357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Sự thật về du học nghề sửa chữa ô tô tại Đức

Mục lục bài viết

     Bạn có biết? Một trong những nghề “hot” nhất hiện nay khi du học Đức chính là nghề sửa chữa ô tô không. Như bạn đã biết nước Đức là cái nôi của nền công nghiệp sửa chữa và sản xuất ô tô, khi mà sở hữu cho mình những thương hiệu nổi tiếng như AUDI, BMW, MERCEDES BENZ,...Liệu bạn có nghĩ đến bạn sẽ trở thành người như thế nào khi trở thành du học sinh nghề sửa ô tô tại Đức triển vọng sau khi tốt nghiệp không? Bên cạnh câu hỏi này thì liệu bạn có biết hết sự thật về du học ở đất nước nổi tiếng về ô tô này chưa, hãy cùng mình làm rõ sự thật này nhé!

    Du học nghề sửa ô tô tại Đức có tốt không?

    Đức là một cường quốc nổi tiếng với những thương hiệu ô tô đắt đỏ như MERCEDES BENZ, BMW, AUDI,...Bên cạnh đó phong cách làm việc tại Đức vô cùng khắc khe điều đó tạo nên sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc vô cùng kỹ luật điều này giúp rèn luyện kỹ năng chuyên môn vô cùng hiệu quả. Người Đức làm việc vô cùng chăm chỉ họ tận dụng tối đa 8 tiếng làm việc mà không sao nhãng bởi bất kỳ lí do gì. Thợ sửa ô tô tại Đức nơi sở hữu hàng loạt thương hiệu ô tô nổi tiếng.
    Nếu bạn chọn du học nghề sửa chữa ô tô tại Đức ở bất kỳ trường nào, bạn đều được đào tạo trong môi trường chuyên môn cao về kỹ thuật, tác phong làm việc chuyên nghiệp, điều này mang lại cho bạn chứng chỉ được đánh giá cao về kỹ năng và chuyên môn làm việc ở bắt kỳ nơi làm việc nào tại Đức và Châu Âu.

    >> Xem thêm: Du học Đức nghề cơ khí ô tô

    Thực hành sửa chữa ô tô tại Đức cho thương hiệu Audi
    Thực hành sửa chữa ô tô tại Đức cho thương hiệu Audi 

    Cơ hội nghề nghiệp của nghề sửa chữa ô tô 

    Bạn tốt nghiệp với bằng kỹ thuật viên cơ điện tử ô tô. Trong quá trình được học lý thuyết song song thực hành thì khi bạn mới tốt nghiệp, trước tiên bạn sẽ làm trong những xưởng sửa chữa và bảo trì ô tô, đại lý ô tô hoặc công ty vẫn tải dịch vụ. Bạn là người thích khám phá thì với bằng kỹ thuật viên sửa ô tô tại Đức bạn có thể làm việc ở một đất nước khác ở Châu Âu.

    Với sự cố gắng của bạn thì cơ hội được vào làm việc tại các ông lớn trong ngành sản xuất và sửa chữa ô tô như Audi, BMW,...là hoàn toàn có thể xãy ra trong 2 năm sau khi tốt nghiệp. Có thể thấy du học nghề sửa chữa ô tô ở Đức có triển vọng rất cao. 

    Cơ hội sửa chữa ô tô cho các thương hiệu nổi tiếng ở Đức
    Cơ hội sửa chữa ô tô cho các thương hiệu nổi tiếng ở Đức

    Dựa vào tiêu chí môi trường đào tạo chuyên môn cao và thái độ nghiêm túc trong quá trình làm việc đã tạo nên 1 kỹ thuật viên sửa chữa ô tô được đánh giá cao về năng lực, điều đó mang đến cho bạn cơ hội làm việc tại các hãng xe hơi nổi tiếng khắp thế giới và cơ hội năng cao thu nhập. Câu trả lời du học nghề tại Đức là vô cùng tốt.

    Sự thật về chi phí du học nghề tại Đức đắt đỏ

    Khi nhắc đến du học Châu Âu hay du học Đức bất kể ngành nghề nào đi chăng nữa thì mình tin chắc trong đầu bạn luôn mặc định học phí đắt đỏ, chi phí cao. Tuy nhiên, với chi phí du học nghề sửa ô tô tại Đức thì hoàn toàn không như bạn nghĩ nhé. Hiện chính phủ nước Đức khuyến khích du học sinh đến học nghề tại nước của họ nên đã có chính sách miễn 100% học phí cho du học sinh đến từ Việt Nam tại một số trường đào tạo.

    • Phải có kiến thức nền và bằng tiếng Đức B1 thì mới đủ điều kiện đi du học nghề tại Đức. Nếu là trước đây thì điều kiện trên hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, hiện tại với chương trình du học tại Đức bạn chỉ cần bằng tiếng Đức B1 và tốt nghiệp THPT không yêu cầu kiến thức nền đối với ngành ô tô và nhà hàng khách sạn,..
    • Chỉ cần chứng chỉ tiếng Đức bằng B1 là có thể du học nghề ô tô ở Đức
    • Hỗ trợ từ chính phủ
    • Ngoài chính sách miễn 100% học phí cho du học sinh theo học thì họ còn có khoản trợ cấp thêm cho bạn trong thời gian học. Ngoài ra bạn còn được đi làm thêm ngoài giờ. Để đảm bảo cho việc học của bạn tốt hơn thì bạn chỉ được làm thêm 10 tiếng trong 1 tuần.

    >> Tìm hiểu thêm: Xu hướng du học Đức ngành công nghệ ô tô 2020

    Miễn phí 100% học phí nghề sửa chữa ô tô tại Đức
    Miễn phí 100% học phí nghề sửa chữa ô tô tại Đức

    Mức lương của du học sinh nghề sửa ô tô tại Đức

    Sau đây mình cùng tìm hiểu về mức lương du học nghề sửa ô tô ở Đức có thực sự cao như lời đồn? 

    • Năm 1: Khoảng từ €520 – đến €650 (Tương đương 13 - 16,5 triệu)
    • Năm 2: Khoảng từ €544 – đến €680 (Tương đương 13,8 - 17,5 triệu)
    • Năm 3: Khoảng từ €600 – đến €750 (Tương đương 15,3 - 19,2 triệu)
    • Năm 4: Khoảng từ €760 – đến €950 (Tương đương 19,7 - 24,3 triệu)

    Chú thích: Tỷ giá trung bình 1 EUR = 25.495,44 VNĐ (04/2020)

    Với mức lương như vậy các du học sinh dễ dàng có thể chi trả cho cuộc sống và tiết kiệm cho tương lai sau này. 

    Mức lương của du học nghề sửa ô tô tại Đức khá cao
    Mức lương của du học nghề sửa ô tô tại Đức khá cao

    Thời gian học nghề tại Đức mất bao lâu 

    Thời gian học nghề sửa ô tô tại Đức từ 3 - 3,5 năm. Tùy vào chương trình đào tạo của mỗi trường mà sẽ có trên lệch về thời gian nhưng tối đa là 3,5 năm. Bạn đã có kiến thức ở trường phổ thông, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu trong suốt thời gian đào tạo tại Đức. Với tiêu chí thực học thực nghiệp nên trong suốt thời gian du học nghề tại Đức bạn học được kỹ thuật sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. 

    Học nghề sửa ô tô tại Đức trong 3 đến 3,5 năm
    Học nghề sửa ô tô tại Đức trong 3 đến 3,5 năm

    Không riêng ở Đức mà bạn đi bất kỳ nơi nào không phải Việt Nam điều có sự cách biệt văn hóa, lối sống, thói quen sinh hoạt, dẫn đến tình trạng bạn bị sốc văn hóa trong khoản thời gian đầu. Đừng quá lo lắng, điều bạn cần làm lúc này để giải quyết vấn đề trên là phải giữ bình tĩnh và mở lòng mình hơn để học hỏi và tích cực giao lưu với các du học sinh Đức khác và cả người bản địa.
    Không có 1 mối quan hệ nào trở nên thân thiết khi cả 2 điều sống khép kín đúng không nào? Chỉ cần bạn mở lòng hơn thì mình tin chắc bạn không chỉ hòa nhập nhanh chóng với người Đức thôi không mà còn nhiều bạn bè du học nghề tại Đức như bạn nhé.

    Từ những thông tin khách quan về du học tại Đức nói chung và du học nghề sửa ô tô nói riêng, mình hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn tổng thể về những sự thật khi chọn Đức là môi trường phát triển bản thân nhé.

    Tags: Học sửa ô tô tại Đức, Miễn phí khi du học nghề tại Đức, Học phí du học Đức, học công nghệ ô tô tại Đức, du học nghề Đức, du học nghề Đức gồm những nghành nào, Có nên du học nghề ở Đức không, du học nghề ở Đức hết bao nhiêu tiền, du học sinh Đức.

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat