357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Du học Đức ngành nhà hàng khách sạn cần chuẩn bị gì

Mục lục bài viết

    Có thể nói du học Đức ngành nhà hàng khách sạn hiện nay đang thu hút rất nhiều học sinh trên khắp thế giới, Đức nổi tiếng với nhiều cửa hàng sang trọng, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp đã để lại các ấn tượng khó quên cho rất nhiều du khách. Hiện nay ở Đức có rất nhiều trường đào tạo ngành này và đã cung cấp nguồn nhân lực hàng năm cho rất nhiều nhà hàng khách sạn, vậy du học Đức ngành ngày bạn cần biết những gì và cần chuẩn bị gì trước khi đi du học, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức bạn cần có?


    1. Niềm đam mê với công việc

    Người ta thường nói, nếu như không có niềm đam mê với công việc đang làm thì người đó chỉ hoàn thành công việc ở mức được mà thôi. Còn nếu có niềm đam mê thì người đó sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Điều này hoàn toàn đúng với du học Đức ngành nhà hàng khách sạn. Bởi vì tính chất công việc phải làm những khung giờ khuya nên bạn phải có niềm đam mê mới chịu đựng được thời gian như thế.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

    Niềm đam mê với ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Niềm đam mê với ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    2. Ham học hỏi trong quá trình làm việc

    Dù là làm việc trong lĩnh vực nào đi nữa thì việc mà bạn học hỏi thêm cái mới trong quá trình làm việc thực tế là điều đương nhiên. Như thế, bạn hoàn toàn phải tập cho mình thói quen học hỏi vì việc học những lý thuyết không cho mình cái nhìn khách quan nhất. Chỉ khi đi làm bạn mới có thể biết nhiều hơn. Thế nhưng, điều đặc biệt khi học nghề tại Đức là được phát triển song song nên bạn cần phải có tinh thần tiếp thu điều mới.

    Học hỏi kiến thức ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Học hỏi kiến thức ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    3. Cố gắng hết sức để lấy được chứng chỉ tại Đức

    Không phải muốn lấy được bằng tại Đức là điều dễ dàng nếu như bạn coi nhẹ việc học. Nếu trong quá trình học mà bạn lơ là thì chắc chắn con đường để bạn hoàn thành là rất gian nan. Bằng của nước Đức được toàn Châu Âu công nhận nên bạn rất có lời khi có được trong tay tấm bằng này trong tay. Vậy nên nếu đã quyết định học thì hãy học cho tới nhé.

    Hoàn thành khóa học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Hoàn thành khóa học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Nên du học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức vì?


    1. Vừa du học vừa có thêm thu nhập

    Một điều đặc biệt mà chính phủ Đức đã ưu ái cho những du học sinh đến học nghề nhà hàng khách sạn tại nước này chính là làm thêm. Tất cả các bạn du học có thể làm thêm để có thêm chi phí trang trải cho mình trong thời gian sinh sống và học tập. Cộng với số tiền mà nhà nước hỗ trợ hàng tháng, sinh viên có khả năng sẽ dư được một khoản tiền sau khi tốt nghiệp đấy.

    Lợi ích khi học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Lợi ích khi học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    2. Học không tốn phí

    Những ai theo học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức hay bất kì ngành nghề nào khác cũng đều được chính phủ hỗ trợ hoàn toàn chi phí trong suốt thời gian học của mình. Bạn chỉ việc hoàn thành các thủ tục cho đến khi sang Đức và bắt đầu chương trình học nghề thì sẽ không phải tốn tiền, bao gồm cả giáo trình học đấy.

    Chế độ học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức miễn phí
    Chế độ học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức miễn phí

    3. Du lịch nhiều nước tại Châu Âu

    Là một quốc gia phát triển và có vị trí quan trọng nên nước Đức được cấp visa đi Châu Âu dễ dàng hơn rất nhiều. Hầu hết những du học sinh khi sang đây du học đều dành thời gian của mình để đi du lịch vào những dịp nghỉ lễ nào đó. Có thể nói, mức sống bên này khá được nên các bạn có thể tiết kiệm tiền và khám phá thêm nhiều điều hay trên toàn thế giới.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành nhà hàng khách sạn
     

    Khám phá Châu Âu khi học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Khám phá Châu Âu khi học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Khóa học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức như thế nào?


    Chúng tôi sẽ chỉ nói đến chương trình học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức để bạn được hiểu rõ hơn nhé. Trong suốt khóa học của mình, thường kéo dài 3 năm, bạn sẽ được nhà trường đào tạo vững chắc về mặt lý thuyết và cả thực hành. Nghĩa là nhà trường sẽ tổ chức những buổi thực tế đến với những nhà hàng khách sạn để bạn thực hành nghiệp vụ của mình. Khi đó, lúc bạn ra trường và đi làm sẽ không có bở ngỡ nào.

    Thông thường các sinh viên đến nước Đức học nghề có thể làm thêm nên bạn vừa học vừa làm và tất cả đều được ghi vào trong một cuốn sổ. Nó sẽ được nhà trường kiểm tra trong quá trình học của bạn để biết được bạn có thực hành nghề nghiệp hay không. Sau khi kết thúc học kì đầu, bạn có một kì thi mà nhiều người vẫn hay gọi là thi giữ kì. Và kết thức năm học bạn sẽ thi thêm 1 lần nữa để kết thúc khóa. Nếu đạt thì bạn sẽ được nhận bằng tốt nghiệp đấy.

    Các khóa học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Các khóa học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Lương học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

    Đến với việc học thì nhiều bạn cũng đã tìm hiểu cho mình về việc thu nhập ngành nhà hàng khách sạn tại Đức sau khi tốt nghiệp. Để cho các bạn rõ hơn, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết như sau.

    - Đối với quá trình bạn học tại trường, bạn sẽ được hưởng lương nếu làm thêm như sau: năm đầu, hàng tháng bạn có thể kiếm từ 700 – 800 Euro; năm hai, bạn có thể nhận 800 – 900 Euro và năm ba từ 900 – 1000 Euro. Cùng với đó chính là mức hỗ trợ của chính phủ là từ 600 – 800 Euro và tăng lên theo từng năm học.

    - Đối với những bạn đi làm, mức lương mà các bạn nhận trong quá trình là việc là từ 2,000 – 2,500 Euro 1 tháng và nó sẽ tăng lên nếu như bạn có những chứng chỉ cao hơn trong ngành. Để có chứng chỉ này thì bạn phải học thêm vài tháng tùy từng chương trình đào tạo.

    Thu nhập sau tốt nghiệp ngành nhà hàng khách sạn tại Đức
    Thu nhập sau tốt nghiệp ngành nhà hàng khách sạn tại Đức

    Chọn trung tâm tư vấn du học Đức uy tín

    Trước khi bạn có thể sang Đức du học thì nơi mà bạn cần tìm đến nhất chính là trung tâm tư vấn du học Đức. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ trong quá trình làm hồ sơ để kịp thời gian học của mình tại Đức. Vậy nên, phải chọn chính xác trung tâm để phụ huynh cũng như học sinh không gặp phải những trung tâm lừa đảo.

    Đến với Phuong Nam Education, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ. Là một đơn vị hoạt động nhiều năm trên thị trường, chúng tôi đã trao cơ hội cho nhiều du học sinh sang Đức du học và thành công trong cuộc sống. Chỉ cần đến tư vấn tại trung tâm, bạn sẽ được nhân viên tư vấn hết sức nhiệt tình tất cả những thông tin cần thiết để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn của mình.

    Nếu bạn là người bắt đầu có ý định du học Đức ngành nhà hàng khách sạn thì chúng tôi sẽ là người đặt nền móng vì tại trung tâm còn có đạo tạo về tiếng và cấp chứng chỉ theo khung Châu Âu. Những gì bạn cần, chúng tôi đều có thể đáp ứng được hết.

    Địa chỉ tư vấn du học Đức uy tín
    Địa chỉ tư vấn du học Đức uy tín

    Hãy nhanh chóng đưa ra quyết định du học Đức ngành nhà hàng khách sạn để nhanh chóng thực hiện được mong muốn của mình nhé.

    Tags: Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, Cuộc sống của du học sinh đi du học nghề nhà hàng khách sạn ở Đức, Review du học nghề tại ĐứcLương nhà hàng khách sạn ở Đức, Học nghề nhà hàng khách sạn, Trường đào tạo quản trị khách sạn tại Đức, Du học nghề Đức ngành Quản trị khách sạn, Nhà hàng khách sạn Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat