357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Điều kiện đi du học nghề Đức gồm những gì

Mục lục bài viết

    Du học nghề Đức đang là từ khóa được rất nhiều bạn trẻ có nhu cầu du học tìm kiếm hiện nay. Bởi vì đây chính là xu hướng du học hiện nay vì Đức là quốc gia phát triển ngành giáo dục trong những năm qua. Bên cạnh những ưu điểm làm nên sức hút thì du học nghề tại Đức còn có những khó khăn, rào cản khác nhau xuất phát từ điều kiện du học. Với những thông tin về điều kiện du học nghề tại Đức, bài viết sau đây sẽ giúp các du học sinh nắm rõ các thủ tục cần thiết trước khi lựa chọn con đường học tập tại Đức.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Du học nghề Đức với những điều kiện gì
    Du học nghề Đức với những điều kiện gì 

    Điều kiện đi du học nghề Đức 

    Trước tiên cùng tìm hiểu điều kiện đi du học nghề Đức là gì? Đây chính là thắc mắc lớn nhất của các bạn trẻ khi quyết định học tập tại Đức, đặc biệt là quy định của các nước hàng đầu về lĩnh vực giáo dục như nước Đức. Đó là những yếu tố cần thiết để đảm bảo bạn được du học tại Đức. Các điều kiện du học Đức có thể bao gồm các thủ tục về giấy tờ, bằng cấp, hộ chiếu, trình độ học vấn, trình độ ngôn ngữ, độ tuổi, giới tính, ngành theo học. Đây còn là cách để nước Đức đón nhận bạn vào học tập và công nhận là sinh viên ngoại quốc học tập tại nước họ.

    Điều kiện du học Đức thể hiện tình hình giáo dục hiện tại của quốc gia này. Vì những điều kiện đó sẽ dựa vào tình hình thực tế ngành giáo dục của nước Đức. Đây còn là bước khẳng định chất lượng của nền giáo dục tại Đức.

    Các bạn trẻ là các du học sinh nếu đáp ứng được các điều kiện du học thì các bạn đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu học tập tại Đức của bản thân. Đây chính là bước đầu tiên để các du học sinh thể hiện ước mơ của mình và chắp cánh con đường học tập có tương lai phía trước ở nước Đức.

    Vào thời điểm hiện tại, nước Đức đang thiếu nguồn lao động nghiêm trọng do tỷ lệ già hóa dân số ngày càng cao. Điều đó dẫn tới nhu cầu du học nghề tại Đức là cần thiết để đáp ứng nguồn lao động đang thiếu của quốc gia này. Trước khi mong muốn sang Đức học tập và làm việc tại đây, các du học sinh cũng nên lưu ý đi du học nghề Đức gồm những điều kiện gì

    Để du học nghề Đức các bạn trẻ cần lưu ý đến các điều kiện
    Để du học nghề Đức các bạn trẻ cần lưu ý đến các điều kiện 

    Điều kiện về đối tượng tuyển sinh

    Đối tượng tuyển sinh bao gồm những học sinh, sinh viên có nhu cầu du học nghề tại Đức. Các đối tượng này cần lưu ý những điều kiện sau: 

    • Nam, nữ không yêu cầu độ tuổi, đã tốt nghiệp PTTH, trung cấp, cao đẳng, đại học.
    • Tình trạng sức khỏe đạt điều kiện của Bộ Y tế.
    • Không mắc các bệnh truyền nhiễm.
    • Không có tiền án tiền sự.
    • Trình độ tiếng Đức là bằng B1 (nếu trình độ trở lên có thể làm thủ tục ngay).

    Không yêu cầu chứng chỉ trước khi nhập học

    Chứng chỉ nền là chứng chỉ về ngành nghề muốn theo học tại Đức đi kèm trong hồ sơ xin visa. Đây là một cách để khẳng định các bạn du học sinh đã có những kiến thức căn bản về ngành nghề mà bản thân sẽ theo học tại Đức. Đồng thời hạn chế tình trạng du học sinh thiếu những kiến thức và kĩ năng về nghề nghiệp mà bản thân lựa chọn có thể dẫn tới bỏ học vì phát hiện không phù hợp với nghề đó. 

    >> Xem thêm: Danh sách các trường đào tạo nghề nổi tiếng ở Đức

    Không yêu cầu chứng chỉ khi du học nghề Đức
    Không yêu cầu chứng chỉ khi du học nghề Đức

    Nhưng vào thời điểm hiện tại, các du học sinh có mong muốn du học tại Đức không cần phải có chứng chỉ nền trước khi nhập học tại đây. Đồng thời được cấp visa để thực hiện ước mơ đi du học nghề tại Đức. Đây là một cách hỗ trợ các bạn du học sinh không cần phải học một ngành nghề nào đó tại Việt Nam để có chứng chỉ trước khi học tập tại nước Đức. Các du học sinh sẽ tiết kiệm được thời gian và cả tài chính nhờ vào chính sách này.

    Thủ tục xin visa du học nghề Đức 

    Một trong những thủ tục quan trọng để du học nghề Đức chính là xin visa. Theo quy định Đức thì để nộp hồ sơ xin Visa theo chương trình du học nghề cần phải chứng minh được các vấn đề về tài chính: 

    • Chứng minh được khả năng tài chính trong quá trình học tập tại Đức và đảm bảo chi phí sinh hoạt .Các du học sinh bắt buộc phải mở một tài khoản để chứng minh khả năng tài chính. Mức tối thiểu phải có là 4800 Euro trong tài khoản. 
    • Các loại giấy tờ chứng minh tài chính du học nghề Đức cần có thông tin nơi ở và chi phí sinh hoạt.

    Thủ tục xin visa du học nghề tại Đức
    Thủ tục xin visa du học nghề tại Đức 

    Điều kiện về trình độ tiếng Đức 

    Sinh viên thỏa điều kiện đi du học nghề Đức cần phải đáp ứng điều kiện về trình độ tiếng Đức. Điều kiện về trình độ tiếng Đức còn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ có nhu cầu du học Đức. Đây là điều kiện quan trọng và khắt khe để du học nghề tại Đức. 

    Nếu bạn là du học sinh du học nghề tại Đức bắt buộc phải có bằng tiếng Đức B1. Bằng B1 tiếng Đức là điều kiện cần thiết để bắt đầu học nghề chính thức. Ngoài ra bằng tiếng Đức B1 sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình du học nghề. Lý do là khi sang Đức học tập với bằng B1 bạn sẽ được học chuyên ngành bằng tiếng Đức và có cơ hội được hành nghề. Có bằng tiếng Đức B1 trong tay bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian học và đi làm sớm hơn để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành.

    Nếu các bạn du học sinh không đạt được bằng B1 cơ hội để các bạn học nghề tại Đức là không nhiều. Điều đó đủ nói lên tầm quan trọng của bằng tiếng Đức B1. Tiếng Đức được coi là một ngôn ngữ khó, vì vậy đòi hỏi các bạn du học sinh cần phải thực sự quyết tâm thì mới có thể bắt đầu hành trình du học nghề tại Đức.

    Yêu cầu về trình độ tiếng Đức là cần thiết khi du học nghề Đức
    Yêu cầu về trình độ tiếng Đức là cần thiết khi du học nghề Đức 

    Du học nghề tại Đức không còn xa lạ với du học sinh Việt Nam và là lựa chọn thu hút nhiều bạn trẻ. Các bạn du học sinh trước khi du học nghề tại Đức cũng đã nắm rõ các điều kiện cần thiết để từ đó các bạn trẻ có sự chuẩn bị phù hợp nhất. Đồng thời chứng minh điều kiện để đi du học nghề Đức không còn là một trở ngại lớn để bắt đầu hành trình học tập tại quốc gia này.

    Tags: Review du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức gồm những ngành nào, Du học nghề Đức cần những điều kiện gì, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền, Trung tâm du học nghề Đức uy tín, Điều kiện du học nghề Đức, Du học nghề Đức chi phí bao nhiêu

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat