357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Có nên đi Đức làm điều dưỡng không

Mục lục bài viết

    Phần trăm các sinh viên chọn du học nghề Đức ngày càng tăng nhưng không tránh khỏi những băn khoăn trong quá trình lựa chọn ngành nghề theo học. Có thể thấy, tỉ lệ sinh viên chọn ngành điều dưỡng rất cao nhưng so với những người mới có ý định thì còn băn khoăn khá nhiều việc. Chẳng hạn như câu hỏi có nên đi Đức làm điều dưỡng không cũng khiến các bạn suy nghĩ nhiều. Vậy nên chúng tôi ở đây để giúp bạn làm sáng tỏ điều này đấy.

    Ngành điều dưỡng tại Đức là gì?


    Đức là một đất nước có đào tạo nghề với nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, ngành điều dưỡng hiện nay đang được ưu tiên đào tạo hàng đầu. Hầu như những bạn sinh viên sang Đức học ngành điều dưỡng đều có công việc sau khi tốt nghiệp và địa điểm mà các bạn có thể làm đó chính là các viện dưỡng lão tại Đức.

    Hàng năm, số lượng sinh viên học ngành điều dưỡng tăng cao nhưng không vì thế mà Đức dư nguồn alo động và không tuyển sinh nữa. Ngược lại, nước Đức nhiệt liệt tuyển sinh các sinh viên quốc tế đến học. Khi chọn ngành này, các bạn sẽ được tiếp thu những kiến thức chuyên ngành về cách chăm sóc người già tại các viện dưỡng lão. Bầu không khí làm việc hết sức gần gũi.

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành điều dưỡng
     

    Nên đi Đức làm điều dưỡng hay không
    Nên đi Đức làm điều dưỡng hay không

    Vì sao sinh viên nên đi Đức làm điều dưỡng?


    Lý do các bạn nên chọn đi làm điều dưỡng ở Đức chính là dân số tại nước này đang ngày càng già đi nhưng không có đủ nhân lực trong việc chăm sóc họ. Dân số nước Đức già hóa nên không có nhiều người trẻ và đó cũng là lý do chính phủ chọn các tuyển sinh viên từ các nước về học. Dựa vào tình hình này thì các bạn chọn cách sang làm điều dưỡng tại đây là quá tuyệt vời.

    Ngoài lý do nêu trên, các bạn còn vô số những lý do khác để du học nghề điều dưỡng tại Đức khác. Phải kể đến chính sách ưu đãi cho sinh viên quốc tế của Đức rất tốt. Khi bạn theo ngành này trong khoảng 3 năm thì bạn sẽ không phải đóng tiền học phí và giáo trình cho trường học. Ngoài ra, bạn còn được nhận lương khi hàng tháng khi thực tập tại các doanh nghiệp trong nước. Chưa hết, bạn còn có khả năng đi làm thêm để kiếm thu nhập hàng tháng.

    Lý do sinh viên đi Đức làm điều dưỡng
    Lý do sinh viên đi Đức làm điều dưỡng

    Đi Đức làm điều dưỡng cần chuẩn bị những gì?


    Điều mà các sinh viên thường chú ý chính là những điều kiện hay cần chuẩn bị những gì khi đi Đức làm điều dưỡng. Sau đây chính là những gì mà các bạn cần phải có:

    - Bằng tốt nghiệp PTTH chính là yêu cầu đầu tiên để đi Đức, tuyển nam nữ đi Đức không phân biệt tuổi tác. Một sức khỏe tốt rất cần thiết cho chương trình du học nước ngoài vì khí hậu cũng như những điều kiện học và làm khác nhau đòi hỏi bạn phải có sức khỏe.

    - Chứng chỉ bắt buộc cho chương trình du học nghề Đức chính là B1 tiếng Đức. Bạn chỉ mất khoảng vài tháng để có được bằng nay và nhanh chóng lên đường du học Đức ngay.

    >> Xem thêm: Tại sao nên lựa chọn du học nghề điều dưỡng tại Đức
     

    Hành trang đi Đức làm điều dưỡng
    Hành trang đi Đức làm điều dưỡng

    - Chứng minh tài chính là một trong những điều bắt buộc dù bạn có du học đại học hay học nghề tại Đức. Tuy nhiên, số tiền mà bạn cần bỏ ra cho chương trình du học nghề Đức thấp hơn rất nhiều lần. Dù không phải tốn tiền học phí nhưng bạn phải chứng minh tài chính để đảm bảo quá trình học tập và sinh sống tại Đức khi mới sang.

    - Bạn cũng cần chuẩn bị visa để sang Đức. Quá trình này bạn có thể đến những trung tâm nhận làm hồ sơ du học, khi họ yêu cầu những giấy tờ gì thì bạn chỉ cần bổ sung là được. Giấy tờ làm visa cũng không có gì phức tạp, bạn chỉ cần làm theo những gì mà nơi làm hồ sơ yêu cầu mà thôi còn những việc khác thì nơi đó sẽ lo tất cả.

    Chuẩn bị trước khi đi Đức làm điều dưỡng
    Chuẩn bị trước khi đi Đức làm điều dưỡng

    Cơ hội việc làm khi đi Đức làm điều dưỡng có tốt không?

    Dù là bạn có chọn một ngành nào đó tại Đức thì việc suy nghĩ đến những công việc làm sau khi tốt nghiệp cũng nhanh chóng xuất hiện. Ai cũng muốn mình học xong sẽ có việc làm ngay để không phải chịu cảnh thất nghiệp. Do đó, sinh viên thường chọn những ngành nghề dễ kiếm việc làm và các ngành nghề ở Đức sẽ đảm bảo không thiếu cho tất cả các bạn du học sinh.

    Dân số già hóa khiến Đức thiếu nhiều nguồn lao động nên những sinh viên du học nghề Đức ngành điều dưỡng thường có việc làm ngay khi nhận bằng. Các bạn sẽ không phải thất nghiệp, không biết làm gì để kiếm tiền khi hoàn thành chương trình tại Đức. Có nhiều doanh nghiệp cần lao động nên bạn không phải lo lắng về việc này.

    Việc làm cho sinh viên đi Đức làm điều dưỡng
    Việc làm cho sinh viên đi Đức làm điều dưỡng

     Điều dưỡng là một ngành rất cần thiết cho người dân tại Đức. Nếu bạn chọn theo học ngành này thì tương lại của bạn sẽ rộng mở không chỉ ở nước Đức mà còn ở những nước Châu Âu hay quay về nước Việt Nam để làm việc. Bằng của Đức được công nhận bởi các nước Châu Âu và Việt Nam là một nước rất chuộng bằng cấp Châu Âu. Vậy nên, chọn du học nghề Đức ngành điều dưỡng là lựa chọn chính xác nhất mà các bạn sinh viên nên cân nhắc.

    Tags: Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Lương điều dưỡng ở Đức, Phỏng vấn điều dưỡng đi Đức, Tại sao chọn ngành điều dưỡng ở Đức, Học điều dưỡng ở nước ngoài, Công việc của điều dưỡng viên tại Đức, Học y tá ở Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat