357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Học nghề miễn phí ở Đức năm 2020

Mục lục bài viết

    Nhắc về Đức thì mọi người hay nghĩ đến một cường quốc với nền kinh tế phát triển vượt bậc và có hệ thống chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới hay một đất nước xinh đẹp, có bề dày lịch sử lâu đời, một miền đất hứa, một vùng đất vàng ươm mầm những giấc mơ du học của các sinh viên các nước. Những năm gần đây, nước Đức lại được các du học sinh săn đón nhiều hơn hết vì có chính sách miễn học phí học nghề ở Đức

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức miễn phí - Cơ hội cho tương lai
     

    Học nghề miễn phí ở Đức
    Học nghề miễn phí ở Đức

    Lý do nên học nghề miễn phí ở Đức


    1. Chính sách miễn học phí 


    Nước Đức đang trong tình trạng già hoá dân số cho nên quốc gia này cực kỳ rất thiếu nhân lực và Đức cũng nhận ra sự góp phần làm phát triển kinh tế của các dân nhập cư ngày càng cao, nên có những chính sách học nghề tại Đức miễn phí để thu hút các du học sinh các nước và đặc biệt là các nhân tài.

    Du học nghề Đức là chương trình đào tạo kép vừa học vừa làm nên trong khoảng thời gian đó bạn cũng có lương và cũng được làm tới 21 giờ mỗi tuần. Được học nghề miễn phí ở Đức là cơ hội có một không hai cho những bạn có giấc mơ du học khi không đủ điều kiện tài chính.
     

    Chính sách học nghề miễn phí
    Chính sách học nghề miễn phí


    2. Môi trường sống 


    Khi bạn qua Đức để học nghề miễn phí, bạn sẽ được tiếp cận một môi trường sống khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam, từ văn hoá, lịch sử cho đến lối sống.

    Ví dụ như đối với người Đức thì sự đúng giờ là chuẩn mực văn hoá, họ luôn là những người đến sớm, và không bao giờ trễ, nếu bạn chưa quen lối sống luôn đúng giờ thì sẽ khá áp lực khi sống tại đây, nhưng đây sẽ là cơ hội rèn luyện bạn trở thành những con người cực kỳ kỷ luật.

    Môi trường sống khi học nghề miễn phí ở Đức
    Môi trường sống khi học nghề miễn phí ở Đức


    3. Chất lượng đào tạo tốt


    Đức là trung tâm kinh tế - tài chính của cả châu Âu, nơi tập trung của các trường nổi tiếng, các công ty hàng đầu thuộc hàng top thế giới, nơi hội tụ các giáo sư, các chuyên gia đầu ngành. Là đất nước có nền giáo dục tiên tiến và chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không những thế bạn còn có thể tiết kiệm được thời gian vì học trong 2- 3 năm thay vì 4 năm như khi học ở Việt Nam. Bạn sẽ nhận được những kiến thức cực kỳ chất lượng và có thể được thực tập hoặc làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tầm cỡ thuộc hàng đầu của châu Âu.
     

    Chất lượng đào tạo khi học nghề miễn phí ở Đức
    Chất lượng đào tạo khi học nghề miễn phí ở Đức


    4. Cơ hội việc làm và định cư 


    Vì thiếu cực kỳ nhiều người lao động nên sau khi bạn học nghề miễn phí ở Đức xong chắc chắn sẽ có việc làm, đặc biệt là trong những ngành nghề như là ngành điều dưỡng, ngành nhà hàng - khách sạn, ngành kỹ thuật - cơ khí. Có một chính sách cũng hấp dẫn không kém đó là khi bạn làm việc chính thức tại Đức và làm trong khoảng 5 đến 8 năm thì bạn sẽ được phép xin nhập quốc tịch và định cư tại đây. 
     

    Cơ hội việc làm và định cư khi học nghề miễn phí ở Đức
    Cơ hội việc làm và định cư khi học nghề miễn phí ở Đức

    Điều kiện du học nghề miễn phí tại Đức


    - Không giới hạn về độ tuổi khi du học nghề Đức

    - Các bạn phải có giấy khám sức khỏe và đủ sức khỏe theo quy định của bộ Y Tế.

    - Hiện nay, bạn chỉ cần đạt được trình độ B1 tiếng Đức là bạn đã có thể du học nghề miễn phí ở Đức. Du học Đức không thể thiếu được ngôn ngữ vì đây là nền tảng để bạn có thể hội nhập văn hoá dễ dàng hơn mà không bị áp lực hay sốc khi tiếp cận một văn hoá hoàn toàn mới.
     

    Điều kiện khi học nghề miễn phí ở Đức
    Điều kiện khi học nghề miễn phí ở Đức


    Những ngành nghề được ưu tiên khi du học nghề miễn phí ở Đức


    1. Ngành điều dưỡng 


    Tại Đức trung bình cứ tầm khoảng 8 người sẽ có ít nhất 1 người trên 60 tuổi vì nước Đức xinh đẹp này đang có cơ cấu già hóa rất cao. Những người cao tuổi ở đất nước Đức đang thiếu người chăm sóc nên rất cần những người lao động trong ngành điều dưỡng. Bộ Lao động Đức ước tính rằng phải cần tới 150000 nhân viên điều dưỡng đến năm 2025. Nếu các bạn làm tốt công việc, lương có thể lên đến 70 triệu mỗi tháng. Trong ngành này các bạn sẽ được đào tạo chăm sóc các người cao tuổi và các cách lên kế hoạch cho các hoạt động giải trí, rèn luyện thể lực, tinh thần cho họ, làm bạn với họ.

    >> Xem thêm: Quy định về độ tuổi du học nghề Đức năm 2020
     

    Học nghề miễn phí ở Đức ngành điều dưỡng
    Học nghề miễn phí ở Đức ngành điều dưỡng 


    2. Ngành nhà hàng - khách sạn


    Với những kiến trúc cổ xưa và tuyệt đẹp, Đức dường như trở thành một trong những đất nước du lịch bậc nhất châu Âu. Vì thế các nhà hàng, khách sạn cũng được xây dựng nhiều hơn, làm cho ngành nhà hàng - khách sạn tại Đức phát triển khá mạnh dẫn đến thiếu nhân lực tại đây. Đối với ngành này bạn được học song song giữa thực hành và lý thuyết và mức lương khi bạn thực tập trong ngành này là từ 650 - 800 Euro/ tháng. Khi làm chính thức bạn sẽ có mức lương đến 2000 Euro/ tháng.
     

    Học nghề miễn phí ở Đức ngành nhà hàng - khách sạn
    Học nghề miễn phí ở Đức ngành nhà hàng - khách sạn


    3. Ngành kỹ thuật điện tử


    Siemens và Mercedes là hai cái tên rất quen thuộc với chúng ta, đây là hai doanh nghiệp hoạt động trong ngành kỹ thuật cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Nên chúng ta cũng biết ngành kỹ thuật ở Đức phát triển đến vượt bậc. Đây là ngành khá thu hút các sinh viên các nước vì cơ hội việc làm cũng như được học hỏi, trải nghiệm nhiều kiến thức tiên tiến tại đây. Được có cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp như Volkswagen, Mercedes-Benz, Siemens,..
     

    Học nghề miễn phí ở Đức ngành kỹ thuật điện tử
    Học nghề miễn phí ở Đức ngành kỹ thuật điện tử


    Cơ hội học nghề miễn phí tại Đức là cơ hội cực kỳ lớn đối với các bạn trẻ Việt Nam có giấc mơ du học Đức, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, có cuộc sống trong môi trường năng động, được học trong hệ thống giáo dục chất lượng, và cả có thể định cư. Đây chắc chắn là đất nước tuyệt vời dành cho các bạn.

    Tags: Cẩm nang du học nghề Đức, Du học nghề Đức AVT, Du học nghề Đức chi phí bao nhiêu, Học nghề miễn phí ở Đức, Miễn phí học nghề tại Đức, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Review du học nghề tại Đức, Học nghề tại nước Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat