357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Cuộc sống du học nghề Đức của du học sinh

Mục lục bài viết

    Đất nước Đức xinh đẹp với lịch sự lâu đời được mọi người xem như là một miền đất hứa, vì ở đây nền kinh tế phát triển vượt bậc và cũng có những chế độ chính sách hỗ trợ người dân rất nhiều, đặc biệt là du học sinh, điển hình là miễn phí học phí hay những chính sách cho phép định cư nếu làm đủ lâu tại đây. Để hiểu rõ hơn về cuộc sống du học nghề Đức, các bạn cùng mình xem tiếp nhé! 
    >> Xem thêm: Chi phí du học nghề có đắt không


    Cuộc sống du học nghề Đức
    Cuộc sống du học nghề Đức

    Chuyện học tập trong cuộc sống du học nghề Đức

    Nhắc đến cuộc sống du học nghề Đức của du học sinh thì thứ được ưu tiên nói hàng đầu chính là về học tập. Hầu như ai cũng biết nước Đức có một hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới nên khi bạn học tập tại đây sẽ được hưởng một nền giáo dục chất lượng, tiên tiến nhất hiện nay. Khi theo học chương trình du học nghề Đức sẽ được miễn học phí, có thể có những trường miễn cả phí chỗ ở,.. 

    Tại Đức các sinh viên và du học sinh thường bắt đầu học vào lúc 9 giờ sáng và tan học lúc 17 giờ 30 phút.

    Du học nghề Đức - thay đổi cho tương lai
    Du học nghề Đức - thay đổi cho tương lai


    Vào giai đoạn đầu, khi các du học sinh vừa qua đây có lẽ sẽ bị sốc ngôn ngữ vì người bản địa ở đây nói rất nhanh làm các du học sinh bị choáng ngợp vì không hiểu họ nói gì hoặc khó khăn khi để theo cho kịp bài giảng của giáo viên trong lớp.

    Về việc học ở trường lớp thì cũng khá vất vả với các du học sinh, ở Đức học theo phương pháp chủ động là tự học, tự nghiên cứu là chính, khá khác với Việt Nam nên các bạn du học sinh sẽ bỡ ngỡ vào lúc đầu khi qua đây du học. Chủ yếu du học nghề là thực hành nhiều hơn lý thuyết, các bạn dễ dàng tiếp thu và kiến thức cũng sát với thực tế hơn nhưng cũng vì du học nghề mà các bạn sẽ vừa đi học vừa đi làm khá là áp lực về mặt thời gian. 

    Chuyện học tập trong cuộc sống du học nghề Đức
    Chuyện học tập trong cuộc sống du học nghề Đức 

    Phương tiện giao thông trong cuộc sống du học nghề Đức 

    Đức có một hệ thống các phương tiện giao thông dày đặc trải dài khắp cả nước và đa dạng các loại phương tiện như xe buýt điện, tàu điện ngầm, tàu lửa, xe buýt, xe đạp,.. Nhưng các du học sinh thường sẽ đi tàu điện ngầm và xe đạp là chủ yếu. Xe đạp không tốn thêm tiền xăng nên các du học sinh sẽ chọn phương tiện này để di chuyển trong nội bộ thành phố và cũng dễ dàng đi hóng mát vòng quanh nơi ở, nhưng khi muốn ra ngoài thành phố để sang thành phố khác thì có thể chọn tàu điện ngầm, đây là phương tiện công cộng cực kỳ phổ biến không chỉ ở Đức mà còn ở các quốc gia trong châu Âu hay các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc,..mà chi phí vé tàu cũng rẻ phù hợp với tài chính của du học sinh.

    Phương tiện giao thông trong cuộc sống du học nghề Đức
    Phương tiện giao thông trong cuộc sống du học nghề Đức

    Hoạt động giải trí trong cuộc sống khi du học nghề Đức

    Các du học sinh du học nghề Đức vào thời gian rảnh rỗi có thể tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm ở trường mình hay tham gia vào các hội du học sinh Việt Nam tại Đức, vì ở đây có thể giúp đỡ cho bạn rất nhiều nếu bạn mới qua đây và chưa thích nghi được với môi trường sống ở Đức, hay bạn cần những lời khuyên của các anh chị đi trước.

    Vì nước Đức lịch sử khá lâu đời, nên bạn có thể đi thăm các bảo tàng ở đất nước này để biết thêm về nền văn hoá của đất nước Đức xinh đẹp này như là bảo tàng phim Đức, bảo tàng nghệ thuật hiện đại, bảo tàng kiến trúc Đức,..

    >> Xem thêm: Tuyển sinh du học nghề Đức 2020

    Hoạt động giải trí trong cuộc sống du học nghề Đức
    Hoạt động giải trí trong cuộc sống du học nghề Đức

    Chỗ ở trong cuộc sống du học nghề Đức 

    Các khu nhà trọ dành cho sinh viên sẽ có giá rẻ hơn những khu nhà trọ khác nên đây thường được các du học sinh chọn để ở nhiều nhất. Giá thuê phòng ở đây thường rơi vào tầm khoảng 240 Euro, bạn cũng có thể làm quen được nhiều du học sinh từ các nước khác đến khi ở trong những khu trọ này. Tất nhiên tuỳ vào phòng của bạn như thế nào, tùy vào kích thước phòng hay các đồ nội thất trong phòng và cũng tùy vào vị trí khu vực bạn ở như khi ở các thành phố lớn giá sẽ đắt hơn là ở các thành phố nhỏ. Nếu bạn muốn rẻ hơn nữa có thể ở cùng các bạn du học sinh khác và chia tiền với nhau.

    Thông thường giá thuê phòng ở phía tây nước Đức sẽ nhỉnh hơn giá thuê nhà ở phía đông Đức một ít vì nơi đây tập trung nhiều du học sinh, bạn nên đặt phòng trước kỳ nhập học một khoảng thời gian bởi vì giá còn tăng lên và đắt hơn trong thời gian bắt đầu kỳ nhập học mới. 

    Chỗ ở trong cuộc sống đi du học nghề Đức
    Chỗ ở trong cuộc sống đi du học nghề Đức

    Chi phí sinh hoạt trong cuộc sống du học nghề Đức 

    Chi phí ăn uống

    Về chi phí ăn uống thì sẽ có người ăn nhiều, có người ăn ít, có người ăn ở ngoài hay có người muốn tiết kiệm thì sẽ nấu ăn ở nhà, trung bình chi phí ăn uống sẽ nằm ở khoảng 100 Euro mỗi tháng. Khi bạn đi du học nghề Đức, bạn nên tự nấu để tiết kiệm hơn, vừa an toàn vệ sinh và khẩu vị cũng chuẩn Việt Nam. 

    Chi phí ăn uống trong cuộc sống du học nghề Đức
    Chi phí ăn uống trong cuộc sống du học nghề Đức

    Chi phí bảo hiểm y tế và các chi phí khác

    Bảo hiểm y tế rất cần khi bạn đi du học sang một đất nước hoàn toàn xa lạ, đây là khoản phí bị bắt buộc theo quy định khi sang Đức du học nghề, khoản phí này cũng khá đắt đỏ, tầm 90 Euro mỗi tháng.

    Các chi phí còn lại như phí điện thoại và Internet khoảng 10 - 20 Euro, phí giặt ủi khoảng 1,50 Euro một lần giặt, phí di chuyển bằng phương tiện giao thông khoảng 80 - 90 Euro, phí nhu yếu phẩm khoảng 20 Euro hay phí mua sắm quần áo và vui chơi khoảng 70 Euro.

    Chi phí khác trong cuộc sống du học nghề Đức
    Chi phí khác trong cuộc sống du học nghề Đức

    Tóm lại, tại Đức cuộc sống du học nghề của sinh viên không có những cái quá tuyệt vời như mọi người tưởng tượng, mà có những khó khăn, những áp lực về ngôn ngữ, về thời gian, nhưng cũng có những lợi ích như được tiếp cận nền giáo dục chất lượng, được biết thêm văn hoá của phương Tây nói chung và nước Đức nói riêng,.. Ngoài những vấn đề khó khăn lúc ban đầu sang Đức ra thì Đức xứng đáng là quốc gia mà bạn nên đi du học nghề.

    Tags: Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Du học nghề ở đầu, Cách du học nghề tại Đức, Sự thật về du học Đức, Du học nghề Đức có được làm thêm không, Du học nghề Đức hết bao nhiêu tiền,Du học Đức hay nhất, Review du học nghề tại Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat