357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học nghề Đức thành công

Mục lục bài viết

    Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học nghề Đức là một điều quan trọng cho những bạn trẻ cần được chia sẻ khi đi du học nghề ở một đất nước xinh đẹp. Tuy visa là bước cuối cùng để bạn có thể sang Đức du học nghề mở ra một cánh cổng với nền giáo dục tiên tiến của nhiều bạn trẻ nhưng đây vẫn là nỗi lo của nhiều người khi có ý định muốn sang Đức du học nghề. Vì chỉ cần xảy ra sơ xuất nhỏ bạn sẽ rất khó để đi sang Đức.

    Đặc biệt xin visa trở nên khó khăn hơn vì nước Đức có chính sách kiểm soát xuất nhập cảnh khá nghiêm ngặt. Để các bạn những ai có ý định du học nghề có thêm kinh nghiệm và bớt lo lắng khi phỏng vấn visa du học nghề ở Đức. Trong bài viết này sẽ giúp bạn một phần nào có thêm kinh nghiệm phỏng vấn visa thành công.
    >> Xem thêm: Nên lựa chọn du học nghề hay đại học tại Đức

    Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học nghề Đức
    Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học nghề Đức

    Giấy tờ cần thiết để xin visa du học nghề Đức

    Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ thì việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ đầy đủ, cần thiết. Trước khi phỏng vấn trực tiếp thì bạn phải chuẩn bị những giấy tờ theo quy định bên đại sứ quán để xin visa du học nghề tại Đức:

    • 3 tấm ảnh 4x6 chụp chính diện với phông nền trắng.
    • Tờ đơn xin cấp visa sang Đức.
    • Có giấy nhập học tại những trường đại học ở Đức.
    • Có giấy chứng nhận về trình độ tiếng Đức (bằng B1).
    • Có chữ ký của người xin visa trong hộ chiếu.
    • Giấy bảo lãnh về tài chính du học nghề ở Đức.

    Giấy tờ xin visa du học nghề Đức
    Giấy tờ xin visa du học nghề Đức

    • Các loại giấy tờ liên quan đến trình độ về kiến thức, trình độ ngôn ngữ theo đúng những yêu cầu mà trường dạy nghề và ngành nghề ở Đức đưa ra.
    • Những giấy tờ đăng ký các khóa học tiếng Đức có kèm theo hóa đơn.
    • Bản tóm tắt về quá trình học tập và công việc sau khi bạn tốt nghiệp trung học phổ thông đến thời điểm bạn phỏng vấn trực tiếp.
    • Lưu ý với bạn là những giấy tờ trên là bằng tiếng Đức và được công chứng, chứng thực một cách hợp lệ và minh bạch.

    Sau khi bạn nộp các loại giấy tờ trên với khoản lệ phí là 60 EUR thì bạn sẽ phải chờ bên lãnh sự quán sẽ hẹn bạn lịch phỏng vấn trực tiếp và hồ sơ của bạn sẽ được gửi về Đức để thẩm định. Do vậy hãy chuẩn bị kỹ những giấy tờ để có thể chuẩn bị cho buổi phỏng vấn trực tiếp tốt.

    Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để xin visa
    Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để xin visa

    Chuẩn bị khi phỏng vấn du học nghề Đức

    Những bước bạn chuẩn bị khi phỏng vấn du học nghề Đức đó là tinh thần, kiến thức để bạn có được buổi phỏng vấn thật thành công của bạn. Nên chuẩn bị kỹ nhé, dưới đây là những lời khuyên để bạn có buổi phỏng vấn thành công cho bạn:

    • Bạn nên có mặt sớm hơn thời gian quy định tầm 10-15 phút để có thể chuẩn bị sẵn tinh thần và có thời gian chuẩn bị tốt nhất.
    • Về trang phục ngoại hình sẽ là điểm cộng đầu tiên cho bạn hay không đó. Do đó hãy ăn mặc lịch sự gọn gàng để có sự thiện cảm cho người phỏng vấn nhé. Nếu bạn là con trai thì nên mặc chiếc áo sơ mi trắng, quần tây, giầy da và có thể caravat. Còn nếu bạn là con gái thì nên chuẩn bị cho mình đồ vest chỉnh chu. Bạn không nên mặc áo phông, quần Jean, những loại quần áo có sự cào rách khi đi phỏng vấn trực tiếp.
    • Bạn nên chuẩn bị cho mình những tình huống giả định những câu hỏi mà bên phỏng vấn sẽ hỏi mình. Và nên nhớ bạn du học nghề Đức nên những câu hỏi sẽ là tiếng Đức của bên lãnh sự quán. Do đó chuẩn bị tốt vốn tiếng Đức cho trôi chảy và những câu hỏi cơ bản về bản thân, gia đình và những dự định của bạn khi đến nước Đức sinh sống học tập và làm việc.

    >> Xem thêm: Lí do nên chọn du học nghề ở Đức

    Chuẩn bị khi phỏng vấn du học nghề Đức
    Chuẩn bị khi phỏng vấn du học nghề Đức

    Những lưu ý khi đi phỏng vấn du học nghề Đức

    Trong suốt quá trình phỏng vấn bạn sẽ phải nói tiếng Đức hoàn toàn. Do vậy, bạn hãy lưu ý khi đi phỏng vấn du học nghề Đức để chuẩn bị thật tốt vốn tiếng Đức của mình và những câu trả lời thật trôi chảy để bạn không bị ngớ người, lúng túng khi trả lời những câu hỏi. Điều quan trọng là bạn không được mang thừa cũng như càng không được mang thiếu những giấy tờ trong hồ sơ.

    Khi phỏng vấn khuyên nhẹ bạn hãy nhìn thẳng vào người người phỏng vấn, luôn mỉm cười để chứng tỏ cho người phỏng vấn rằng bạn là người tự tin. Và hãy bình tỉnh trả lời nếu bạn không hiểu thì đừng ngại hỏi lại thật kỹ đừng trả lời theo cảm tính. Bạn hãy thành thật trả lời đúng những gì bạn đã khai trong hồ sơ. Nếu bạn trả lời không giống những gì khai trong hồ sơ thì đồng nghĩa là cơ hội sang Đức đã tuột khỏi tầm tay của bạn đấy.

    Những lưu ý khi đi phỏng vấn du học nghề Đức
    Những lưu ý khi đi phỏng vấn du học nghề Đức


    Qua bài viết này hi vọng giúp ích bạn có nhiều kinh nghiệm để có thể phỏng vấn visa du học nghề Đức thành công.chúc bạn đạt được ước mơ con đường du học nghề của mình.

    Tags: Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học nghề Đức, Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học nghề Đức thành công, phỏng vấn visa du học nghề Đức, du học nghề Đức, các câu hỏi phỏng vấn visa du học nghề Đức, phỏng vấn visa công tác Đức, Những lưu ý khi đi phỏng vấn du học nghề Đức, Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để xin visa du học nghề Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat