357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức chương trình chuyển đổi văn bằng

Mục lục bài viết

    Đức là một đất nước đáng để đi. Quốc gia Đức là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới với những cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống giáo dục tiên tiến, chất lượng đào tạo cực kỳ tốt, có cả những chính sách miễn học phí, và được phép định cư sau 5 năm đến 8 năm. 

    Nước Đức là một đất nước đang cần rất nhiều người lao động trong ngành điều dưỡng vì tỉ lệ dân số già ở đây khá cao, nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên đạt mức cao và liên tục. Chính phủ Đức đã mở ra rất nhiều chính sách thu hút nhân lực trong ngành này cũng như nhân tài đến quốc gia Đức. Vì thế, điều kiện cũng như phỏng vấn điều dưỡng đi Đức trong chương trình chuyển đổi văn bằng cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với các nước khác.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức
    Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

    Điều kiện phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức 

    Chương trình chuyển đổi văn bằng được xây dựng dựa trên bộ luật công nhận văn bằng của Đức, chuyển văn bằng tại Việt Nam thành văn bằng Đức và được công nhận toàn châu Âu. Văn bằng điều dưỡng tại Việt Nam sẽ được cơ quan có thẩm quyền so sánh về nội dung và thời gian đào tạo để làm cơ sở công nhận văn bằng tại Đức. Nếu sau khi thẩm định, bằng điều dưỡng tại Việt Nam của bạn được đánh giá là không tương đương thì bạn sẽ phải học một khóa bổ sung kiến thức chuyên môn điều dưỡng tại nước Đức, thời gian của khóa học thường từ 8 tháng đến 12 tháng. Đây là chương trình dành cho những bạn đã có bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng và trung cấp ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

     

    Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức năm 2020
    Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức năm 2020

    Điều kiện 

    Đối với chương trình chuyển đổi văn bằng, các bạn phải đáp ứng được các yêu cầu cũng như điều kiện phỏng vấn điều dưỡng đi Đức sau đây:

    • Điều kiện về trình độ học vấn: Các bạn phải tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp ngành điều dưỡng vì đây là chương trình bổ sung kiến thức chuyên môn nên các bạn cần có kiến thức nền tảng của ngành này.
    • Điều kiện về tuổi: Đây là chương trình không giới hạn độ tuổi tham gia, tạo điều kiện tốt cho các bạn sang làm việc.
    • Điều kiện về khả năng ngôn ngữ: Một trong những điều kiện cũng cực kỳ quan trọng là bạn phải có chứng chỉ trình độ tiếng Đức B1. Vì đây là  trình độ mà bạn có thể giao tiếp, học tập, làm việc và thích nghi khi mới qua nước Đức.

    Đây là ba điều kiện khá dễ dàng so với các chương trình khác. Chương trình chuyển đổi văn bằng tại Đức mang một cơ hội đến với các bạn đã có văn bằng điều dưỡng ở Việt Nam nhưng lại muốn làm việc tại châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng.

     

    Điều kiện phỏng vấn điều dưỡng đi Đức
    Điều kiện phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

    Làm sao để phỏng vấn điều dưỡng đi Đức thành công?

    Bạn không được chủ quan khi phỏng vấn đi Đức. Mặc dù điều kiện và yêu cầu trong chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng dành cho các bạn có văn bằng đại học hoặc cao đẳng là dễ nhưng đã có nhiều người trượt phỏng vấn với những lý do như trình độ nói tiếng Đức không được tốt, vẫn chưa giao tiếp được, hồ sơ ứng tuyển thiếu sót hoặc không biết cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn. 

    Nếu bạn không chắc chắn về quá trình làm hồ sơ thì hãy tìm một trung tâm tư vấn có chất lượng cao và uy tín để chuẩn bị hồ sơ giúp bạn. Sau đó bạn chỉ cần tập trung rèn luyện tiếng Đức thật tốt.

    >> Xem thêm: Du học điều dưỡng chuyển đổi văn bằng tại Đức
     

    Cách vượt qua phỏng vấn điều dưỡng đi Đức
    Cách vượt qua phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

     

    Những lưu ý khi phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

    Những lưu ý phỏng vấn điều dưỡng đi Đức dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn thật tốt:

    • Bạn nên đến sớm trước cuộc phỏng vấn từ 10 phút đến 15 phút, việc này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị và giảm được áp lực căng thẳng.
    • Một trong những yếu tố để có thiện cảm khi phỏng vấn là bạn nên ăn mặc lịch sự, trang phục luôn chỉnh tề, gọn gàng.
    • Bạn nên trả lời phỏng vấn ngắn gọn đủ ý, chậm rãi và rõ ràng, không nên nói quá nhanh nhầm tránh trường hợp người phỏng vấn bạn không nghe được.
     

    Lưu ý phỏng vấn điều dưỡng đi Đức
    Lưu ý phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

    Các câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng đi Đức

    Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng đi Đức năm 2020 thường sẽ có những câu hỏi về bản thân bạn và về ngành nghề điều dưỡng:

    • Mục đích đi Đức của bạn là gì?
    • Tại sao lại đi Đức mà không đi các quốc gia khác?
    • Thời gian bạn ở lại nước Đức là bao lâu?
    • Bạn đã bao giờ từng đi đất nước nào chưa?
    • Trình độ của bạn trong ngành điều dưỡng?

    Và nhiều câu hỏi tương tự sẽ được hỏi khi bạn phỏng vấn điều dưỡng đi Đức trong chương trình chuyển đổi văn bằng.

     

    Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng Đức
    Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng Đức

    Nhìn chung, phỏng vấn điều dưỡng đi Đức trong chương trình chuyển đổi văn bằng cực kỳ dễ nhưng các bạn cũng không được chủ quan. Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức là một trong những cơ hội lớn đối với những bạn trẻ yêu ngành điều dưỡng mà đã có văn bằng. Khi tham gia chương trình này, các bạn sẽ được trải nghiệm trong môi trường đẳng cấp thế giới, được tiếp cận với những kiến thức luôn được cập nhật mới nhất, được học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành. Đây là một lựa chọn hướng đến tương lai mà bạn nên cân nhắc.

    Tags: điều kiện phỏng vấn điều dưỡng đi Đức, phỏng vấn điều dưỡng đi Đức trong chương trình chuyển đổi văn bằng, phỏng vấn đi Đức, Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng đi Đức năm 2020, chuyển đổi văn bằng điều dưỡng, điều dưỡng ở Đức, học điều dưỡng ở Đức, đi làm điều dưỡng

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat