357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Tất tần tật về nghề điều dưỡng làm việc tại Đức

Mục lục bài viết

    Hiện nay dân số nước Đức đang trở nên già hóa, nhân sự ngành điều dưỡng đang bị thiếu hụt trầm trọng và nhu cầu tìm kiếm điều dưỡng viên trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Một điều đáng chú ý rằng các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về tay nghề, khả năng thích nghi cũng như tinh thần làm việc đồng đội của các bạn điều dưỡng người Việt Nam. Chính vì vậy mà cơ hội làm việc trong ngành điều dưỡng tại Đức đối với các bạn du học nghề là rất cao, đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp các bạn được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, hưởng mức thu nhập hấp dẫn mà còn giúp các bạn được công nhận tay nghề theo tiêu chuẩn quốc tế. 
    >> Xem thêm: Nghề điều dưỡng ở Đức có sướng không?

    Điều dưỡng làm việc tại Đức được đánh giá cao
    Điều dưỡng làm việc tại Đức được đánh giá cao

    Điều dưỡng làm việc tại Đức sẽ làm những công việc gì?

    Ngành điều dưỡng tại Đức hiện đang thu hút nhiều nguồn lao động từ khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Nhìn chung, tính chất công việc đối với các điều dưỡng làm việc tại Đức khá tương đồng với đa số các quốc gia khác, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, trị liệu cho bệnh nhân,quản lý thuốc men... có thể nói họ được coi là cánh tay phải đắc lực trong việc hỗ trợ cho bác sĩ trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, do tình trạng báo động của việc già hóa dân số nên công việc của điều dưỡng làm việc tại Đức phần lớn sẽ xoay quanh những người cao tuổi, với mục đích duy trì sự ổn định về tinh thần và thể chất giúp họ phát huy các kỹ năng tự chăm sóc bản thân. Các điều dưỡng viên chủ yếu hỗ trợ và chăm sóc người già dưới các hình thức chẳng hạn như chăm sóc tại nhà, làm việc trong các viện dưỡng lão, viện hưu trí hay trung tâm y tế của cộng đồng.

    Điều dưỡng làm việc tại Đức chủ yếu chăm sóc người già
    Điều dưỡng làm việc tại Đức chủ yếu chăm sóc người già

    Điều kiện để trở thành điều dưỡng làm việc tại Đức

    Để có tấm vé hành nghề điều dưỡng viên tại Đức, bạn có thể chọn cách tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng nhằm bổ sung cho mình những kiến thức còn thiếu, thường kéo dài từ 6 đến 18 tháng tùy trình độ của bạn và khu vực bạn đang sinh sống. Sau khi hoàn thành, lúc này bạn có thể đủ điều kiện để trở thành điều dưỡng làm việc tại Đức với giấy phép và bằng cấp tương đương như người Đức. Tuy nhiên, để có thể tham gia vào chương trình, bạn phải đáp ứng được một số điều kiện bắt buộc sau:

    • Nam/Nữ đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học với chuyên ngành chính là điều dưỡng tại Việt Nam.
    • Trình độ tiếng Đức từ B1 trở lên
    • Giấy khám sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm
    • Không có tiền án, tiền sự
    • Chương trình không giới hạn độ tuổi tham gia

    Điều dưỡng làm việc tại Đức không yêu cầu giới tính
    Điều dưỡng làm việc tại Đức không yêu cầu giới tính

    Để hoàn tất chương trình chuyển đổi văn bằng tại Đức, bạn sẽ được tham gia bài kiểm tra để đánh giá kiến thức, năng lực song với đó là bằng tiếng Đức B2. Và khi chương trình kết thúc thành công, lúc này bạn được công nhận để trở thành một điều dưỡng viên chính thức và có thể bắt đầu công việc của mình.

    Điều dưỡng làm việc tại Đức sẽ nhận được lợi ích gì?

    Với tình trạng thiếu hụt nhân sự ngành điều dưỡng tại Đức hiện nay, những lợi ích mà điều dưỡng làm việc tại Đức được nhận đem lại nhiều cơ hội rộng mở cho họ phát triển tương lai và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.   

    Cơ hội được định cư vĩnh viễn

    Với visa Đức, bạn có thể tự do du lịch với 26 nước trong khối châu Âu, quả là tuyệt vời phải không nào. Hơn nữa, sau 3 đến 5 năm làm việc liên tục, bạn được phép nộp đơn xin cư trú vĩnh viễn và định cư tại Đức, bên cạnh đó bạn sẽ được nhập tịch sau 8 năm. Nếu có gia đình, bạn sẽ được bảo lãnh con cái, vợ/chồng sang sinh sống và hưởng các đặc quyền của một công dân Đức như được đóng các loại bảo hiểm với hệ thống chăm sóc y tế và phúc lợi xã hội tốt nhất, được miễn phí học cho con cái trong nền giáo dục tiên tiến,..
    >> Xem thêm: Lương điều dưỡng tại Đức như thế nào

    Điều dưỡng làm việc tại Đức có cơ hội được nhập tịch
    Điều dưỡng làm việc tại Đức có cơ hội được nhập tịch

    Bằng cấp có giá trị quốc tế

    Điều dưỡng tại Việt Nam chỉ được hành nghề trong phạm vi quốc gia, tuy nhiên đối với các bạn lựa chọn làm nghề điều dưỡng tại Đức lại có được đa dạng sự lựa chọn hơn. Một lợi ích to lớn khi bạn học ngành điều dưỡng tại Đức đó chính là bằng cấp có giá trị trong khối Liên minh châu Âu và điều này đã được các nước công nhận. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm việc tại bất cứ đâu, không chỉ tại Đức mà còn tại các nước khác thuộc cộng đồng EU. Điều này đã mang lại thêm nhiều cơ hội làm việc hơn cho các bạn mong muốn được định cư và sinh sống tại các quốc gia thuộc khối châu Âu.

    Điều dưỡng làm việc tại Đức có bằng cấp giá trị quốc tế
    Điều dưỡng làm việc tại Đức có bằng cấp giá trị quốc tế

    Có thể nói, chương trình chuyển đổi văn bằng sang Đức là một cơ hội hấp dẫn để giúp bạn phát triển nghề nghiệp và nhận mức lao động xứng đáng với công sức của chính mình. Hãy để Phương Nam Education là người bạn đồng hành giúp bạn chinh phục con đường đến với nước Đức nhé.

    Tags: Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Có nên đi Đức làm điều dưỡng không, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Làm điều dưỡng tại Đức có khó không, Lương điều dưỡng ở Đức, Tuyển điều dưỡng đi Đức 2020, Du học ngành điều dưỡng, Làm điều dưỡng tại Đức có khó không, Điều dưỡng Đức 2020

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat