357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Đào tạo làm điều dưỡng viên tại Đức

Mục lục bài viết

    Không phải ngẫu nhiên mà Đức được nhiều bạn trẻ yêu thích và những chương trình nhằm tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được làm việc tại đây lại được săn đón nồng nhiệt đến vậy. Môi trường đào tạo chất lượng cùng với nền khoa học kỹ thuật hiện đại là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của nền giáo dục Đức. Đặc biệt, khi nhắc đến du học nghề Đức, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến điều dưỡng viên vì đây được đánh giá là một trong những ngành hot nhất tại Đức hiện nay. Ngoài ra, tỷ lệ già hóa dân số cao khiến việc thiếu hụt lao động trong ngành điều dưỡng chăm sóc người lớn tuổi lại trở thành một vấn đề được chính phủ hết mực quan tâm. Do đó, đã xuất hiện nhiều cơ hội để các sinh viên ngoại quốc được trải nghiệm môi trường học tập và trở thành điều dưỡng viên tại Đức

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Cơ hội làm điều dưỡng viên tại Đức
    Cơ hội được làm điều dưỡng viên tại Đức

    Trở thành điều dưỡng viên tại Đức với chương trình chuyển đổi văn bằng

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức là gì?

    Chuyển đổi văn bằng là một thuật ngữ còn khá mới với đa số bạn trẻ. Có thể hiểu đơn giản đây là chương trình giúp các sinh viên đã có bằng trong ngành nào đó ở Việt Nam được đến một nước khác học tập, sau đó, nhận một tấm bằng có giá trị hơn và được làm việc tại quốc gia đó. Đối với nghề điều dưỡng viên tại Đức, các bạn sinh viên đã có bằng Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học ngành điều dưỡng ở Việt Nam có thể được vừa làm vừa học trong thời gian đầu đến đất nước này. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo chuyển đổi, bạn sẽ nhận một tấm bằng tốt nghiệp ngành điều dưỡng có giá trị hơn.

    Chuyển đổi văn bằng làm điều dưỡng viên tại Đức
    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Lợi ích khi làm điều dưỡng tại Đức

    Làm điều dưỡng viên ở Đức theo chương trình chuyển đổi văn bằng bạn sẽ được học tiếp bằng B2 tiếng Đức miễn phí trước khi trở thành nhân viên chính thức. Đặc biệt, bạn không chỉ đi học trong giai đoạn đầu mà bên cạnh đó, bạn còn được đi làm để tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay từ đầu với nhiệm vụ là trợ lý điều dưỡng. Ở giai đoạn này mức lương của bạn sẽ dao động từ 1600 đến 2400 euro/tháng.

    Cơ hội vừa làm vừa học điều dưỡng viên tại Đức
    Cơ hội vừa làm vừa học điều dưỡng viên tại Đức

    Hơn nữa, sau khi đã hoàn thành khóa học (khoảng từ 8 tháng đến 1 năm) và nhận văn bằng chuyển đổi, mức lương của điều dưỡng viên tại Đức mà bạn có thể nhận là từ 2600 đến 3000 euro/tháng (tương đương với khoảng từ 71 đến 88 triệu VNĐ) tùy theo trình độ và năng lực của bạn. Đặc biệt, văn bằng chuyển đổi của bạn do chính phủ Đức cấp và có giá trị trên toàn châu Âu.

    Ngoài ra, vì là một ngành nghề đòi hỏi cung lao động cao nên tỷ lệ đậu visa theo diện điều dưỡng sẽ cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, visa Đức có giá trị trong 26 nước châu Âu nên bạn có thể tự do di chuyển. Nếu làm việc trong khoảng từ 3 đến 5 năm, bạn có thể được định cư tại Đức, được nhập tịch sau 8 năm và trở thành công dân Đức. Lúc này, những quyền lợi từ chính phủ sẽ được đảm bảo như được bảo lãnh người thân qua sinh sống, được hưởng phúc lợi xã hội đầy đủ, được miễn học phí cho con cái, …

    >> Xem thêm: Có nên đi Đức làm điều dưỡng hay không
     

    Những lợi ích khi làm điều dưỡng viên tại Đức
    Những lợi ích khi làm điều dưỡng tại Đức

    Điều dưỡng viên tại Đức làm những gì?

    Công việc của điều dưỡng viên tại Đức

    Sau khi tìm hiểu những lợi ích mà chương trình chuyển đổi văn bằng đem lại, chắc hẳn những vấn đề xoay quanh cuộc sống của điều dưỡng viên tại Đức cũng khiến nhiều người tò mò. Điều dưỡng viên tại Đức là một trong những nghề được xem trọng và đánh giá cao, chủ yếu gắn bó với viện dưỡng lão, các trung tâm điều dưỡng hoặc cơ sở y tế với nhiệm vụ chính là chăm sóc sức khỏe cho người già. Bên cạnh đó, công việc của điều dưỡng viên còn hỗ trợ bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe, thuốc men và tổ chức các hoạt động xã hội cho người cao tuổi. Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ chính của điều dưỡng viên là cùng trò chuyện với những người già tại viện nhằm chia sẻ với họ những lo lắng, suy nghĩ. Đặc biệt, hiện nay, các viện dưỡng lão cũng đã đầu tư nhiều hơn cho cơ sở vật chất, những trang thiết bị, vật tư, máy móc hiện đại.

    Công việc của điều dưỡng viên tại Đức
    Công việc của điều dưỡng viên ở Đức

    Điều kiện để làm điều dưỡng viên tại Đức

    Những điều kiện để làm điều dưỡng viên tại Đức cũng không quá khắt khe và khó khăn như nhiều người nghĩ. 

    • Bạn cần có bằng ngành điều dưỡng ở Việt Nam.
    • Có chứng chỉ tiếng Đức tối thiểu là loại B1 để có thể giao tiếp cơ bản với người bản địa và làm việc trong môi trường quốc tế. 
    • Đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe và điều kiện pháp lý như không mắc những án hình sự,...
    • Đặc biệt, chương trình không giới hạn độ tuổi nên tất cả những ai có nhu cầu đều có thể xem xét tham gia.

    Điều kiện làm điều dưỡng viên tại Đức
    Điều kiện làm điều dưỡng ở Đức

    Thông qua những chia sẻ trong bài viết, mong rằng bạn đã có những hình dung nhất định một phần nào đó về nghề điều dưỡng viên tại Đức. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình và thành công trên chặng đường phía trước.

    Tags: chi phí du học điều dưỡng tại Đức, có nên đi Đức làm điều dưỡng không, điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng, học nghề điều dưỡng tại Đức, tâm sự nghề điều dưỡng tại Đức, kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, du học ngành điều dưỡng, điều dưỡng đi Đức 2020

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat