vấn du học nghề Đức của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

    Tags: Chuyên ngành học ở Đức, Các ngành du học, Các ngành học thế mạnh của Đức, Du học Đức ngành quản trị nhân lực, Du học Đức ngành truyền thông, Ngành xã hội học ở Đức, Du học Đức ngành môi trường, Du học Đức ngành Marketing

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat