357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Tổng quan về chương trình học điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Sự già hóa dân số quá nhanh đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho nước Đức, điển hình là vấn đề thiếu nhân lực trầm trọng. Đức luôn được biết đến với nền công nghiệp phát triển bậc nhất châu Âu nhưng thiếu nhân lực trẻ lại khiến những người cầm quyền của nước này lo lắng. Do đó, chính phủ Đức luôn đẩy mạnh những cơ hội để công dân nước ngoài có thể đến và làm việc tại đây. Học tập và làm việc Đức chính là cơ hội để lực lượng lao động Việt Nam được tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm trong một môi trường chất lượng cao. Đặc biệt, nếu bạn còn băn khoăn thì cùng nhìn lại tổng quan chương trình học điều dưỡng tại Đức để có những định hướng cho bản thân.

    >> Xem thêm: Lợi ích khi tham gia chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức
     

    Chương trình học điều dưỡng tại Đức
    Chương trình học điều dưỡng tại Đức

    Cơ hội việc làm của ngành điều dưỡng tại Đức

    Vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất vẫn là cơ hội việc làm của chương trình học điều dưỡng tại Đức. Cuộc sống của những điều dưỡng viên sẽ gắn liền với công việc tại các viện dưỡng lão hay trung tâm y tế. Nhiệm vụ chính sẽ là theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Ngoài ra, các điều dưỡng viên còn là những người “trợ lý” đắc lực cho các bác sĩ, giúp điều chỉnh lượng thuốc men hằng ngày, thay mặt bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe của người già.

    Đặc biệt hơn, những điều dưỡng viên chính là người thân cận nhất với những người sống trong viện dưỡng lão nên chính họ còn là người chia sẻ và làm bạn với những người lớn tuổi ở đây. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên tại Đức được làm việc trong môi trường hiện đại và chất lượng cao nên họ có thể tích lũy và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tế tại châu Âu

    Cơ hội việc làm của chương trình học điều dưỡng tại Đức
    Cơ hội việc làm của chương trình học điều dưỡng tại Đức

    Đôi nét về chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Chuyển đổi văn bằng có vẻ vẫn đang là một chương trình mới nhưng lại vô cùng hữu ích với những bạn trẻ có mong muốn được trải nghiệm ở một quốc gia khác. Chương trình này dành cho những người đã có bằng học ngành điều dưỡng tại Việt Nam được sang Đức học cao hơn để được chuyển đổi sang tấm bằng hành nghề điều dưỡng do chính phủ Đức cấp. Đặc biệt, với chương trình học điều dưỡng tại Đức theo hình thức chuyển đổi văn bằng, bạn có thể làm việc hợp pháp không chỉ ở Đức mà còn ở trên toàn châu Âu.

    Chuyển đổi văn bằng học điều dưỡng tại Đức
    Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

     

    Những lợi ích nổi bật của chương trình chuyển đổi văn bằng

    Chương trình chuyển đổi văn bằng hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều ưu đãi bất ngờ. Điều đầu tiên khi nhắc đến lợi ích của chương trình học điều dưỡng tại Đức chính là được thực tập hưởng lương trong quá trình học chuyển đổi. Bạn sẽ được làm trợ lý điều dưỡng để quen với công việc của một người điều dưỡng viên thực thụ và tích lũy những kinh nghiệm thực tế bên cạnh thời gian học lý thuyết. Trong giai đoạn thực tập này, bạn có thể nhận lương từ 1600 đến 2400 euro/tháng tùy thuộc vào mức độ bạn hoàn thành công việc. Với số tiền này, bạn sẽ đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày tại Đức cũng như được miễn chứng minh tài chính khi phỏng vấn visa đến nước này.

    >> Xem thêm: Lợi ích khi xuất khẩu điều dưỡng sang Đức
     

    Được thực tập có lương với chương trình học điều dưỡng tại Đức
    Được thực tập có lương với chương trình học điều dưỡng tại Đức

    Ngoài ra, khi bạn đã hoàn thành quá trình học và nhận bằng chuyển đổi, bạn có thể làm việc tại bất kỳ đâu ở châu Âu, mức lương điều dưỡng lúc này của bạn có thể dao động từ 2600 đến 3000 euro/tháng. Đặc biệt, khi tham gia chương trình học điều dưỡng tại Đức, văn bằng chuyển đổi sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ tìm được việc làm hơn. Lúc này, bạn được hành nghề hợp pháp tại các nước phương Tây với mức lương cao hơn nhiều so với khi làm việc tại Việt Nam và được rèn luyện phát triển nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn.

    Đáng chú ý, visa Đức còn “quyền lực” đến nỗi có thể đưa bạn tự do đi lại trong 26 nước châu Âu. Bạn sẽ có cơ hội được định cư tại Đức sau 3 đến 5 năm làm việc và sau 8 năm thì được nhập tịch. Khi đó, bạn có quyền bảo lãnh người thân sang sinh sống và được hưởng những phúc lợi xã hội như một công dân Đức thực thụ.

    Những lợi ích của chương trình học điều dưỡng tại Đức
    Những lợi ích của chương trình học điều dưỡng tại Đức

    Điều kiện tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng 

    Những điều kiện ứng tuyển chương trình học điều dưỡng tại Đức không quá khó khăn như du học thông thường. Một điều bất ngờ là chương trình không giới hạn độ tuổi nên tất cả các bạn có nhu cầu đều có thể tham gia. Tuy nhiên, trong cái dễ cũng có một số điều bắt buộc bạn phải tuân thủ. Bạn cần phải có bằng điều dưỡng trước đó tại Việt Nam để được tham gia chuyển đổi văn bằng. Ngoài ra, chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1 cũng là bắt buộc để bạn có thể giao tiếp và làm việc trong môi trường bản xứ cũng như theo kịp những chương trình giảng dạy tại Đức. Bên cạnh đó, còn có một vài điều kiện khác như kiểm tra có sức khỏe đạt chuẩn, không mắc bất kỳ tiền án, tiền sự nào,…

    Điều kiện học điều dưỡng tại Đức
    Điều kiện học điều dưỡng tại Đức

    Thông qua bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã có được những hình dung nhất định về tổng quan chương trình học điều dưỡng tại Đức. Đây là một cơ hội hữu ích với những bạn mong muốn được phát triển bản thân hơn nữa và được làm việc trong môi trường hiện đại. Chúc các bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và thành công trên con đường mình đã chọn.

    Tags: du học ngành điều dưỡng, học nghề điều dưỡng Đức 2020, lương điều dưỡng ở Đức, chi phí học nghề điều dưỡng tại Đức, tuyển điều dưỡng đi Đức 2020, học nghề điều dưỡng tại Đức, điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng, du học châu Âu ngành điều dưỡng

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat