357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học nghề đầu bếp tại Đức không khó

Mục lục bài viết

    Nhiều bạn có đam mê và yêu thích nền ẩm thực trên toàn thế giới thì không thể nào bỏ qua việc học nghề đầu bếp. Tuy nhiên, nỗi lo chung của nhiều người chính là du học Đức nghề đầu bếp có khó không và việc thích nghi của con em mình như thế nào. Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ cho bạn trong bài viết dưới đây.

    Tình hình tuyển sinh nghề đầu bếp tại Đức


    Nền kinh tế của nước Đức hiện nay được khẳng định trên toàn Châu Âu và thế giới. Để có được sự phát triển này thì nước Đức cần phải tiến hành nhiều phương pháp khác nhau và cải thiện những nhóm nghề khác nhau trong nước. Tuy nhiên, với tình hình của nước Đức hiện tại là dân số đang có sự già hóa rõ rệt nên khó có thể nào duy trì được sự phát triển này. Do đó, chính phủ đang tiến hành cách thức mới để không bị tuột dốc về kinh tế.

    Một trong những cách làm đó là thu hút nguồn lao động từ nhiều nước trên thế giới. Thế nên, chính phủ Đức đã nhanh chóng đưa ra những ưu đãi cho sinh viên. Phần lớn nước này tìm kiếm những lao động trẻ về phục vụ cho những ngành nghề đang thiếu hụt nguồn lao động. Thế nhưng, các bạn khi đến đây du học thì không phải lo lắng về vấn đề quá trình nghề đầu bếp tại Đức khó khăn mà sẽ rất dễ dàng cho bạn thích nghi cuộc sống hàng ngày đấy.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành đầu bếp
     

    Du học nghề đầu bếp tại Đức không khó
    Du học nghề đầu bếp tại Đức không khó

    Du học nghề đầu bếp tại Đức có khó không?


    Câu hỏi này phải tùy từng góc độ của nhiều người và chúng tôi biết rằng bạn đang khá lo lắng khi suy nghĩ đến việc phải sinh sống tại một môi trường mới. Tuy nhiên, câu trả lời của chúng tôi là việc du học nghề đầu bếp tại Đức không khó một chút nào cả. Đương nhiên là đối với một môi trường mới thì bạn sẽ phải nhanh chóng thích nghi với nhiều thứ như văn hóa, con người,… Đến với chương trình du học nghề Đức bạn sẽ có những lợi ích như sau.

    1. Chính phủ miễn học phí cho sinh viên

    Như chúng tôi đã nói, chính phủ đang muốn có nhiều du học sinh đến theo học nên ưu đãi lớn nhất mà chính phủ mang đến cho sinh viên chính là không phải đóng học phí khi theo học nghề đầu bếp tại Đức. Theo đó, các sinh viên sẽ được miễn toàn bộ học phí trong 3 năm hay 3 năm rưỡi học tập, chi phí này bao gồm cả giáo trình mà sinh viên học tập tại trường.

    Lợi thế của sinh viên du học nghề đầu bếp tại Đức
    Lợi thế của sinh viên du học nghề đầu bếp tại Đức

    2. Học tập được hưởng trợ cấp hàng tháng

    Không những bạn sẽ được miễn phí khi theo học mà bạn còn được đãi ngộ bằng việc hưởng trợ cấp của chính phủ theo từng tháng. Với những bạn từ năm nhất sẽ được hưởng mức trợ cấp từ 600 Euro đến 800 Euro tùy vào từng bang và con số này sẽ tăng lên theo từng năm học. Chi phí hỗ trợ này giúp sinh viên chi tiêu vào sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, đi lại, nơi ở,…

    Được hưởng trợ cấp khi du học nghề đầu bếp tại Đức
    Được hưởng trợ cấp khi du học nghề đầu bếp tại Đức

    3. Được làm thêm khi đang học

    Sinh viên có thể làm thêm khi du học nghề đầu bếp tại Đức là điều mà ai cũng thích vì mình có thể kiếm được một khoản tiền hàng tháng để hỗ trợ cho những chi tiêu cá nhân của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm thêm thì chí được làm trong khung giờ giới hạn mà thôi chứ không được làm nhiều giờ vì nước Đức muốn bạn có thời gian học tập tốt.

    Sinh viên có thể làm thêm khi du học nghề đầu bếp tại Đức
    Sinh viên có thể làm thêm khi du học nghề đầu bếp tại Đức

    Thông tin chi tiết về tuyển sinh nghề đầu bếp tại Đức


    1. Điều kiện tuyển sinh của nghề đầu bếp tại Đức


    Để có thể học tập ở bất kì ngành nào, bao gồm ngành đầu bếp thì ứng viên cần phải đáp ứng điều kiện nghề đầu bếp tại Đức là điều đương nhiên. Lưu ý những điều sau đây để xem mình có phải đối tượng du học Đức ngành này không nhé.

    - Nam và nữ có độ tuổi không giới hạn

    - Không mắc những bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao.

    - Hoàn thành việc tốt nghiệp cấp bậc trung học phổ thông, không bắt buộc nhưng sẽ ưu tiên những ứng viên có chứng chỉ nền.

    - Tiếng Đức trình độ A2 hoặc B1 phụ thuộc vào từng khu vực tuyển sinh khác nhau. Nếu chưa có thì có thể tham gia các khóa học tại Phuong Nam Education.

    >> Xem thêm: Mức lương du học ngành đầu bếp tại Đức đáng mong đợi
     

    Tuyển sinh du học nghề đầu bếp tại Đức
    Tuyển sinh du học nghề đầu bếp tại Đức

    2. Chuẩn bị hồ sơ nghề đầu bếp tại Đức

    Sau khi bạn nhận thấy mình có đầy đủ những điều yêu cầu trên thì bạn sẽ đi đến một bước mới chính là chuẩn vị hồ sơ du học nghề đầu bếp tại Đức. Những điều bạn cần chuẩn bị như sau:

    - Bản khai lý lịch cá nhân và 4 tấm ảnh 3x4

    - Bản gốc và bản photo của hộ chiếu, hộ khẩu, CMND

    - Lý lịch tư pháp

    - Bản gốc và bản photo học bạ và bằng tốt nghiệp THPT

    - Chứng chỉ tiếng Đức (bằng cấp liên quan nếu có)

    - Giấy chứng nhận sức khỏe

    Làm hồ sơ du học nghề đầu bếp tại Đức
    Làm hồ sơ du học nghề đầu bếp tại Đức

    Đến ngay Phương Nam Education để được tư vấn nghề đầu bếp tại Đức

    Trung tâm tư vấn du học nghề Phương Nam là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực tư vấn du học, có kinh nghiệm trong ngành được hơn 10 năm. Các học viên khi đến tư vấn tại đây, sẽ được làm việc với nhiều tư vấn viên vui vẻ, nhiệt tình. Những thắc mắc về ngành nghề mà bạn theo học sẽ được mọi người tư vấn kĩ càng và giải đáp một cách chính xác nhất.

    Nếu bạn muốn làm hồ sơ du học tại trung tâm thì chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn hết mình. Đảm bảo quá trình xin visa du học sẽ nhanh chóng hoàn thành để bạn kịp thời đi du học nghề đầu bếp tại Đức. Các khóa học tiếng Đức cũng sẽ được nhanh chóng tiến hành nếu như bạn có mong muốn học tiếng Đức lấy chứng chỉ trước khi sang Đức du học.

    Chọn trung tâm tư vấn du học Đức Phương Nam
    Chọn trung tâm tư vấn du học Đức Phương Nam

    Đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy sẽ hỗ trợ cho bạn hết mình về mặt kiến thức để bạn có thể nhanh chóng hoàn thành những điều kiện. Chúng tôi khuyên bạn rằng, nên học chứng chỉ tiếng Đức B2 trước khi sang Đức để đỡ tốn tiền khi sang học tại Đức nhé. Nếu các bạn muốn tư vấn thì có thể đến trực tiếp tại địa chỉ Số 357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên hệ theo số (028) 3925 6284 - (028) 3925 9688 nhé.

    Tags: có nên du học nghề ngành đầu bếp, du học nghề ngành đầu bếp bao nhiêu tiền, chi phí du học nghề ngành đầu bếp, học bổng du học nghề ngành đầu bếp, lương du học đức nghề đầu bếp, học bổng du học đức ngành đầu bếp tại đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat