357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học ngành cơ khí tại Đức cần những gì

Mục lục bài viết

    Tuy nhiên, câu hỏi du học ngành cơ khí tại Đức cần chuẩn bị những gì luôn là bận tâm của nhiều người. Chính vì thế, chúng tôi muốn giải đáp những thắc mắc của các bạn thông qua bài viết dưới đây. Hãy theo dõi để có câu trả lời cho mình nhé.

    Vì sao nhiều người chọn học ngành cơ khí tại Đức?

    Một trong những ngành giúp cho nước Đức phát triển kinh tế trong nhiều năm nay chính là ngành kĩ thuật điện tử. Trong đó, cơ khí được xem như ngành chủ chốt mang đến nhiều lợi nhuận cho nước này. Chính vì nó mang đến cho nước Đức một nền kinh tế vững chắc nên người ta đầu tư vào nó rất nhiều. Nước Đức tập trung rất nhiều nhà xưởng mà nhà xưởng nào cũng cần có thợ cơ khí.

    Thông thường những bạn chọn ngành này thường là nam do tính chất công việc. Theo học ngành này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều việc để bổ trợ cho ngành một cách tốt nhất. Không những thế, bạn còn được tiếp xúc với môi trường thực tế để nhanh chóng hoàn thiện những kĩ năng của mình trước khi tốt nghiệp và luôn sẵn sàng cho công việc tương lai của mình.

    Ngoài những giờ học trên lớp thì bạn còn được làm thêm khoảng 20 giờ 1 tuần để kiếm thêm thu nhập cho mình khi ở xứ người. Cùng với khoản tiền mà nhà nước hỗ trợ (mức hỗ trợ sẽ tăng theo từng năm học của bạn) nữa thì bạn trang trải đủ cho cuộc sống, nếu biết tiết kiệm thì bạn hoàn toàn có thể dư một khoản tiền kha khá. Không những thế, bạn không phải đóng một khoản chi phí nào cho quá trình học ngành cơ khí tại Đức kéo dài từ 3 năm – 3,5 năm.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Du học ngành cơ khí tại Đức
    Du học ngành cơ khí tại Đức

    Chương trình đào tạo ngành cơ khí tại Đức

    Khi sang nước Đức du học, bạn phải đảm bảo được chứng chỉ tiếng là điều đương nhiên. Điều kiện tuyển sinh của nước này khá đơn giản và chúng tôi sẽ chia sẻ kĩ hơn ở phần sau. Khi bạn sang Đức rồi thì quá trình học tập của bạn sẽ bắt đầu. Để nắm được chương trình học ngành cơ khí tại Đức thì các bạn hãy cùng tham khảo những điều sau.

    Quá trình học của bạn sẽ được kéo dài từ 3 năm hoặc 3,5 năm tùy từng ngành học và trường học mà bạn chọn lựa. Song song với quá trình học như thế này, bạn sẽ có cơ hội học song song lý thuyết lẫn thực hành. Thế nên, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều rằng sau khi tốt nghiệp bạn phải rèn luyện nghiệp vụ thêm mà có thể bắt tay vào làm ngay. Bạn sẽ học theo giáo trình mà nhà trường cung cấp (không tốn phí).

    Với những bạn học nghề thì nhà trường yêu cầu rằng sinh viên sẽ phải học 8 tiếng 1 ngày và đảm bảo được thời gian cho việc học là 40 tiếng 1 tuần. Bạn sẽ có đến 20 ngày phép trong năm nên hãy dùng nó một cách đúng đắn nhất nhé. Kết thúc quá trình học này, bạn sẽ nhanh chóng được nhận vào làm việc tại công ty vì nước Đức rất cần lực lượng lao động.

    Lộ trình du học ngành cơ khí tại Đức
    Lộ trình du học ngành cơ khí tại Đức

    Cần đáp ứng những điều kiện khi học ngành cơ khí tại Đức

    Việc sang Đức không phải là điều khó khăn nhưng cũng không quá dễ dàng. Chính phủ Đức đã tạo điều kiện cho bạn nhưng quan trọng là bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu mà họ đưa ra hay không thôi. Dưới đây là những gì bạn phải chuẩn bị cho việc học ngành cơ khí tại Đức.

    • Độ tuổi không giới hạn, nam hay nữ đều đi được
    • Đã tốt nghiệp THPT hoặc học cao đẳng, đại học chuyên ngành.
    • Không xuất hiện tiền án tiền sự trong lý lịch cá nhân.
    • Đảm bảo tiếng Đức xin visa nhập cảnh là A2 hoặc B1.
    • Không mắc bệnh truyền nhiễm.

    Yêu cầu du học ngành cơ khí tại Đức
    Yêu cầu du học ngành cơ khí tại Đức

    Trang bị kiến thức tốt khi học ngành cơ khí tại Đức

    Kiến thức ngôn ngữ

    Nếu muốn theo học bất kì ngành nghề nào tại nước ngoài thì việc bạn biết tiếng của nước đó là điều không thể nào thiếu. Sẽ ra sao nếu như bạn sang học nhưng không hiểu giảng viên của mình đang muốn nói điều gì? Quả thật là không được đúng không. Thế nên, trước tiên bạn cần phải đáp ứng được kiến thức về ngôn ngữ khi học ngành cơ khí tại Đức.

    Đối với việc xin visa du học Đức, bạn sẽ phải đáp ứng được chứng chỉ tiếng Đức A2 hoặc B1. Trước đây người ta yêu cầu chứng chỉ nền của ngành nghề liên quan nhưng do thiếu hụt lượng lao động quá nhiều nên người ta đã bỏ. Sau đó, khi sang Đức, bạn phải tiếp tục học một chứng chỉ tiếng Đức B2 trước khi bước vào quá trình học nghề và chi phí này không hề rẻ. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị bằng học này bằng cách học thật tốt tại nước mình.

    Bổ sung ngôn ngữ khi du học ngành cơ khí tại Đức
    Bổ sung ngôn ngữ khi du học ngành cơ khí tại Đức

    Kiến thức sơ bộ về nước Đức

    Không phải đến một nơi nào đó để học nghề là bạn chỉ chú tâm vào mỗi việc học của mình mà khi bạn sống tại một quốc gia khác sẽ có những điều khác biệt. Thế nên, việc bạn trau dồi thêm kiến thức về văn hóa và con người là yếu tố nên ưu tiên. Không những thế, bạn còn phải tìm hiểu nhiều điều về nước Đức như quá trình sinh hoạt, học tập,.. ra sao để không bị sốc văn hóa khi sang nước khác nhé.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành cơ khí

    Bổ sung kiến thức cơ bản khi du học ngành cơ khí tại Đức
    Bổ sung kiến thức cơ bản khi du học ngành cơ khí tại Đức

    Chọn trung tâm tư vấn du học Đức chất lượng

    Một trong những điều mà bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ nữa chính là chọn được trung tâm tư vấn du học Đức chất lượng nhất. Việc này khá quan trọng vì đây chính là cơ sở sẽ giúp cho bạn hoàn thiện hồ sơ du học và những gì bạn cần phải làm khi sang đó. Nếu chọn không đúng thì có thể bạn sẽ không thuận lợi trong quá trình học của mình.

    Để không chọn nhầm những công ty lừa đảo thì hãy đến với Phuong Nam Education chúng tôi. Đã hơn 10 năm từ khi thành lập, chúng tôi tiếp nhận rất nhiều bạn làm hồ sơ du học Đức ngành cơ khí. Vì thế, đội ngũ chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ sinh viên sang Đức du học. Không những thế, chúng tôi còn có điểm khác biệt với những nơi khác là bạn vừa có thể học tiếng vừa làm hồ sơ tại đây.

    Đội ngũ giáo viên của trung tâm là những người có nhiều kinh nghiệm nên nếu như bạn không muốn tốn tiền để sang Đức học B2 thì hãy chọn chúng tôi. Không chỉ tham gia lớp học tiếng mà bạn còn được cung cấp những kĩ năng sống tại môi trường mới. Chọn làm hồ sơ tại trung tâm thì chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thích nghi tại Đức một cách tốt nhất.

    Trung tâm tư vấn du học Đức Phương Nam
    Trung tâm tư vấn du học Đức Phương Nam

    Có lẽ những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này đã giúp cho bạn hiểu thêm nhiều điều về ngành cơ khí tại Đức. Những ai đang con băn khoăn thì hãy nhanh chóng đưa ra quyết định của mình ngay nhé.

    Tags: Du học nghề Điện tử tại Đức, Lương kỹ sư cơ khí ở Đức, Du học ngành cơ khí ở Đức, Du học nghề Đức ngành cơ khí, Cơ khí nước Đức, Du học Đức ngành cơ điện tử, Ngành cơ điện tử ở Đức, Du học nghề Đức gồm những ngành nào

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat