357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Lý do nên chọn du học nghề ở Đức

Mục lục bài viết

    Ngoài những bạn chọn du học ở các nước Mỹ, Pháp, Canada,… thì có nhiều bạn sinh viên chọn chương trình du học nghề tại Đức. Như mọi người cũng biết, Đức là quốc gia phát triển về nhiều mặt, trong đó có hệ thống giáo dục. Dù là chương trình học đại học hay học nghề, các bạn cũng sẽ được hưởng chế độ giáo dục tốt. Vậy những lý do du học nghề ở Đức là gì? 

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     


    Tham gia các buổi hội thảo về du học nghề ở Đức là cách tiếp cận thông tin nhanh và chính xác nhất

    Những lý do nên chọn du học nghề ở Đức


    Những lý do mà chúng tôi nêu sau đây sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về việc du học nghề Đức.

    1. Được hưởng nền giáo dục miễn phí

    Nền giáo dục Đức được đánh giá là những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, được nhiều sinh viên lựa chọn cho quá trình du học của mình. Đức không coi việc giáo dục như một hình thức thương mại nên chính phủ đã mở rộng cửa chào đón các sinh viên quốc tế đến học mà không nhận học phí. Du học nghề Đức chính là chương trình học được miễn phí tại Đức.

    Một lý do khác mà nước Đức miễn học phí cho sinh viên chính là dân số nước Đức đang trở nên ngày càng già hóa và thiếu lực lượng lao động rất nhiều. Cho nên việc sinh viên đến du học nghề cũng như ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp sẽ khiến cho nước Đức phần nào giải quyết được tình trạng thiếu việc làm trong khi đất nước có nhiều lĩnh vực phát triển.


    Du học nghề Đức miễn 100% học phí, là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ Việt Nam

    2. Có lương thực tập và có thể làm thêm

    Không chỉ có thể được học chương trình miễn phí mà các bạn còn được hưởng lương theo từng tháng học tập. Với năm đầu tiên, các bạn có thể nhận được khoản tiền lương từ 900 euro và theo từng năm học thì các bạn sẽ được nhận khoản tiền nhiều hơn số này.

    Ngoài nhận được lương thực tập du học nghề ở Đức thì bạn cũng có thể được làm thêm tại nước Đức xinh đẹp. Tuy nhiên, số thời gian làm thêm của bạn chỉ có thể từ 20 giờ một tuần, tính trung bình hàng tháng thì bạn cũng đạt được 9 triệu một tháng.


    Hình ảnh du học sinh Phuong Nam Education tại Đức

    3. Yêu cầu du học nghề ở Đức dễ dàng

    Những yêu cầu để bạn có thể sang Đức du học là khá dễ dàng nên có rất nhiều người đạt được những điều kiện này. Dù bạn ở độ tuổi nào thì cũng có cơ hội du học nghề Đức, không kể nam hay nữ và tốt nghiệp xong trung học phổ thông hoặc những bằng cấp cao hơn. Năm nay không yêu cầu chứng chỉ nền nên bạn có thể dễ dàng đi du học mà không phải học bằng cấp.

    Sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng, bạn cần phải có một sức khỏe tốt và đặc biệt là không mắc những bệnh có nguy cơ truyền nhiễm cho xã hội như bệnh viêm gan hay mắc các loại virus lây lan cộng đồng. Sau đó, bạn phải có bằng tiếng Đức B1 để có thể hiểu được những gì mà người Đức giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

    >> Xem thêm: Nên lựa chọn du học nghề hay đại học tại Đức
     

    4. Không cần tốn kém nhiều chi phí

    Vì sao lại không cần tốn nhiều chi phí cho quá trình du học nghề ở Đức này? Bởi vì bạn đã có những khoản tiền chi tiêu cho cá nhân như lương thực tập và làm thêm. Công lại hai khoản này bạn cũng có số tiền khá lớn trong cuộc sống của mình. Thông thường các chi phí sinh hoạt tại Đức trong tháng này chỉ rơi vào 800 euro – 900 euro mà thôi nên bạn vẫn còn dư được khoản tiền để phục vụ cho những nhu cầu ăn uống hay vui chơi của mình.

    5. Sinh viên có nhiều cơ hội cho mình

    Ở đây sinh viên có rất nhiều cơ hội nhưng quan trọng nhất chính là cơ hội về việc làm và cơ hội du lịch. Trước hết các bạn sẽ được đảm bảo có việc ngay sau khi hoàn thành tốt nghiệp tại các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tại Đức và các nước Châu Âu khác. Sau đó, các bạn sẽ có cơ hội du lịch không chỉ riêng nước Đức mà còn ở những nước Châu Âu với điều kiện được miễn visa đi lại.


    Phuong Nam Education, trung tâm tư vấn du học nghề Đức được hàng trăm bạn trẻ và phụ huynh tin chọn
    sau hơn 12 năm hoạt động

                                                                                                                                                                   
    Với những lý do mà chúng tôi nêu trên thì chắc chắn rằng có nhiều bạn đang rất muốn du học nghề ở Đức ngay để được hưởng những lợi ích này. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, khi bạn chọn con đường này thì tương lai của bạn sẽ tươi sáng hơn bằng chứng là đã có nhiều sinh viên du học ở chỗ chúng tôi có phản hồi lại sau khi kết thúc chương trình học tại Đức.

    Tags: Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Du học nghề ở đâu, Du học nghề Đức Phuong Nam Education, Cẩm nang du học nghề tại Đức, ngành nghề du học nghề Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat