357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Lợi ích khi xuất khẩu điều dưỡng sang Đức

Mục lục bài viết

    Xuất khẩu lao động hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu được nhiều bạn trẻ quan tâm sau khi tốt nghiệp tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn được phát triển bản thân, học hỏi trong một môi trường tiên tiến và gặt hái những trải nghiệm thực tế. Trong đó, xuất khẩu điều dưỡng sang Đức được rất nhiều bạn trẻ hướng tới bởi vì những lợi ích to lớn mà các bạn có thể nhận được sau khi học tập và làm việc tại đây. Đặc biệt, trở thành điều dưỡng viên hợp pháp tại Đức với chương trình chuyển đổi văn bằng đang là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay, không chỉ vì những trải nghiệm quý giá mà còn là cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn trong tương lai.

    >> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm của điều dưỡng viên đi Đức
     

    Cơ hội xuất khẩu điều dưỡng sang Đức

    Cơ hội xuất khẩu điều dưỡng sang Đức

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Chương trình chuyển đổi văn bằng vẫn còn khá mới nhưng thời gian gần đây đã được nhiều trung tâm tư vấn du học tăng cường đẩy mạnh, nhằm giúp các bạn sinh viên Việt Nam có thêm sức cạnh tranh trên thị trường lao động. Chương trình dành cho những bạn trẻ đã nhận bằng học ngành điều dưỡng tại Việt Nam có cơ hội được đến Đức học tập và trau dồi thêm các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng còn thiếu. Sau khóa học này, sinh viên sẽ nhận được một tấm bằng chuyển đổi có giá trị hơn do chính phủ Đức cấp. Với tấm bằng chuyển đổi, các bạn được hành nghề hợp pháp tại Đức cũng như trên toàn châu Âu. Có thể thấy, với chương trình chuyển đổi văn bằng, cơ hội xuất khẩu điều dưỡng sang Đức sẽ không còn xa vời với sinh viên Việt Nam nữa.

    Xuất khẩu điều dưỡng sang Đức với chương trình chuyển đổi văn bằng
    Trở thành điều dưỡng với chương trình chuyển đổi văn bằng

    Những ưu điểm nổi bật của chương trình chuyển đổi văn bằng

    Cơ hội vừa làm vừa học

    Chi phí sinh hoạt hằng tháng khi sinh sống tại các quốc gia ở châu Âu khá cao nên đây là vấn đề được nhiều bạn lo lắng nhất khi đến một đất nước khác học tập. Tuy nhiên, xuất khẩu điều dưỡng sang Đức theo diện chuyển đổi văn bằng giúp bạn vừa có thể đi học vừa có thể đi làm. Trong thời gian đầu, bạn sẽ được đào tạo chứng chỉ tiếng Đức trình độ B2 để phục vụ cho công việc cũng như việc học sau đó. Ngoài ra, bạn còn được thực tập ở vị trí trợ lý điều dưỡng, làm việc trong các viện dưỡng lão và các trung tâm y tế với nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi. Giai đoạn này sẽ giúp bạn được cọ xát, trải nghiệm và thử thách bản thân để gặt hái những bài học, phục vụ cho công việc điều dưỡng chính thức sau này.

    Được vừa làm vừa học khi xuất khẩu điều dưỡng sang Đức
    Được vừa làm vừa học điều dưỡng tại Đức 

    Mức lương cao hơn nhiều lần với cơ hội việc làm rộng mở

    Mức lương xuất khẩu điều dưỡng sang Đức của các bạn khi tham gia chuyển đổi văn bằng có lợi thế hơn rất nhiều so với bình thường. Trong quá trình thực tập làm trợ lý điều dưỡng, bạn có thể nhận lương khoảng 1600 - 2400 EUR/tháng (tương đương với 43 triệu - 65 triệu VNĐ) tùy thuộc vào mức độ hoàn thành công việc bạn được giao. Hơn nữa, sau khi nhận bằng chuyển đổi và được làm điều dưỡng chính thức, mức lương của bạn có thể lên đến 2600 đến 3000 EUR/tháng - một con số đáng mơ ước.

    Được hưởng lương trong suốt quá trình xuất khẩu điều dưỡng sang Đức
    Được hưởng lương trong suốt quá trình làm việc

    Bên cạnh đó, cơ hội việc làm khi xuất khẩu điều dưỡng sang Đức cũng tốt hơn rất nhiều so với chỉ học tại Việt Nam. Văn bằng chuyển đổi của bạn sẽ có giá trị tại Đức cũng như trên toàn châu Âu. Với tấm bằng này, bạn sẽ được hành nghề hợp pháp tại các nước phương Tây với mức lương đáng nể. Khi làm việc trong môi trường chất lượng như vậy, bạn sẽ được rèn luyện và phát triển bản thân mỗi ngày và tự tin khi làm việc quốc tế.

    >> Xem thêm: Du học nghề điều dưỡng tại Đức
     

    Cơ hội việc làm chất lượng hơn khi xuất khẩu điều dưỡng sang Đức
    Cơ hội việc làm chất lượng hơn

    Nhận visa “quyền lực”, được định cư và nhập tịch

    Hiện nay, tỷ lệ già hóa dân số nhanh khiến Đức rơi vào cảnh thiếu hụt điều dưỡng trong các viện dưỡng lão. Vì thế, xin visa xuất khẩu lao động sang Đức theo ngành điều dưỡng có tỷ lệ đậu rất cao vì chính phủ Đức vẫn liên tục đẩy mạnh tăng trưởng lao động cho ngành này. Với visa Đức trong tay, hộ chiếu có thể đưa bạn đến 26 nước châu Âu một cách tự do mà không phải xin phép gì cả. Ngoài ra, chính phủ Đức cho phép bạn được định cư sau 3 đến 5 năm làm việc và được nhập tịch sau 8 năm. Sau khi đã mang quốc tịch Đức, bạn được quyền bảo lãnh người thân sang Đức sinh sống và được hưởng những phúc lợi dành cho công dân Đức như được miễn học phí cho con cái,…

    Được định cư và nhập tịch khi xuất khẩu điều dưỡng sang Đức
    Được định cư và nhập tịch tại Đức

    Điều kiện tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng

    Những điều kiện xuất khẩu điều dưỡng sang Đức không quá khó khăn và phức tạp như nhiều người tưởng tượng. Một điều tiên quyết là bạn cần phải có bằng điều dưỡng trước đó tại Việt Nam. Ngoài ra, một yêu cầu bắt buộc khác là chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1 cũng để bạn có thể giao tiếp và làm việc với người bản xứ cũng như theo kịp những chương trình giảng dạy tại Đức. Thêm vào đó, còn một vài điều kiện khác cũng cần phải đảm bảo như kiểm tra có sức khỏe đạt chuẩn, không có bất kỳ tiền án, tiền sự nào,… Và đặc biệt hơn cả là chương trình dành cho mọi lứa tuổi nên ai cũng có thể tham gia.

    Điều kiện xuất khẩu điều dưỡng sang Đức
    Điều kiện xuất khẩu điều dưỡng sang Đức

    Chúng tôi hy vọng bài chia sẻ trên đây đã cung cấp cho bạn một vài thông tin cơ bản về xuất khẩu điều dưỡng sang Đức. Phuong Nam Education rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong chặng đường chinh phục nước Đức. Chúc bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn và thành công!

     

    Tags: xklđ đi Đức, chi phí đi xuất khẩu Đức, xklđ điều dưỡng Đức, xkld Đức, xklđ Hà Lan, xklđ Châu Âu không cần bằng cấp, muốn sang Đức làm việc

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat