357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Giải đáp thắc mắc làm điều dưỡng tại Đức có khó không

Mục lục bài viết

    Một trong những công việc được ưu tiên và đề cao tại Đức chính là điều dưỡng viên. Nhiều bạn sinh viên tại Việt Nam luôn thắc mắc “làm điều dưỡng tại Đức có khó không” và phải đáp ứng những điều kiện gì để có thể trở thành điều dưỡng viên tại Đức. Sau đây là những thông tin về điều kiện cũng như cơ hội phát triển có thể giúp ích cho bạn với công việc này.

    >> Xem thêm: Ngành điều dưỡng đi Đức có nên hay không

     

    Điều dưỡng viên tại Đức được đánh giá cao
    Điều dưỡng viên tại Đức được đánh giá cao

    Các yêu cầu cơ bản để làm nghề điều dưỡng tại Đức

    Trình độ tiếng Đức bằng B1 trở lên

    Nhiệm vụ chính của công việc điều dưỡng là theo dõi, chăm sóc các bệnh nhân cao tuổi tại các bệnh viện, viện dưỡng lão, các trung tâm y tế,... nên việc giao tiếp với bệnh nhân cần bạn phải sử dụng thành thạo tiếng Đức để có thể hiểu và biết bệnh nhân cần sự trợ giúp như thế nào. Đối với công việc cũng vậy, bạn phải biết vận dụng những từ ngữ chuyên ngành để có thể trao đổi với các đồng nghiệp người Đức.

    Sức khỏe tốt và có khả năng chịu được áp lực 

    Tính chất của công việc này đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt để có thể chăm sóc cho các bệnh nhân, người già, ngay cả những tình huống cấp bách phải bế, đỡ bệnh nhân. Ngoài ra, trong quá trình làm việc cũng cần vận động khá nhiều như đi lại nhiều, khuân vác đồ đạc và những hôm phải trực ca đêm nên nếu không có sức khỏe tốt sẽ khó có thể tiếp tục trong nghề này.

    Môi trường làm điều dưỡng viên tại Đức yêu cầu bạn cần đảm bảo lịch trình công việc của mình dựa trên thời gian và thao tác làm việc. Do đó, bạn nên rèn luyện cho mình tính tỉ mỉ, thái độ làm việc nghiêm túc và có tinh thần trách nhiệm đối với công việc này.

    Có đam mê với nghề

    Thời gian đầu sẽ có thể khó khăn để bạn làm quen với công việc và bởi vì những yêu cầu trên không quá khắt khe nhưng bạn lại khá vất vả trong việc chăm sóc, giúp đỡ các bệnh nhân trong các hoạt động ăn uống, đi vệ sinh,... Người điều dưỡng phải thật sự đồng cảm và có trách nhiệm với bệnh nhân. Vì thế, bạn nên xem xét thật kỹ về vấn đề cũng như tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm làm điều dưỡng viên tại Đức để không dẫn đến tình trạng bỏ nghề giữa chừng.

     

    Nghề điều dưỡng tại Đức thu hút nhiều sinh viên Việt Nam
    Nghề điều dưỡng tại Đức thu hút nhiều sinh viên Việt Nam

     

    Những ưu điểm của nghề điều dưỡng tại Đức 

    Ngoài những yêu cầu kể trên vẫn còn có những ưu điểm nổi bật khi làm điều dưỡng tại Đức

    Cơ hội xin việc dễ dàng

    Đức đang là một trong những quốc gia phát triển tiên tiến về ngành y học nhưng lại thiếu hụt nguồn nhân lực điều dưỡng viên cho các bệnh viện, viện dưỡng lão, trung tâm y tế,... nên các du học sinh nghề điều dưỡng gần như có thể tìm được việc làm ngay sau khi ra trường. Song với việc học lý thuyết còn đi đôi với thực hành nên các bạn sinh viên vừa được học tập tại trường, vừa được thực tập và nhận lương.

    Mức thu nhập cao “ngất ngưởng”

    Khi bắt đầu với vị trí trợ lý điều dưỡng, bạn sẽ nhận được mức lương từ 1600 - 2400 Euro/tháng (dao động từ 43 - 65 triệu theo VNĐ). Sau khi hoàn thành chương trình chuyển đổi văn bằng nghề điều dưỡng, mức lương của bạn tăng lên đến 2600 - 3000 Euro/tháng (dao động từ 70 -80 triệu theo VNĐ). Đồng nghĩa với việc thăng tiến lên một chức vụ cao hơn thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên nhiều hơn. Mức lương này không chỉ giúp bạn đảm bảo cuộc sống mà bạn còn có thể tiết kiệm và gửi tiền về cho gia đình ở Việt Nam.


    Cơ hội phát triển khi làm điều dưỡng tại Đức
    Cơ hội phát triển khi làm điều dưỡng tại Đức

    >> Xem thêm: Tất tần tật về nghề điều dưỡng làm việc tại Đức

    Tham gia chương trình du học nghề điều dưỡng chuyển đổi văn bằng tại Đức 

    Các bạn sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp chương trình điều dưỡng tại Việt Nam có trang bị các kiến thức về Y khoa và có kinh nghiệm trong quá trình thực tập sẽ rất phù hợp với chương trình này. Chương trình này giúp bạn có cơ hội học tập và làm việc tại Đức, bổ sung kiến thức và những kinh nghiệm còn thiếu sót. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nhận được bằng cấp chuyển đổi tại Đức và có giá trị hơn trong công việc nghề điều dưỡng này.

    Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về công việc của nghề điều dưỡng tại Đức. Phuong Nam Education rất vui khi cùng bạn chuẩn bị cho một tương lai đầy hứa hẹn với ngành này.

    Tags: Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Có nên đi Đức làm điều dưỡng không, Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Lương điều dưỡng ở Đức, Điều dưỡng nên đi Nhật hay Đức, Chi phí du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức gồm những ngành nào, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat