357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Điều dưỡng tại Đức là ngành hot năm 2020

Mục lục bài viết

     Tuổi thọ trung bình của những người dân tại quốc gia Đức trong những năm gần đây ngày càng cao nên các dịch vụ y tế cho người lớn tuổi và các viện dưỡng lão được mở ra nhiều hơn, nhu cầu tuyển dụng các điều dưỡng viên ngày càng lớn.

    Federal Employment Agency đã phân tích rằng cứ 100 vị trí tuyển dụng điều dưỡng viên thì chỉ có thể tuyển được 19 người, đây là một khó khăn cũng như thách thức đối với nước Đức về nhân sự trong ngành điều dưỡng. Vì thế, chính phủ Đức đã mở ra chương trình chuyển đổi văn bằng để thu hút nhân lực có chuyên môn trong ngành này. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội dành cho các bạn trẻ có văn bằng điều dưỡng tại Việt Nam muốn làm việc tại Đức. Hãy cùng tìm hiểu về ngành điều dưỡng tại Đức nhé!

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Ngành điều dưỡng tại Đức năm 2020
    Ngành điều dưỡng tại Đức năm 2020

    Kỹ năng cần có khi làm điều dưỡng tại Đức

    Chuyên môn nghề nghiệp phải cực kỳ tốt 

    Trong ngành điều dưỡng ở Đức, thì những người trong ngành này rất chú trọng đến chuyên môn nghề nghiệp, các bạn phải luôn học hỏi, rèn luyện, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp mỗi ngày, mặc dù nước Đức thiếu nhân lực nhiều nhưng không đồng nghĩa sẽ nhận một người có kỹ năng chuyên môn kém.

    Chuyên môn nghề nghiệp điều dưỡng tại Đức
    Chuyên môn nghề nghiệp điều dưỡng tại Đức

    Có kỹ năng giao tiếp

    Điều dưỡng viên luôn là người phải liên tục tiếp xúc và chăm sóc nhiều người trong một ngày như là bệnh nhân hoặc người cao tuổi nên kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng trong ngành này. Các bạn phải biết lắng nghe và giao tiếp tốt để hiểu những vấn đề của các bệnh nhân hay người cao tuổi, bạn phải luôn thân thiện và cởi mở để họ có thể thoải mái nói ra vấn đề họ đang gặp để bạn dễ dàng tìm ra hướng chăm sóc tốt nhất dành cho mỗi cá nhân.

    Kỹ năng giao tiếp trong ngành điều dưỡng tại Đức
    Kỹ năng giao tiếp trong ngành điều dưỡng tại Đức

    Có tư duy nhạy bén và thông minh

    Có được một sự thông minh và tư duy nhạy bén sẽ giúp rất nhiều trong hành trình sự nghiệp của một điều dưỡng viên. Trong những trường hợp khẩn cấp thì tư duy nhạy bén của điều dưỡng viên sẽ nắm bắt và xử lý vấn đề một cách tốt nhất.

    Tư duy nhạy bén trong ngành điều dưỡng tại Đức
    Tư duy nhạy bén trong ngành điều dưỡng tại Đức

    Luôn cảm thông và thấu hiểu

    Để chăm sóc người bệnh hay người cao tuổi, điều dưỡng viên phải thấu hiểu được những vấn đề họ đang gặp phải để giúp và chăm sóc họ. Giúp họ có một cuộc sống đầy sức sống và khỏe mạnh hơn.

    Phẩm chất của người điều dưỡng tại Đức
    Phẩm chất của người điều dưỡng tại Đức

    Chịu được áp lực cao

    Công việc điều dưỡng tại Đức là một công việc cực kỳ nặng và có nhiều áp lực. Đối với những ngành nghề khác, các bạn có thể làm giờ hành chính, nhưng đối với ngành điều dưỡng thì bạn phải trực đêm, phải theo sát tình trạng sức khoẻ bệnh nhân của bạn, luôn phải nâng đỡ các bệnh nhân và người cao tuổi, luôn phải trong tình trạng căng thẳng vì phải đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất cho các bệnh nhân.

    Áp lực của ngành điều dưỡng tại Đức
    Áp lực của ngành điều dưỡng tại Đức

    Lý do nên chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Được miễn phí khóa học bổ sung kiến thức chuyên môn

    Miễn phí khóa học bổ sung kiến thức chuyên môn cho tất cả các du học sinh quốc tế khi tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng là một trong những chính sách nổi bật nhất của Đức. Khi chuyển đổi văn bằng điều dưỡng ở nước Đức bạn sẽ không cần đóng bất cứ khoản phí nào, khi qua đây du học bạn chỉ sẽ tốn tiền sinh hoạt. Vì đang thiếu một lực lượng lớn nhân lực trong ngành điều dưỡng nên đây là chính sách thu hút nhân lực ngành điều dưỡng của Đức.

    >> Xem thêm: Lợi ích khi tham gia chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Miễn học phí ngành điều dưỡng tại Đức
    Miễn học phí ngành điều dưỡng tại Đức

    Môi trường làm việc chất lượng nhất thế giới

    Nước Đức là một trong những quốc gia có môi trường làm việc năng động hàng đầu thế giới. Khi bạn chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức, bạn sẽ được trải nghiệm trong một môi trường đạt chuẩn thế giới, có các cơ sở vật chất tốt nhất. Bạn sẽ luôn được trau dồi những kỹ năng chuyên môn trong nghề điều dưỡng từ cơ bản đến chuyên sâu.

    Du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Cơ hội việc làm và định cư 

    Vì ngành điều dưỡng rất cần nhân lực nên sau khi bạn học xong khóa bổ sung kiến thức chuyên môn ngành này, chắc chắn việc làm luôn nằm trong tay của bạn. Khi bạn tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng ngành điều dưỡng tại Đức dành cho những bạn có văn bằng đại học, cao đẳng hoặc trung cấp thì sau khi làm việc tại đây từ 3 năm đến 5 năm bạn sẽ được xin phép định cư và sau khi sống và làm việc tại nước Đức sau 8 năm, bạn đã được chính phủ Đức cho phép định cư tại quốc gia này. Đây là chính sách khác của Đức để thu hút nhân tài từ khắp thế giới.

    Việc làm ngành điều dưỡng tại Đức
    Việc làm ngành điều dưỡng tại Đức

    Nhìn chung, nước Đức là một quốc gia đáng để đi chuyển đổi văn bằng ngành điều dưỡng. Thiếu nhân lực trong ngành điều dưỡng là thách thức của nước Đức nhưng nó lại là cơ hội cho các bạn trẻ thế giới nói chung và các bạn trẻ Việt Nam nói riêng. Đó cũng chính là lý do Đức luôn được gọi bằng cái tên là miền đất hứa, miền đất luôn chứa những giấc mơ của rất nhiều người. Đây là cơ hội mà các bạn nên nắm bắt, giấc mơ Đức đang ở phía trước bạn, chỉ chờ bạn bước đến.

    Tags: Làm điều dưỡng tại Đức có khó không, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Du học Đức điều dưỡng, Học nghề điều dưỡng, Lương điều dưỡng ở Đức, Công việc điều dưỡng tại Đức, Du học điều dưỡng Đức, Chuyển đổi văn bằng Đức 

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat