357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Hiện nay, xu hướng già hóa dân số nhanh khiến cho Đức ngày càng thiếu hụt nguồn lao động trẻ trong các ngành công nghiệp, thậm chí là những người chăm sóc cho người cao tuổi. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, các chương trình du học nghề điều dưỡng tại Đức liên tục được đẩy mạnh, không chỉ riêng chính phủ của nước này mà còn ở các quốc gia khác trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Trong đó, chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. 

    >> Xem thêm: Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng đi Đức là gì
     

    Du học nghề điều dưỡng tại Đức
    Du học nghề điều dưỡng tại Đức

    Điều dưỡng tại Đức làm những gì?

    Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến nghề điều dưỡng nhưng cũng tò mò về việc làm sau khi học nghề điều dưỡng tại Đức vì chắc hẳn môi trường sẽ không giống tại Việt Nam. Ở Đức, điều dưỡng viên chủ yếu làm việc trong các viện dưỡng lão, trung tâm điều dưỡng và các cơ sở y tế với nhiệm vụ chính là chăm nom những người già. Ngoài ra, điều dưỡng còn kiểm tra sức khỏe, theo dõi thuốc men, hỗ trợ các bác sĩ chính và bầu bạn với những người cao tuổi ở đây.

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức là gì?

    Đây là một chương trình mới xuất hiện tại Việt Nam, dành cho những bạn trẻ đã có bằng liên quan đến ngành điều dưỡng tại Việt Nam nhưng được đến Đức học và nhận được một tấm bằng chuyển đổi có giá trị hơn. Tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức giúp các bạn sinh viên có được cơ hội làm việc và học tập trong một môi trường tiên tiến, hiện đại và phát triển bản thân để có được cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai.

     

    Chuyển đổi văn bằng học nghề điều dưỡng tại Đức
    Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Tại sao nên lựa chọn chương trình chuyển đổi văn bằng?

    Một trong những điểm nổi bật nhất khi nhắc đến lợi ích của học nghề điều dưỡng tại Đức theo chương trình chuyển đổi văn bằng chính là cơ hội được vừa làm vừa học. Bạn sẽ có cơ hội đi làm ngay với cương vị là trợ lý điều dưỡng và được hưởng mức lương từ 1600 đến 2400 euro/tháng. Đặc biệt hơn, sau khi đã được chuyển đổi văn bằng và được hành nghề hợp pháp tại Đức, mức lương điều dưỡng của bạn có thể sẽ lên đến 2600 đến 3000 euro/tháng tùy theo năng lực của bạn. Nghe thật hấp dẫn phải không?

    Được nhận lương trong quá trình học nghề điều dưỡng tại Đức
    Được nhận lương trong quá trình học nghề điều dưỡng tại Đức 

    Bên cạnh đó, tỷ lệ đậu visa Đức theo ngành điều dưỡng là rất cao bởi như đã nói ban đầu, lượng nhân lực trong các viện dưỡng lão vân luôn bị thiếu hụt. Đặc biệt, với mức lương thực tập tại Đức, bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính khi làm thủ tục xin visa. Một khi đã đậu visa, bạn có thể tự do đi lại trong 26 nước châu Âu. Một cơ hội hấp dẫn khác là bạn có thể được định cư tại Đức sau 3 đến 5 năm làm việc và được nhập tịch sau 8 năm. Sau khi đã mang quốc tịch Đức, bạn được quyền bảo lãnh người thân sang Đức sinh sống và được hưởng những phúc lợi khác như công dân Đức thực thụ như được miễn học phí cho con cái,…

    Ngoài ra, với cơ hội học nghề điều dưỡng tại Đức này, tỷ lệ tìm được việc làm của bạn cũng rộng mở hơn rất nhiều. Văn bằng chuyển đổi của bạn sẽ do chính phủ Đức cấp và có giá trị trên toàn châu Âu. Với tấm bằng này, bạn sẽ được hành nghề hợp pháp tại các nước phương Tây với mức lương cao hơn nhiều so với khi làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và chất lượng như vậy, trình độ của bạn cũng được cải thiện hơn cùng với sự rèn luyện và trau dồi những kỹ năng cần thiết trong thực tiễn, giúp bạn tự tin hơn khi làm việc trong môi trường quốc tế.

    >> Xem thêm: Có nên đi làm điều dưỡng tại Đức không
     

    Du học nghề điều dưỡng tại Đức đem lại nhiều lợi ích bất ngờ
    Du học nghề điều dưỡng tại Đức đem lại nhiều lợi ích bất ngờ

    Chi phí và điều kiện chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Chi phí chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng

    Chi phí học nghề điều dưỡng tại Đức luôn là một vấn đề được nhiều bạn quan tâm sau khi đã nghe những lợi ích nhận được. Chương trình chuyển đổi văn bằng là một sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn du học nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. Trong thời gian đầu bạn sẽ được học tiếng Đức trình độ bằng B2 tại Đức để nâng cao khả năng giao tiếp và làm việc với người bản xứ. Không những vậy, bạn được trở thành trợ lý điều dưỡng tại các viện dưỡng lão hoặc các trung tâm y tế để được làm quen với công việc thực tế của điều dưỡng viên, tích lũy kinh nghiệm và được hưởng lương thực tập đầy đủ trong quá trình học khóa chuyển đổi tại Đức. Ngoài ra, bạn có thể đi làm thêm với mức lương từ 9 triệu VNĐ/tháng. 

    Du học nghề điều dưỡng với chương trình chuyển đổi văn bằng
    Du học nghề điều dưỡng với chương trình chuyển đổi văn bằng

    Điều kiện tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng

    Chương trình chuyển đổi văn bằng không đòi hỏi quá nhiều điều kiện học nghề điều dưỡng tại Đức. Bạn cần phải có bằng điều dưỡng trước đó tại Việt Nam để được tham gia chuyển đổi văn bằng. Ngoài ra, chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1 cũng là một yêu cầu bắt buộc để bạn có thể giao tiếp và làm việc trong môi trường tại đây cũng như theo kịp những chương trình giảng dạy tại Đức. Bên cạnh đó, còn có một vài điều kiện khác như kiểm tra có sức khỏe đạt chuẩn, không mắc bất kỳ tiền án, tiền sự nào,… Và cuối cùng, một tin vui là chương trình không giới hạn độ tuổi nên tất cả các bạn có nhu cầu đều có thể tham gia. Quả là một cơ hội hiếm có! 

    Điều kiện học nghề điều dưỡng tại Đức
    Điều kiện học nghề điều dưỡng tại Đức

    Từ những thông tin chúng tôi đã cung cấp trong bài viết, rất mong bạn đã nhận được những thông tin cần thiết và xác định được một phương hướng phù hợp cho lộ trình phát triển của bản thân. Chúc bạn thành công trong tương lai!

    Tags: chi phí du học điều dưỡng tại Đức, du học nghề điều dưỡng tại Đức, chi phí du học nghề tại Đức, điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng, du học ngành điều dưỡng, du học nghề điều dưỡng Đức 2020, du học nghề là gì, du học châu Âu ngành điều dưỡng

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat