357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Thuận lợi và khó khăn khi du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

Mục lục bài viết

    Thế nhưng, bên cạnh những điều thuận lợi thì nó cũng có không ít những khó khăn mà các bạn phải biết kiên trì và chấp nhận để làm nghề nhưng chắc chắn là nó không khó như bạn nghĩ đâu nhé. Hãy theo dõi đển biết những thuận lợi và khó khăn khi du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức là gì nhé.

    Chương trình du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Nhà hàng khách sạn là một trong những ngành học được đầu tư nhiều tại Đức. Ngoài văn hóa thường xuyên đi ăn tại các nhà hàng ra thì nhiều khách du lịch cũng đến đây để nghỉ dưỡng. Thế nên, nhiều nhà hàng khách sạn đã mọc lên rất nhiều tại Đức nhưng hầu hết đều rất thiếu nguồn nhân lực. Chính vì điều này mà chính phủ Đức phải đưa ra những chính sách để nhiều du học sinh đến học nghề và làm việc tại đây.

    Hầu hết những bạn tham gia vào quá trình học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức đều được học về đại cương trước trong những năm đầu và những năm tiếp theo sẽ được học về chuyên ngành. Đến với chương trình này thì các bạn sẽ được trau dồi những kiến thức cũng như thực hành về những công việc tại nhà hàng khách sạn như phục vụ khách hàng, order món ăn, nhận khách rồi đặt phòng, trả phòng,…

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành nhà hàng khách sạn

    Quá trình đào tạo ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Quá trình đào tạo ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Lợi ích của sinh viên khi du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Trước hết chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về những thuận lợi khi du học nhà hàng khách sạn tại Đức nhé.

    Chứng chỉ nhà hàng khách sạn tại Đức được cả Châu Âu công nhận

    Nếu như so với Việt Nam thì bằng chỉ có giá trị trong nước thôi còn bằng tại Đức lại mang đến giá trị to lớn như thế. Chắc chắn rằng nhiều bạn sẽ cảm thấy hào hứng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ được mở rộng cơ hội nghề nghiệp trên toàn Châu Âu chứ không chỉ riêng gì nước Đức. Nếu sau khi tốt nghiệp khóa học mà bạn không muốn làm việc tại Đức hay vì một lý do nào đó thì bạn có thể đến những nước trong khu vực Châu Âu.

    Ưu điểm của ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Ưu điểm của ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Du học ngành nhà hàng khách sạn không tốn phí

    Nhà hàng khách sạn là ngành được rất nhiều bạn trẻ chú ý đến và điều đặc biệt khiến cho các bạn bị thu hút rất nhiều lần chính là chính sách miễn học phí ngành nhà hàng khách sạn tại Đức. Du học không mất phí là giấc mơ của nhiều bạn và khi bạn đến với nước Đức thì nó sẽ trở thành sự thật. Quá trình học của bạn kéo dài bao nhiêu năm thì bạn sẽ không phải đóng học phí bấy nhiêu, ngoài ra còn được cung cấp free giáo trình nữa đấy.

    Học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức miễn phí
    Học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức miễn phí

    Visa du học nghề Đức không khó

    Visa chính là một phần không thể nào thiếu trong quá trình du học của sinh viên. Nhiều người khá lo lắng về việc xin cấp visa du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức với tâm lý không biết mình có đậu hay không. Thế nhưng, các bạn hãy yên tâm về vấn đề này vì nước Đức rất thiếu nhân lực nên mọi thứ đều trở nên dễ dàng với bạn. Tuy nhiên, có những tiêu chuẩn mà không thể nào thiếu được như học tiếng Đức B1.

    Xin visa ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Xin visa ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Khó khăn của sinh viên khi du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Bên cạnh những lợi thế thì cũng có những khó khăn cho sinh viên du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức. Cùng tìm hiểu những khó khăn đó là gì nhé.

    Luyện tập kĩ năng giao tiếp với mọi người

    Khi là những công việc này thì bạn phải biết cách giao tiếp cũng như trao đổi thông tin với khách hàng của mình một cách thân thiện và vui vẻ nhất. Hàng ngày, các bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng và người có tính cách này, còn người kia có tính cách khác. Thế nên, lâu lâu bạn cũng có thể gặp được những vị khách khó tính nhưng điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể đối phó với nó thông qua việc giao tiếp lịch sự.

    >> Xem thêm: Lợi ích khi du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

    Kĩ năng cần có khi du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Kĩ năng cần có khi du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Chịu khó trong công việc

    Thành thật mà nói thì không có công việc nào dễ dàng cả, chẳng qua là vì bạn đã quen với nghề hay có kinh nghiệm trong nghề nên có thể thích ứng được thôi. Tuy nhiên, đặc thù của ngành nhà hàng khách sạn này là làm việc với cường độ cao. Việc khách hàng gọi món hay đặt hàng thường xuyên có thể khiến cho bạn không ngơi tay trong quá trình làm việc của mình. Thế nhưng, đừng chán nản khi gặp tình huống này nhé.

    Chịu khó học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Chịu khó học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Rào cản ngôn ngữ ban đầu

    Tuy là có chứng chỉ tiếng Đức nhưng trình độ B1 chỉ đủ để các bạn hiểu được 1 phần trong cuộc sống giao tiếp hàng ngày mà thôi. Thế nên, khi sang đây để du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức thì bạn phải trau dồi thêm ngôn ngữ của mình bằng cách học bằng tiếng Đức B2. Không những thế, bạn cũng nên giao tiếp với người Đức để ứng dụng được ngôn ngữ của mình vào đời sống một cách tốt nhất nhé.

    Vượt qua rào cản ngôn ngữ của ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Vượt qua rào cản ngôn ngữ của ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Tư vấn du học Đức tại Phuong Nam Education

    Có kinh nghiệm trong quá trình tư vấn được hơn 10 năm nay, chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được những lợi ích và khó khăn của sinh viên khi theo học. Thế nên, khi các bạn đến đây tư vấn thì chúng tôi sẽ cho bạn biết tất tần tật những thông tin về ngành bạn học cũng như những trải nghiệm thực tế của nhiều bạn sinh viên đi trước để cho bạn hình dung được những gì sẽ diễn ra khi bạn sang Đức du học.

    Không những thế, cơ hội bạn được tham gia các khóa học được mở tại trung tâm tư vấn du học Đức Phương Nam nếu như bạn chọn làm hồ sơ du học Đức tại đây. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng hoàn thành hồ sơ của bạn một cách sớm nhất cũng như lo chu toàn mọi thứ để bạn có thể đúng hạn bay sang Đức học nghề mà thôi.

    Đến trung tâm tư vấn du học nghề Đức chất lượng
    Đến trung tâm tư vấn du học nghề Đức chất lượng

    Dù là chọn bất kì con đường nào thì chúng ta cũng sẽ không bao giờ gặp phải đường bằng phẳng cả. Việc đi đến một đất nước mới không những giúp bạn học được những kiến thức cần thiết mà còn mang đến cho bạn những cái nhìn mới mẻ về thế giới xung quanh nữa đấy.

    Tags: Lương nhà hàng khách sạn ở Đức, Cuộc sống của du học sinh đi du học nghề nhà hàng khách sạn ở Đức, Học nghề nhà hàng khách sạn, Trường đào tạo quản trị khách sạn tại Đức, Nhà hàng khách sạn Đức, Du học nghề Đức ngành Quản trị khách sạn, Du học Đức vừa học vừa làm ngnh2 nhà hàng khách sạn, Review du học nghề tại Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat