357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Nghề điều dưỡng ở Đức có sướng không?

Mục lục bài viết

    Không thể phủ nhận, Đức là quốc gia có nền kinh tế đứng đầu trong khối liên minh Châu Âu. Vì gặp phải vấn đề già hóa dân số, khiến cho nghành nghề điều dưỡng tại đây luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân lực. Với mong muốn phát triển y tế, chính phủ Đức luôn muốn mang lại nhiều ưu tiên hàng đầu cho các nhân viên đang làm việc cho ngành chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt đối với điều dưỡng viên, nhằm động viên cũng như giải quyết việc nhân lực đang bị thiếu hụt trầm trọng
    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Nghề điều dưỡng ở Đức đang là ngành hot
    Nghề điều dưỡng ở Đức đang là ngành hot

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức là gì?

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức là chương trình dành cho các bạn sinh viên đã tốt nghiệp từ trung cấp trở lên được đào tạo tại Việt Nam. Các đối tượng đang đi làm điều dưỡng viên, đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành cũng được tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng.

    Làm nghề điều dưỡng ở Đức thông qua chương trình chuyển đổi văn bằng
    Làm nghề điều dưỡng ở Đức thông qua chương trình chuyển đổi văn bằng

    Nghề điều dưỡng ở Đức có sướng không?

    Làm ngành nghề nào cũng vậy, luôn có những thuận lợi và khó khăn đi cùng dù bạn có muốn hay không. Để trả lời cho câu hỏi nghề điều dưỡng ở Đức có sướng không, bạn phải biết được những điều kiện cần có để có thể đáp ứng nghề điều dưỡng tại Đức.

    Những yêu cầu của một điều dưỡng viên đi Đức cần có

    Điều dưỡng viên là một nghề khác với bác sĩ. Nếu bạn là người có học lực tốt, tự tin vào trình độ của mình bạn có thể làm điều dưỡng viên tại Đức không hề khó khăn chút nào. Tuy nhiên, cũng có một số yêu cầu đặc biệt dành cho nghề điều dưỡng ở Đức

    • Sử dụng tiếng Đức thành thạo: Nếu bạn muốn sinh sống và học tập tại một đất nước khác. Điều bạn phải có đầu tiên đó là sử dụng ngôn ngữ thật tốt. Nghề điều dưỡng ở Đức yêu cầu phải có bằng B1. Vì việc sử dụng ngôn ngữ thành thạo giúp cho bạn có thể hòa mình vào một môi trường mới sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    Nghề điều dưỡng ở Đức phải có bằng B1
    Nghề điều dưỡng ở Đức phải có bằng B1

    • Phải có chuyên môn về điều dưỡng: Ở Đức, họ rất chú trọng đến chuyên môn nghề nghiệp. Các bạn phải luôn học hỏi, rèn luyện và trau dồi kỹ năng về điều dưỡng mỗi ngày.
    • Có sức khỏe tốt và luôn tỉ mỉ trong mọi công việc: Do tính chất công việc, nghề điều dưỡng tại Đức phải vận động khá là nhiều. Vậy nên bạn phải có một sức khỏe thật tốt thì mới có thể trụ được trong ngành này lâu. Bạn hầu như sẽ tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi. Người Đức khá là khắt khe với việc chăm sóc con người. Chính vì vậy mà các bạn phải luôn hình thành cho mình tính tỉ mỉ cao trong công việc. Điều này sẽ giúp ích cho bạn sau này rất là nhiều không chỉ công việc.
    • Luôn có tư duy nhạy bén, cảm thông và thấu hiểu: Để chăm có người bệnh hay người cao tuổi, muốn làm nghề điều dưỡng ở Đức phải là người nhạy bén, thấu hiểu vấn đề mà họ đang gặp phải và chăm sóc họ một cách phù hợp nhất. Giúp họ có một cuộc sống thoải mái hơn.

    >> Xem thêm: Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức chương trình chuyển đổi văn bằng

    Muốn làm nghề điều dưỡng ở Đức phải có sức khỏe tốt
    Muốn làm nghề điều dưỡng ở Đức phải có sức khỏe tốt

    Lý do nên chọn chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    • Được học bổ sung miễn phí kiến thức chuyên môn: Chương trình đào tạo nghề điều dưỡng ở Đức sẽ giúp bạn nâng cao được trình độ trong công việc: cách chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều hướng cuộc sống của bệnh nhân và người già tại đây luôn được cân bằng và khỏe mạnh. Ở đây bạn sẽ được tiếp xúc với tất cả những người cao tuổi khác nhau. Chương trình sẽ kéo dài từ 8 – 12 tháng, không những thế bạn sẽ được làm việc với vai trò là trợ lý điều dưỡng, với mức lương điều dưỡng ở Đức từ 1600 – 2400 Euro/tháng tương đương với 41 – 62 triệu đồng.

    Nghề điều dưỡng ở Đức có mức lương cao
    Nghề điều dưỡng ở Đức có mức lương cao

    • Học bằng B2 tiếng Đức miễn phí: Khi bạn lựa chọn sang Đức làm điều dưỡng viên theo chương trình chuyển đổi văn bằng, bạn sẽ được hỗ trợ chi phí 100% khóa học B2 tiếng Đức.
    • Cơ hội làm việc,định cư, nhập tịch cao: Việc bạn có việc làm là chắc chắn sau khi hoàn thành bồi dưỡng kiến thức. Khi bạn tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng ngành điều dưỡng tại Đức, bạn sẽ được định cư tại đây khi sống từ 3 – 5 năm, nhập tịch khi được 8 năm. Đây chính là chính sách mà chính phủ Đức ban hành để thu hút nhân tài từ khắp thế giới. Hơn thế nữa, bạn sẽ có thể đi du lịch khắp Châu Âu một cách dễ dàng mà không cần xin Visa lằng nhằng.

    Nghề điều dưỡng ở Đức không khó nếu bạn biết tận dụng cơ hội tốt. Tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng tại Đức có thể nói là hướng đi tốt nhất hiện nay, sau khoảng thời gian trải nghiệm và tiếp thu kiến thức từ chương trình bạn sẽ được cấp bằng và giấy phép hành nghề tương đương với người Đức. Bạn có thể đi xin việc ở bất cứ đâu vì bạn đã được trau dồi thêm chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm tại một môi trường năng động và có nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình.

    Tags: Tại sao chọn ngành điều dưỡng ở Đức, Lương điều dưỡng ở Đức, Điều dưỡng tại nước ngoài, Học điều dưỡng ở nước ngoài, Học nghề điều dưỡng tại Đức, Du học nghề, Du học ngành điều dưỡng, Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat