357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Quy định về độ tuổi du học nghề Đức năm 2020

Mục lục bài viết

    Có thể nói, du học nghề tại Đức là lựa chọn đúng đắn và rất đáng đầu tư cho tương lai mỗi người. Nhưng trước khi bắt đầu hành trang du học cũng như giúp bạn cập nhật sớm được những thông tin về điều kiện du học nghề Đức 2020. Bên cạnh những điều kiện cần và đủ khác, bạn cũng nên nắm bắt chính xác những yêu cầu về độ tuổi du học theo quy định hiện hành mới nhất nữa. Đây cũng là yếu tố mang tính chất quyết định đáng kể để quyết định xem bộ hồ sơ du học nghề Đức của bạn liệu có đạt mức yêu cầu của đại sứ quán Đức hay không. Vậy du học nghề Đức bao nhiêu tuổi là thích hợp và đúng với quy định? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.
     
    >> Xem thêm: Có phải chứng minh tài chính khi du học nghề tại Đức
     

    Quy định về độ tuổi du học nghề Đức khá dễ
    Quy định về độ tuổi du học nghề Đức khá dễ 

    Quy định về độ tuổi du học nghề Đức năm 2020


    Hiện nay, nhằm thu hút lao động nước ngoài, đặc biệt là các bạn trẻ có hứng thú và mong muốn được học tập, làm việc tại môi trường quốc tế, chính phủ Đức đã đề xuất rất nhiều chính sách ưu đãi và mở rộng cơ hội cho bất cứ ai đạt đủ điều kiện. Năm 2020, ngoài những thay đổi mới khắt khe hơn về trình độ ngoại ngữ tiếng Đức hay chi phí du học thì điều kiện du học nghề tại Đức còn có một số yêu cầu nhất định về độ tuổi phù hợp du học nghề Đức. Đây hẳn không phải là những quy định mới hoàn toàn nhưng nếu không nắm rõ, bạn đã có thể rất khó khăn để hoàn tất được khâu chuẩn bị tại Việt Nam.
     

     Du học nghề Đức 2020 có gì mới
    Du học nghề Đức 2020 có gì mới

    Tại sao nên lựa chọn du học nghề tại Đức 


    - Chương trình đào tạo kép, kết hợp bài bản giữa lý thuyết lẫn thực hành

    Trong suốt quá trình học chuyên ngành, học viên sẽ được giảng dạy lý thuyết trên lớp kết hợp các công việc thực tập có hưởng lương như nhân viên chính thức tại những doanh nghiệp uy tín có liên kết với trường tại Đức. Như vậy, với khoảng thời gian từ 3 – 3,5 năm bạn dành ra để vừa học vừa làm, sau khi ra trường bạn đã có đủ khả năng để bắt đầu một công việc thực tế và hoàn toàn có thể tự tin để có thể nâng cao tay nghề để nhận được mức lương tăng cao qua từng năm.

     

    Du học nghề Đức với chương trình đào tạo kép
    Du học nghề Đức với chương trình đào tạo kép


    - Tiết kiệm chi phí du học

    Ít nhiều các du học sinh sẽ còn e ngại ban đầu khi đặt chân sang một đất nước có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ như ở Đức. Nhưng bạn nên hiểu rằng Đức hiện đang là quốc gia có xu hướng già hóa dân số và đang khát nguồn nhân lực có tay nghề cao và nếu bạn lựa chọn du học nghề Đức năm 2020 thì trên thực tế, bạn sẽ nhận được rất nhiều đãi ngộ từ phía chính phủ Đức. Phần lớn các trường công lập ở Đức hầu như hoàn toàn sẽ không thu bất kỳ một khoản học phí phát sinh nào khác, thậm chí bạn còn được chính phủ miễn tiền học phí chuyên ngành mỗi tháng. Ngoài tiền trợ cấp học phí, bạn còn nhận được trợ cấp khoảng từ 700 – 1000 Euro và được phép đi làm thêm theo quy định để trang trải chi phí sinh hoạt nữa. Có thể xem đây là điểm nổi bậc nhất khi nhắc đến du học nghề tại Đức bởi sẽ phần nào giảm bớt được gánh nặng du học, giúp du học sinh yên tâm tập trung học tập nhiều hơn.

     

    Du học nghề Đức được miễn học phí chuyên ngành
    Du học nghề Đức được miễn học phí chuyên ngành


    - Khả năng phát triển nghề tốt cùng nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

    Thông thường, các trường đào tạo nghề tại Đức sẽ liên kết thẳng với các doanh nghiệp lớn tại Đức nên trong quá trình học tập ngoài việc bạn thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp thì đây còn là cơ hội tốt để bạn tiếp tục trở thành nhân viên chính thức cho chính những doanh nghiệp này. Mặt khác, khi tham gia du học nghề tại Đức, bạn gần như được đảm bảo về công việc sau tốt nghiệp vì hầu hết các trường sẽ thường tổ chức tuyển sinh và đào tạo các ngành nghề mũi nhọn, đang hot và thiếu hụt nguồn lao động. Chỉ cần bạn chuyên tâm học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân, cả về kỹ năng lẫn trình độ tiếng Đức thì việc đáp ứng đầy đủ những yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra và nhận được mức lương mơ ước cũng là điều dễ hiểu.

     

     Du học nghề Đức với tấm bằng có giá trị toàn cầu
    Du học nghề Đức với tấm bằng có giá trị toàn cầu


    - Cơ hội định cư lâu dài và nhập quốc tịch Đức

    Có thể học tập, làm việc và sinh sống tại một trong những quốc gia thuộc top đầu phát triển nhất thế giới chính là điều mong mỏi của không ít bạn trẻ có mơ ước xuất ngoại. Theo quy định từ chính phủ Đức, sau 5 năm học tập và làm việc theo đúng chuyên ngành học được đào tạo, bạn đã có thể xin visa định cư lâu dài và cơ hội nhập quốc tịch Đức sau 3 năm định cư, được hưởng mọi chế độ tương tự như một công dân Đức thực thụ.

     

    Du học nghề Đức và cơ hội định cư lâu dài
    Du học nghề Đức và cơ hội định cư lâu dài

     

    Điều kiện du học nghề Đức năm 2020 


    - Ứng viên là nam, nữ không giới hạn tuổi tác, đã tốt nghiệp THPT.

    - Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, viêm gan C.

    - Có bằng tiếng Đức tối thiểu trình độ B1 trước khi vào học chuyên ngành tại Đức.

    - Không được có tiền án hay tiền sự trước đó.
     

    Du học nghề Đức 2020 khá dễ dàng
    Du học nghề Đức 2020 khá dễ dàng


    Quy định về độ tuổi du học nghề Đức 2020 


    Bạn có biết, độ tuổi du học nghề Đức sẽ không bị giới hạn ở một khuôn khổ nào cả, đây là khoảng giữa được cho là độ tuổi hợp lý nhất để bạn có đủ khả năng thích nghi nhanh với môi trường mới cũng như việc học ngoại ngữ sẽ tương đối đơn giản hơn rất nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc độ tuổi càng cao thì việc học một ngôn ngữ hoàn toàn mới, được đánh giá là khó nhằn như tiếng Đức sẽ là một bước chinh phục thử thách đáng kể, rất cần sự nỗ lực nhiều hơn từ bản thân bạn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn lại bị giới hạn quá nhiều chỉ vì độ tuổi mà lại không thể du học nghề Đức. Trên thực tế, về phía lãnh sự quán Đức thường sẽ khắt khe hơn trong khâu kiểm duyệt nếu bạn thực sự đã quá độ tuổi quy định của họ và phần lớn tỷ lệ đậu Visa cho các trường hợp này thường rất thấp.
     

    Du học nghề Đức không hạn chế tuổi
    Du học nghề Đức
     không hạn chế tuổi


    Có thể thấy, du học nghề tại Đức là một quyết định mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Thật thú vị khi du học không chỉ là đi và học lấy kiến thức trên sách vở mà lợi ích khi du học nghề Đức còn nằm ở khía cạnh bạn sẽ có nhiều hơn về sự trải nghiệm văn hóa, con người và cả kinh nghiệm sống. Mặt khác, bạn lại còn có thể theo đuổi mơ ước của mình một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn trong môi trường giáo dục tiên tiến tại Đức.

    Và nếu bạn đã có dự định du học từ trước, nhất là du học nghề tại Đức thì bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt nhé!

     Chúc bạn thành công!

    Tags: Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, review học nghề tại Đức, cẩm nang du học nghề Đức, du học nghề là gì, du học nghề định cư Đức, những khó khăn khi du học nghề Đức, độ tuổi du học nghề Đức, du học nghề tại Đức.

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat